Món ăn từ trứng đà điểu

Moi người ơi có ai biết làm món ăn từ trứng đà điểu ko? Chỉ cho mình cách chế biến chi tiết với. Hiiiii, nhưng đừng chỉ món bánh xèo trứng đà điểu nhé, vì mình biết món đó rồi. Cám ơn nhiều. Ai biết xin gửi Email cho mình theo địa chỉ: maivudieuquynh1986@yahoo.com nha
Con Nan
Con Nan
Trả lời 14 năm trước
Trứng đà điểu có trọng lượng từ 1,2 đến 1,5kg/quả, có thể dùng một quả trứng để chế biến nhiều món ăn. Trứng có vỏ dày và cứng, phải dùng khoan để phá vỏ, ban đầu dùng khoan mồi, rồi khoan phá và mở rộng ra. Sau lớp vỏ cứng là vỏ lụa, phải dùng dao cắt mới lấy được phần trứng bên trong. Trứng đà điểu có màu hồng phấn, độ xốp cao hơn trứng gà, vịt. Khi đánh, trứng dễ nổi, béo và thơm hơn trứng gà. Đặc biệt trứng đà điểu khi đã nguội không có vị tanh, vì thế dễ chế biến thành những món ăn có mùi vị thơm, ngon đặc trưng. Khi nấu xúp bằng trứng đà điểu, trứng gặp nóng không kéo sợi như trứng gà, vịt mà lại kết đông thành những hạt nhỏ màu hồng phấn. Nếu nhiều sẽ kết mảng như riêu, rất béo và thơm. Món trứng đà điểu ngũ sắc lại hấp dẫn từ màu sắc đến hương vị: tráng trứng thành lớp dày cỡ 3mm, bên trong xếp phô mai, jambon, giữa cho thêm củ hành tây. Tất cả cuộn tròn lại, bên ngoài lăn qua cốm xanh, đem chiên. Cắt miếng trứng chiên với năm màu xanh, hồng, vàng, đỏ, trắng từ ngoài vào trong, nhìn qua đã thấy thèm. Hoặc món chả nướng với trứng, mùi thơm thoang thoảng, ăn nóng hay nguội đều giữ được hương vị. Đặc biệt là dùng trứng đà điểu để chiên bánh xèo bông điên điển(bánh xèo khi phối hợp cùng trứng đà điểu càng tăng hương vị). Dùng cải bẹ xanh làm lớp rau ngoài, bên trong có lá lốt, ngò gai, rau om, cần nước và các loại rau thơm khác. Chấm nước mắm, vị béo thơm của vỏ bánh có trứng đà điểu được vị đăng đắng của bông điên điển và các loại rau thơm đưa lên đến mức tuyệt hảo. Với sự khéo léo, sáng tạo, trứng đà điểu được các đầu bếp phối hợp cùng những nguyên liệu tại địa phương, chế biến thành những món ăn hấp dẫn, ngon, lạ. (theo SGTT)
Lê Bảo Yến
Lê Bảo Yến
Trả lời 13 năm trước

Nguyên liệu chế biến chính: Loại khác Loại món: Ăn chính Bên cạnh thịt đà điểu, trứng đà điểu là một trong những lựa chọn lý tưởng cho bữa ăn sum họp gia đình cuối tuần. Mời các bạn cùng thực hiện món Trứng đà điểu nướng.

Nguyên liệu:


1 quả trứng đà điểu (từ 0.8 đến 1.2kg)
300 g thịt heo nạc xay
200 g nấm mèo
1 củ hành tây
200 g hành lá
Gia vị: Tiêu, hạt nêm Knorr từ thịt thăn và xương ống, hành củ, muối.

Thực hiện:

Trứng đà điểu lấy hết lòng trắng, lòng đỏ ra (để riêng 1 ít lòng đỏ), dùng đũa đánh tan đều.

Nấm mèo ngâm nước, rửa sạch, thái chỉ. Hành tây thái nhỏ, hành lá thái khúc trộn chung với thịt nạc xay và trứng, nêm gia vị cho vừa ăn.

Trộn đều các thứ lại với nhau, cho vào xoong lượng vừa đủ, đậy nắp, nướng trên bếp than, cho than lên trên cả nắp xoong.

Trứng vừa chín tới bôi 1 lớp lòng đỏ lên mặt để trứng nướng có màu vàng đẹp, hấp dẫn. Tiếp tục lần khác cho đến hết lượng trứng dùng.

Thưởng thức: Trứng chín cắt thành miếng vuông hay hình thoi, xếp lên đĩa trang trí ăn kèm dưa leo, rau thơm.

Mẹo vặt:


Khi hấp hoặc nướng chả trứng có thoa lòng đỏ trứng lên mặt không nên đậy nắp vì mặt trứng sẽ bị phai màu.

Bạn có thể tham khảo tại trang web của mình, ở đó có rất nhiều sự lựa chọn cho bạn:

http://www.phucvu365.com