Slogan của các nhà hàng Nhật ?

Em có 1 cái bài tập về nghiên cứu đối thủ cạnh tranh.

em tìm quài mà k thấy slogan của mấy nhà hàng Nhật

- Sushi Bar

- Sushi World

- Chuồn chuồn đỏ

anh chị giúp em với :D

trần anh đức
trần anh đức
Trả lời 12 năm trước

Trong văn hóa ẩm thực Nhật Bản, Rượu Sake và lẩu Nhật như “giai nhân” và “mặc khách” trong cuộc đối ẩm vô cùng và tuyệt bích luôn làm mê say lòng người của văn hóa tinh tế xứ Phù Tang.

Lẩu Nhật – văn hóa Á Đông trong lòng nước Nhật

Không biết từ bao giờ, từ thưở nào, lẩu đã trở thành món ăn đặc sắc của văn hóa ẩm thực Á Đông. Trong bữa ăn sum họp gia đình, hay trên bàn tiệc gặp gỡ bạn bè, tiếp đãi đối tác, không thể thiếu lẩu.

Con người là tổng hòa các mối quan hệ xã hội, cuộc sống càng phát triển, nhu cầu giao lưu càng lớn, món lẩu càng được ưa chuộng. Tại sao vậy? Bởi trong tất cả các món ăn, lẩu là sự tổng hòa đa dạng nhất có thể đáp ứng mọi nhu cầu sở thích về ẩm thực của số đông. Khác biệt với phương Tây, mỗi người được phục vụ một đĩa món ăn với đồ dùng riêng, với món lẩu, người châu Á đã thể hiện được đặc trưng tính cộng đồng rất cao trong văn hóa ẩm thực. Lẩu Thái chua cay, lẩu Việt Nam đậm hương vị đồng quê, lẩu Trung Hoa bổ dưỡng… Vậy lẩu Nhật có gì đặc biệt? Đó chính là sự thanh tao.

lau bon mua

Lẩu Bốn mùa tại nhà hàng Asahi 76 Triệu Việt Vương


Ông Yoshikawa – bếp trưởng người Nhật của hệ thống nhà hàng Triều Nhật Asahi cho biết: "Các loại nước dùng của lẩu Nhật được chế biến theo phong cách Nhật Bản với yêu cầu tiêu chuẩn là nước dùng luôn có độ trong, vị ngọt đậm, hương thơm đặc trưng, đảm bảo độ đạm, vị thanh mà lại không béo, giúp người ăn vẫn hấp thụ được đầy đủ chất dinh dưỡng. Chính vì vậy, nguyên liệu không thể thiếu là cá bào khô và lá Konbu của Nhật kết hợp cùng một số gia vị thiên nhiên khác để tạo nên những hương vị đặc biệt khác nhau”.

lau asahi

Lẩu Asahi


Để tăng thêm hương vị và giảm bớt độ đạm của các món ăn, mỗi món lẩu còn đi kèm với một hoặc hai loại nước sốt đặc biệt chỉ có thể được chế biến bởi chính bếp trưởng người Nhật. Cách chế biến nước sốt theo truyền thống Nhật Bản với những hương vị thơm ngậy từ vừng xay, nồng nàn từ rượu Sake và sâu lắng của xì dầu Nhật cùng một số gia vị thiên nhiên khác tạo vị thơm ngon giúp món ăn thêm đậm đà.

lau cang cua

Lẩu càng cua – món lẩu yêu thích của người mê đồ hải sản.

Mỗi suất lẩu có giá từ 18USD đến 45USD, với các loại lẩu đặc biệt như lẩu Càng Cua, lẩu Tôm hùm, lẩu bò Kobe, lẩu Asahi Hot Pot đặc biệt... dù chỉ 1 lần thưởng thức tại nhà hàng Asahi Hot Pot 76 Triệu Việt Vương hương vị kỳ diệu của lẩu Nhật sẽ khiến bạn không thể nào quên.

Sake – nét tiêu dao tinh tế của người Nhật.

Người Việt tự hào về rượu nếp cái hoa vàng, người Hàn tự hào về Soju, người Pháp tự hào về rượu vang, thì Sake – chính là quốc hồn quốc túy, là niềm tự hào của người Nhật. Khác với rượu Tây được chế biến từ hoa quả, ngũ cốc và giống với nhiều nước châu Á khác, gạo là thành phần chính được sử dụng để chế biến Sake.

ruou-sake

Rượu Sake – thú vui tao nhã của người tinh tế.


Người Nhật thường uống rượu Sake cùng nhau, chứ ít khi uống một mình. Người uống không tự rót vào ly của mình. Họ đợi người khác rót đầy ly cạn của mình. Những người khác thì mong được rót rượu, và họ hăng hái làm như vậy ngay khi họ nhìn thấy một ly cạn. Nếu một ly rượu không uống cạn hoàn toàn, nó sẽ không được rót đầy. Nếu được người bề trên rót rượu, người có cấp bậc thấp hơn phải cầm ly bằng hai tay. Tương tự, khi rót rượu cho người bề trên, người có địa vị thấp hơn phải cầm chai bằng hai tay. Nếu một người lớn tuổi hơn trao một ly cạn (luôn luôn là ly của họ) đến cho bạn, có nghĩa là người đó sắp rót đầy ly và muốn bạn uống. Bạn không phải uống cạn ly, nhưng ít nhất bạn phải làm như bạn đang uống ("nhấp môi" cũng được chấp nhận). Và nếu bạn uống cạn ly, bạn phải trả ly lại cho người đó. Bạn không cần phải trả lại ngay, nhưng giữ ly trong một thời gian dài thì bị xem như khiếm nhã. Khi uống rượu trước người lớn tuổi, bạn nên luôn luôn xoay lưng lại và sau đó mới uống để thể hiện sự tôn trọng.

Rượu Sake và lẩu Nhật như “giai nhân” và “mặc khách” trong cuộc đối ẩm vô cùng và tuyệt bích luôn làm mê say lòng người của văn hóa tinh tế xứ Phù Tang.

phạm thị thanh phụng
phạm thị thanh phụng
Trả lời 12 năm trước

http://www.sushiworld.com.vn/

"Nếu bạn muốn thưởng thức món Sushi, hay bạn làngười Nhật muốn thưởng thức hương vị quê hươngtrên đất nước Việt Nam, mời bạn hãy thử một lầnđến nhà hàng Sushi World, một nhà hàng mangphong cách đậm nét truyền thống Nhật Bản.

Nhà hàng Thế giới Sushi là Chi nhánh thuộc Công ty TNHH Thương Mại & Dịch vụ Vi Biển - thuộc chuỗi Nhà hàng Nhật Bản ( UMI Restaurant ) và hệ thống phân phối thực phẩm Nhật Bản ( Akuruhi Group ) - với hơn 13 năm kinh nghiệm lĩnh vực.

Nhà hàng Thế Giới Sushi chính thức khai trương ngày 08/09/2011 nhằm đáp ứng nhu cầu ẩm thực Nhật Bản của các thực khách tại Tp. Hồ Chí Minh

Tọa lạc tại số 2B đường Nguyễn Thị Minh Khai Phường Đa Kao Quận 1 Tp.HCM, là một vị trí thuận lợi ngay trung tâm thành phố nơi có số lượng khách Nhật và khách quốc tế hiện đang sinh sống và làm việc ngày càng tăng cao.

Với kiến trúc cổ kính và hiện đại to lớn giống kinh thành Kyoto Nhật
Bản, Nhà hàng Thế giới Sushi hiện có 4 tầng, tại tầng 1 và tầng 2 quý khách có thể ngồi ăn và nhìn thấy toàn cảnh quầy Sushi mở nơi các đầu bếp chuyên nghiệp chế biến Sushi, đó chính là sự khẳng định cái chuyên nghiệp và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho quý khách.

Khác với tầng 1 và 2, tầng 3 và tầng 4 là các phòng VIP được thiết kế riêng biệt, không gian ấm áp. Hiện có tất cả 15 phòng VIP, mỗi phòng có diện tích khác nhau sức chưa từ 4- 40 khách được thiết kế theo phong cách truyền thống Nhà hàng Nhật Bản với thảm chiếu Tatami.

Thực đơn chính của Thế giới Sushi là Sushi và các món nướng.Đặc
biệt món phở bò Kobe, các món nướng tại bàn ( BBQ ) với bò Kobe, bò Mỹ nướng than khôngkhói tại bàn ( người Nhật gọi là Sumi Yakiniku ). Ngoài ra, các món ăn Sashimi như bào ngư, tôm hùm, ốc vòi voi và vi cá…Thức uống gồm các loại rượu Sake Nhật Bản, Schochu…và các loại thức uống giải khát khác.

Bạn là người Việt sành ăn Sushi hoặc mới biết ăn Sushi , hay bạn là người Nhật muốn thưởng thức hương vị quê hương mình ngay trên đất nước Việt Nam hay bạn là khách quốc tế muốn thưởng thức sự phong phú ẩm thực của các dân tộc…hãy ghé đến Thế giới Sushi – nơi tận hưởng tâm hồn ẩm thực Nhật Bản.

Thế giới Sushi được giới chuyên gia đánh giá là hệ thống nhà hàngchuyên nghiệp có quy mô hiện đại với bề dày kinh nghiệm sẽ mang đến cho Quý khách yên tâm về chất lượng thức ăn, cũng như sự hấp dẫn và tươi ngon của Cá lấp lánh trên vắt cơm Sushi. Với hệ thống Nhà hàng chuyên nghiệp, kinh nghiệm nhiều năm trong ngành ẩm thực từ khâu chọn lựa nguyên liệu thực phẩm an toàn, uy tín từ Nhật Bản cùng đội ngũ đầu bếp thâm niên chuyên nghiệp và nhân viên phục vụ ân cần và hiếu khách.

Thế giới Sushi là nơi gặp gỡ lý tưởng cho các đối tác, đồng nghiệp,bạn bè thân hữu, người thân tổ chức tiệc, sinh nhật, đàm phán kinh
doanh
đặc biệt quý khách hàng đãi tiệc sinh nhật tại nhà hàng Sushi World sẽ được miễn phí 100% cho chủ nhân của buổi tiệc."

Mình nghĩ slogan không chỉ là một câu nói đâu, và không phải không có lý do mà các nhà hàng lớn này lại để phần giới thiệu dài như thế. Vì vậy cái slogan ở đây nằm trong phần giới thiệu của các trang web này

Đọc xong phần này bạn thấy gì, thử đặt mình là một người khách muốn thưởng thức sushi. Lúc đó mình nghĩ bạn sẽ nhận ra dễ dàng hơn, đừng cứ cứng ngắc tìm slogan.

Chúc bạn thành công, làm tốt bài tập nhé!