Cách làm sữa đậu nành bằng máy xay sinh tố?

Chào các mẹ,

Tình hình là hè rồi, em muốn làm 1 số đồ uống mát để giải nhiệt. Em rất thích uống sữa đậu nành, muốn tự làm cho đảm bảo nhưng không có máy làm sữa đậu nành.

Các mẹ hướng dẫn giúp em cách làm sữa đậu nành bằng máy sinh tố với ạ. Em cảm ơn các mẹ nhiều.

Hoang Long
Hoang Long
Trả lời 7 năm trước

Cách làm sữa đậu nành tại nhà bằng máy xay sinh tố sẽ là ý tưởng tuyệt vời cho các chị em và gia đình mà chi phí thì vô cùng rẻ. Nếu bạn không có nhiều thời gian thì máy làm sữa đậu nành là một giải pháp tốt cho bạn có thể lựa chọn.

Nguyên liệu làm sữa đậu nành:

- Nửa cân đậu nành. Bạn chọn loại đậu bóng, căng, nặng hạt.
- 300gram đường kính
- Rây lọc hoặc khăn xô
- Máy xay sinh tố

Tiến hành

Bước 1: Bạn đọc rửa sạch đậu nành 1 lần, loại bỏ những hạt nổi lên hoặc hạt mốc hỏng rồi ngâm qua đêm (từ 6 đến 8 tiếng cho đậu nở). Ngâm qua đêm vừa vặn buổi sáng bạn sẽ có những ly nước đậu ngon lành sánh mịn.
cach lam sua dau nanh bang may xay sinh to

Làm sữa đậu nành bằng máy vừa thơm ngon vừa tiết kiệm thời gian


Bước 2: Sau khoảng 8 tiếng bạn sẽ thấy đậu nở ra kha khá. Lúc này bạn vẩy ráo nước rồi cho đậu vào máy xay sinh tố, thêm nửa bát nước sạch rồi xay nhuyễn. Bạn nhớ chia phần rồi xay thành từng phần nhỏ để đậu được nhuyễn mịn nhé. Các bạn nên ngâm đậu thật kĩ đúng như hướng dẫn để đậu mềm và khi dùng máy xay sinh tố xay sẽ dễ dàng hơn.
cách làm sữa đậu nành ngon

Làm sữa đậu nành bằng máy xay sinh tố


Bước 3: Sau khi xay xong bạn dùng rây hoặc khăn xô để lọc bỏ bã đậu. Lọc lại chỗ sữa đậu vừa vắt được một lần nữa để loại bỏ hết những cặn bã. Cho sữa đậu đã lọc được vào xoong nấu chín, trong khi nấu bạn nhớ khuấy đều tay để sữa không bị khê và nên nấu nhỏ lửa, và lúc nồi sữa chuẩn bị sôi thì bạn cho nhỏ lửa nhất để tránh sữa trào ra khi sôi quá to

Bước 4: Sau khi nấu xong nồi sữa nếu thích uống nóng bạn có thể cho luôn đường vào nồi sữa đậu và uống nóng hoặc cũng có thể để nguội trong tủ lạnh hoặc uống kèm với đá cho mát. Tuy nhiên, trong mùa hè nóng bức thế này thì bạn nên uống sữa đậu nành đã được làm mát để có cảm giác ngon hơn, một mẹo nhỏ cho bạn đó là nên để sữa vào tủ lạnh cho mát rồi uống chứ không nên cho đá trực tiếp bởi khi đá tan cuốc sữa của bạn sẽ giảm độ ngon ngọt đi khá nhiều đó.
cach lam sua dau nanh ngon