Mua vòi hoa sen nào để nước chảy to và mạnh?

Tình hình nắng nóng quá không chịu nổi các mẹ ạ. Nhà em phải tắm ngày 3-4 lần. Có điều cái vòi hoa sen của gia đình chán quá, nước chảy bé tý, không đủ mạnh để "đã".

Các mẹ có biết mua vòi hoa sen của hãng nào để nước chảy to và mạnh không ạ? Tư vấn giúp em với.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Có thể 2 trường hợp:
1-Riêng đường ống vào tầng 2 có nhiều cặn trong đó nên bít vòi sen yếu đi. Nếu vậy cần tháo ra vệ sinh vòi sen.
2-Có lúc nào đó cúp nước mà bạn vẫn sử dụng vòi sen tầng 2 đến hết nước. Sau này khi có nước lại thì trong ống hình thành 1 đoạn không khí làm nước ko ra liên tục được. Bạn phải tháo nắp van chính vào tầng 2 cho nước chảy ra và cả đoạn không khí cũng bị tống ra ngoài, sau khoảng 30 giây đến khi nước chảy mạnh liên tục thì lắp nắp van chính vào thì nước sẽ mạnh như bình thường.
Nói chung thì bạn phải có 1 chút hiểu biết về hệ thống nước, còn ko thì nên nhờ thợ làm ko tốn nhiều chi phí đâu.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

1. Nếu bạn đang xài vòi sen lạnh thì bạn có thể thay bát sen (hương sen) loại 1 chế độ, có mắt sen to, nước chảy sẽ mạnh hơn giá bát sen này khoảng 100,000/ cái. Nếu có điều kiện bạn thay luôn củ sen có lõi lớn ( giá tầm 240,000/ cái) thì nước sẽ chảy mạnh hơn.( vì các chung cư thương chủ đầu tư gắn vòi loại lõi nhỏ, loại này giá rẻ khoảng 120,000/ cái)

2. Nếu bạn đang sử dụng máy nước nóng trực tiếp không bơm tăng áp, máy nước nóng gián tiếp thì chỉ có thể mua bơm tắng áp gắn vào đường ống mà thôi ( loại này giá từ 500,000 đến 1,500,000)

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 7 năm trước

Mình xin chia sẻ với các bạn một số kinh nghiệm khi chuẩn bị đi mua một bộ sen vòi tắm.

  1. Thứ nhất là về chất lượng sản phẩm:

Giá có hơi cao một chút nhưng tiền nào của đấy mà.

Ngoài 4 hãng ở trên, thì phần lớn các sản phẩm khác trên thị trường đều được các công ty ở Việt Nam nhập khẩu từ Trung Quốc và đăng ký thương hiệu tại Việt Nam.

Các bạn cũng yên tâm là hàng Trung Quốc cũng không phải loại nào cũng kém, nếu biết cách chọn loại tốt thì dùng cũng phải được 10 năm.(3 năm sửa hoặc thay thế phụ kiện một lần-tương đối thôi nha). Về cách chọn sen vòi Trung Quốc tốt mình sẽ nói ở dưới.

  1. Về kiểu dáng sản phẩm:

Nhà bạn nào rộng và có điều kiện thì nên chọn mua một bộ sen tắm cây là thích nhất hợp nhất. Nhìn vừa sang vừa đẹp.

Có một lưu ý khi chọn mua sen tắm cây là về áp lực nước. Nếu phòng tắm ở tầng 1 mà két nước ở tầng 3 hoặc 4 cao hơn nữa thì ok. Nhưng mà két nước ở tầng 2 thì hơi khó. Vì dùng sen cây thì áp lực nước phải đủ mạnh thì dùng mới thích, nếu không nước chảy sẽ rất yếu. Nếu nhà bạn thấp thì cách duy nhất để dùng sen cây là phải mua thêm một bơm tăng áp nữa. Vậy là ok.

  • Mình xin nói tiếp về cách lựa chọn sen vòi Trung Quốc:

Nghe đến sản phẩm của Trung Quốc hẳn người dùng cũng hơi e ngại, nhưng thực ra sản phẩm chính hãng hay hàng chuẩn của Trung Quốc dùng cũng không kém gì hàng Royal, Kosco , toto hay là inax cả.

Các công ty trong nước nhập hàng Trung Quốc và làm thương hiệu thì hẳn họ đã có một bộ phận bảo hành. Hỏng gì thì mình lại kêu họ đến bảo hành thôi.

Sản phẩm TQ chia làm 2 loại: một loại rất rẻ và một loại bình thường.

Loại rẻ: là loại có giá bán ra từ 250.000đ đến 300.000đ một bộ sen tắm nóng lạnh đủ bộ.

Hàng này có chất liệu là Atimon(hợp kim của đồng và một số kim loại khác). Loại này thường thì chỉ dùng được một hoặc hai năm là phải bỏ đi rồi. Thích hợp cho những bạn thuê nhà riêng, hay chuyển nhà)

Loại tốt: loại này có giá từ 500.000 đ đến 700.000 đ.

Loại này làm bằng đồng thau( Chuẩn), nếu phụ kiện như lõi nước bên trong bát và dây sen bằng inox nữa là hoàn hảo. Dùng cũng khá yên tâm.

Để phân biệt được 2 loại này, chính xác nhất là phải tháo sản phẩm ra và xem ở bên trong. Điều này là hơi khó vì sản phẩm đóng hộp họ đã dán tem và niêm phong nên mình cũng không muốn nói nữa.( ai cần biết có thể liên hệ với mình theo địa chỉ dưới cùng, mình sẽ chỉ cách cho).

Còn một cách nữa cũng khá chính xác để phân biệt được sản phẩm làm từ chất liệu đồng thau và hợp kim là nhìn nước mạ bên ngoài của sản phẩm.( Bác nào già rồi, mắt kém thì cũng hơi khó đó). Khi mạ lớp mạ Cr bên ngoài, các sản phẩm có chất liệu từ đồng thau sẽ ăn Cr hơn bề mặt sản phẩm sáng bóng, mịn. Bạn tìm một chỗ phẳng nhất trên sản phẩm, soi mặt vào. Nếu thấy hình ảnh rõ nét, sáng, trong và không bị biến dạng.(như soi gương thật) thì đó là sản phẩm tốt.

Còn nếu ảnh mờ, bị méo mó thì 100% là hàng atimon.

Mẹo chọn sen vòi cho nhà tắm


Vòi hoa sen tạo thư giãn và mang lại những hiệu quả cao khi đắm mình dưới những tia nước của vòi sen,đem lại cảm giác sảng khoái đồng thời cũng làm chosức khỏetốt hơn vì những tia nước mát có khả năng kích thích các huyệt đạo, tăng cường tuần máu khiến cho cơ thể sảng khoái và sức khỏe tốt hơn.

Việc tắm dưới vòi sen với nước ấm cũng được coi là tốt cho mũi, nhất là những người bị bệnh xoang vì việc hít hơi nước nóng có thể duy trì nhu động cho nhung mao niêm mạc xoang, giúp chất nhớt lưu thông và các xoang được dẫn lưu. Đứng dưới vòi sen nước ấm (với độ nóng đủ làm mờ gương trong phòng tắm) một ngày hai lần, mỗi lần chừng 5-10 phút, cơ thể sẽ được tắm sạch, mũi cũng được hít hơi nước nóng làm thông xoang thông mũi.

Lợi ích là vậy nhưng bạn đã có kinh nghiệm để chọn cho phòng tắm sản phẩm vòi hoa sen phù hợp chưa? Sau đây, chúng tôi xin chia sẻ với các bạn một số mẹo khi chuẩn bị đi mua vòi sen cho nhà tắm.

Chọn đầu phun phù hợp

Hiện nay, trên thị trường có các loại vòi phun cung cấp dòng nước mạnh, dòng nước nhỏ nhẹ nhàng, vòi phun rộng truyền thống cung cấp độ phủ lớn, loại phun mát-xa mạnh… Bất kể bạn thích và chọn loại nào thì hãy tìm một đầu vòi hoa sen mà tốt cho việc cài đặt vòi phun. Nếu như bạn là người duy nhất sẽ sử dụng vòi hoa sen, bạn có thể không phải lo lắng về những cài đặt truyền thống; hầu hết có xu hướng chọn một mẫu duy nhất mà họ muốn sử dụng gắn bó. Tuy nhiên, nếu như bạn phải chia sẻ phòng tắm với một người khác, người mà thích những đầu vòi phun khác, thì hãy tìm kiếm một đầu vòi hoa sen phù hợp với cả hai bạn.

Chú ý áp lực nước

Có một lưu ý khi chọn mua sen tắm cây là về áp lực nước. Nếu phòng tắm ở tầng 1 mà két nước ở tầng 3 hoặc 4 cao hơn nữa thì ổn. Nhưng mà két nước ở tầng 2 thì hơi khó. Vì dùng sen cây thì áp lực nước phải đủ mạnh thì dùng mới thích, nếu không nước chảy sẽ rất yếu. Nếu nhà bạn thấp thì cách duy nhất để dùng sen cây là phải mua thêm một bơm tăng áp nữa.

Bạn có cần một đầu hoa sen cầm tay?

Những đầu vòi hoa sen cầm tay thường linh hoạt hơn những loại cố định. Tuy nhiên, những mẫu vòi sen cố định thông thường nhìn chung đạt sự đánh giá tốt hơn, do đó nó có thể không đáng để chọn một chiếc vòi sen cầm tay nếu như bạn không thực sự cần thiết có nó.

Bên cạnh đó bạn cũng nên quan tâm đến những vẫn đề như sản phẩm có tháo lắp dễ dàng không? Có giữ được nước nóng được nóng hay có cung cấp dòng nước mạnh, cài đặt dễ dàng, điều chỉnh đơn giản…