Nước uống nào giải nhiệt tốt nhất trong mùa nóng?

Mùa hè thì có nhiều loại nước uống giải nhiệt, nhưng theo các mẹ thì loại nước uống nào giải nhiệt nào là tốt nhất ạ?

Mẹ nào biết thì chỉ em với, em xin cám ơn ạ. 

Hanh Beo
Hanh Beo
Trả lời 7 năm trước

Các mẹ thế nào thì em không biết chứ em thì chỉ khoái nước dừa thôi nhé:

Theo Đông y, nước dừa có vị ngọt ấm, không độc có tác dụng giải nhiệt, tăng cường khí lực. Từ xưa đến nay, loại nước giải khát "ngon, bổ, rẻ" này được nhiều người Việt ưa chuộng, đặc biệt trong những ngày hè oi bức.

Ha Phe
Ha Phe
Trả lời 7 năm trước

Mùa hè thì có nhiều loại nước mát lắm, nhưngtheo mình thì uống trà là tốt nhất bạn ạ. Khi thời tiết nắng nóng, uống trà không chỉ giúp giải khát mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Hàm lượng cao chất chống ôxy hóa Epigallocatechin Gallate (EGCG) trong trà được chứng minh giúp giảm mệt mỏi, làm mát da, thải độc. Uống 4 đến 5 tách trà (800 đến 1.000 ml) mỗi ngày còn giúp phòng một số bệnh như cao huyết áp, tăng cholesterol trong máu, xơ vữa động mạch... Lưu ý: Không nên uống vào buổi tối để tránh gây khó ngủ.

Tuan Dau
Tuan Dau
Trả lời 7 năm trước

Mẹ mình đang làm bôt sắn dây uống cho mát đấy bạn ạ. Sắn dây có vị ngọt, tính bình, giúp giải nhiệt, chữa khát, cảm mạo, sốt, lỵ, mụn nhọt. Thức uống từ sắn dây và quất giúp thanh nhiệt, giải độc, làm ra mồ hôi. Trong sắn dây có chất isoflavon giúp tăng lượng máu lên não, làm giảm huyết áp nên được xem là thức uống phòng tăng huyết áp. Cách pha rất đơn giản: Cho bột sắn dây vào ly nước lọc, khuấy đều, vắt thêm 2 quả quất, khi dùng có thể cho thêm chút đường, chút muối và đá.

Tong Giang
Tong Giang
Trả lời 7 năm trước

Dưa hấu, bí đao mùa hè rất sẵn nên bạn có thể dùng chúng để chế nước mà uống nhé

Nước ép hoặc sinh tố dưa hấu, bí đao có tác dụng thanh nhiệt rất tốt. Bạn nên tận dụng cả vỏ của các loại trái cây này. Theo Đông y, vỏ dưa hấu giúp giải nhiệt, giải độc, vỏ bí đao giúp tiêu sưng, viêm, rất tốt cho người mắc bệnh tiểu đường. Bạn có thể rửa sạch, thái nhỏ vỏ dưa hấu, bí đao nấu thành nước uống mỗi ngày (dùng tươi hoặc phơi khô).

Hung Tam
Hung Tam
Trả lời 7 năm trước

Có mẹ nào thích uống nước rau má như mình không, mặc dù vị hơi khó uống một chút nhưng rất mát nhé. Loại thảo dược này có vị đắng ngọt, tính hàn, ăn lúc còn tươi giúp duy trì sự trẻ trung. Sinh tố rau má bổ dưỡng cho sức khỏe, giúp tăng trí nhớ, thị lực, thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu. Mỗi ngày có thể dùng 30-50 g rau má tươi giã lấy nước cốt hoặc nấu canh, nấu nước dùng như trà. Uống nước sắc từ rau má còn có tác dụng hạ huyết áp.

Lê Văn Tiên
Lê Văn Tiên
Trả lời 7 năm trước

Bạn nên dùng các loại nước detox: dùng các loại trái cây như dâu tây, cam, chanh, dưa leo. Cắt lát và pha cùng nước, để trong tủ lạnh vài giờ rồi uống như nước bình thường. Sau 1 ngày thì bỏ và tiếp tục thay trái cây để pha nước mới.

Tư Vấn Hỏi đáp VG
Tư Vấn Hỏi đáp VG
Trả lời 7 năm trước

Nói về nước uống giải nhiệt mùa hè thì không thể bỏ qua Detox đâu mẹ nó ạ. Có nhiều loại detox lắm, nào thanh nhiệt giải độc, nào giảm cân.. nhưng mà đặc tính chung là đều mát, cấp nước cho cơ thể. Mẹ nó có thể tham khảo vài công thức dưới đây nhé:

Detox dâu tây, chanh vàng và bạc hà; Dâu bỏ cuống, chanh cắt lát và lá bạc hạ rửa sạch cho cùng vào một chai rồi đổ nước lọc vào.

Detox dưa hấu, kiwi, cam: Dưa hấu cắt thành khoanh dày 3cm, cam cắt lát dày 1cm, kiwi cắt lát mỏng 1 cm rồi cho vào lọ để đổ nước vào.

detox.JPG

Detox cam và blueberry: 1/2 quả cam cắt lát với 8-9 quả blueberry và 8 lá bạc hà là đủ để tạo thành một chai detox cực kì thanh mát cho mùa hè nóng nực.

Detox táo, kiwi, chanh vàng: 1/2 quả táo cắt lát, 1/2 quả chanh vàng cắt lát, 1/2 quả kiwi cắt lát, thêm vào 2 khoanh cam Mỹ là bạn đã có một chai detox vừa đẹp mắt vừa ngon miệng rồi.

Detox ngon nhất sau 2-3 tiếng được giữ trong tủ lạnh nên bạn chú ý sau khi đổ nước lọc vào thì hãy giữ nó trong tủ lạnh trước khi sử dụng nhé.

Chị có thể sử dụng một số loại nước trái cây đóng lon nếu không có thời gian làm detox nhé bởi chúng cũng có tác dụng giải nhiệt rất tốt đấy http://vatgia.com/669/nuoc-ngot-nuoc-trai-cay-dong-lon.html

le hoàng hải
le hoàng hải
Trả lời 7 năm trước

Mình thích uống nhất vẫn là nước đun sôi, hoặc nước tinh khiết và nước khoáng thiên nhiên, thỉnh thoảng cũng uống các loại nước ép tươi, bưởi, dứa, dưa hấu,.., detox, tuy nhiên uống các nước này xong mình vẫn thấy khát và chỉ khi uống nước tinh khiết, hoặc nước đun sôi mới thấy đỡ khát thôi, mà thông thường khi đi ra quán uống nước mình cũng thấy mọi người vẫn thường cho một cốc nước lọc bên cạnh cốc nước giải khát đó thôi