Mẹo lựa chọn máy xay sinh tố tốt

Để chuẩn bị cho ngày hè nóng nực, chúng ta không thể không nhắc đến những ly sinh tố hoa quả mát lạnh. Bởi vậy, nhu cầu lựa chọn những loại máy xay sinh tố trong thời điểm này tăng cao. Dưới đây là những mẹo giúp bạn sở hữu một chiếc máy xay sinh tố tốt.

Quan tâm tới thương hiệu của sản phẩm

Bạn nên lựa chọn một chiếc máy xay sinh tố đến từ thương hiệu úy tín bởi những sản phẩm này có xuất xứ rõ ràng. Sản phẩm sẽ được đảm bảo về chất lượng, cơ chế bảo hành tốt.

Lựa chọn máy xay sinh tố theo chức năng

Tùy thuộc vào nhu cầu của gia đình bạn để có thể lựa chọn được chiếc máy xay sinh tố hợp lý. Hiện nay, dựa theo chức năng của sản phẩm, có 3 loại máy xay phổ biến là máy xay để bàn chỉ có tác dụng dùng để xay thực phẩm; máy ép đa năng với chức năng có thể ép trái cây, xay sinh tố, xay khô/ướt…; máy xay sinh tố cầm tay, loại máy này thường chỉ cho chức năng xay trái cây.

Kết quả hình ảnh cho máy xay sinh tố

Các tiêu chí lựa chọn máy xay sinh tố

- Lưỡi xay:

Lưỡi xay phải được làm bằng chất liệu thép không gỉ, có độ sắc bén và an toàn cho sức khỏe người dùng. Ngoài ra, hiện nay trên thị trường còn có loại lưỡi xay bằng chất liệu tianium bền gấp 10 lần dao thường. Bên cạnh đó, bạn nên phân biệt, nắm rõ chức năng của từng loại lưỡi xay. Cụ thể, lưỡi xay ướt có dạng hình chữ thập hay đa cánh sẽ phục vụ cho việc trộn và khuấy. Lưỡi xay khô với hình dáng thẳng chủ yếu sẽ dùng để xay và nghiền.

- Chất liệu:

Các loại máy xay sinh tố hiện nay thường có cấu tạo từ hai chất liệu chính là thủy tinh và nhựa. Các loại máy làm bằng nhựa hiện nay phổ biến hơn do sản phẩm được cấu tạo từ nhựa PC an toàn với người dùng, chống được va đập, trầy xước, rất nhẹ và bền.

- Công suất:

Các máy xay sinh tố đa phần thường có công suất 400w. Do đó, nếu bạn muốn nghiền đá hoặc những loại thực phẩm rắn khác thì bạn có thể chọn loại có công suất từ 500w trở lên.

- Dung tích: 

Nếu bạn sử dụng máy xay sinh tố cho gia đình thì những loại máy có dung tích 1 lít sẽ phù hợp. Với những hộ kinh doanh thì bạn sẽ cần tới loại máy xay dung tích lớn hơn 1.5 lít.

Kết quả hình ảnh cho máy xay sinh tố

- Tính năng: 

Bạn hãy lựa chọn những loại máy xay có các tính năng như chế độ cài đặt tự động, khóa an toàn, động cơ rơ-le, chống quá tải nhiệt… để đảm bảo an toàn khi sử dụng cũng như giúp nâng cao tuổi thọ cho sản phẩm.

- Độ ồn:

Bạn nên chọn loại máy xay được trang bị bộ phận giảm âm để làm giảm tiếng ồn của máy khi hoạt động, để không gian luôn được yên tĩnh.

Trên đây là những thông tin bạn cần biết để lựa chọn chiếc máy xay sinh tố phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình. Chúc bạn sớm tìm thấy sản phẩm ưng ý.

Chưa có câu trả lời nào