Tủ bếp gỗ tự nhiên: Giải pháp tốt cho căn bếp gia đình hiện đại

Đối với bất cứ không gian như thế nào thì việc thiết kế nội thất vẫn vô cùng quan trọng để có một không gian sống hoàn hảo nhất, đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của gia đình bạn. Nếu bạn đang có ý định đóng một bộ tủ bếp cho không gian nhỏ nhà mình nhưng vẫn băn khoăn chưa biết nên chọn kiểu dáng, chất liệu tủ bếp ra sao để phù hợp nhất? Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu tủ bếp gỗ  dành cho không gian nhỏ qua bài viết dưới đây.

Việc nên đóng tủ bếp bằng gỗ gì, gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp đang được rất nhiều người quan tâm bởi hiện nay các sản phẩm gỗ công nghiệp đang phát triển mạnh mẽ với nhiều mẫu mã đẹp mắt.

1. Chọn gỗ tự nhiên làm tủ bếp:

a. Ưu điểm và cách bảo quản.

Việc mà lựa chọn gỗ tự nhiên làm tủ bếp từ những ưu điểm vượt trội mà gỗ tự nhiên mang lại. Cùng vatgia.com tìm hiểu những ưu điểm của tủ bếp gỗ tự nhiên sau đây:

Khi nói đến gỗ tự nhiên làm tủ bếp hay bất bất kỳ một sản phẩm nào, mọi người sẽ nghĩ ngay đến đó là tính chịu lực cũng như chống ẩm mốc, mối mọt và độ bền cao. Thật vậy, hầu hết các sản phẩm làm từ gỗ tự nhiên (không chỉ riêng tủ bếp) cũng sẽ có độ bền cao hơn hẳn so với các sản phẩm gỗ công nghiệp.

Kết quả hình ảnh cho 1. Chọn gỗ tự nhiên làm tủ bếp:

Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của các sản phẩm tủ bếp gỗ tự nhiên là thời gian sản xuất lâu, giá thành cao và không được đa dạng về màu sắc. Ngoài ra do đặc tính của gỗ nên dễ bị cong vênh. Gỗ tự nhiên mang vẻ đẹp của tự nhiên, những hình vân gỗ là nét đặc trưng của mỗi loại gỗ do đó sẽ không có hai loại gỗ có vân giống nhau.

Tủ bếp gỗ tự nhiên rất bền với nước: Ưu điểm nổi bật của gỗ tự nhiên là không thể bàn cãi được có độ bền cao khi tiếp xúc với nước. Gỗ tự nhiên chắc chắn, thẩm mỹ, họa tiết, mang phong cách cổ điển, ấm cúng, sang trọng.

b. Cách bảo quản tủ bếp gỗ tự nhiên

Do gỗ tự nhiên là thành phần hữu cơ nên sau lâu ngày sẽ bị mối mọt, bị mục,… làm giảm đi chất lượng gỗ. Nhưng đó chỉ là những vấn đề sẽ xảy ra của hàng chục năm về sau, người sử dụng hãy yên tâm, thoải mái với các vật liệu gỗ mình đang có.

Hình ảnh có liên quan

Tủ bếp gỗ tự nhiên thường được các chuyên gia phủ sơn bảo vệ tùy theo từng loại gỗ, và có lớp chống mối mọt nên tuổi thọ sẽ cao hơn nhiều. Khi kê tủ hãy để vào bos trí tủ khô ráo, hạn chế tối đa và tránh xa vùng ẩm mốc, như thế sẽ bảo vệ tủ được thời gian dài hơn, nói cách dễ hiểu sẽ sử dụng được tối đa tuổi thọ của tủ.

2. Tủ bếp gỗ tự nhiên loại nào tốt?

Chúng ta cùng tìm hiểu về một số loại sau nhé:

a. Gỗ Xoan Đào:

Tủ bếp gỗ xoan đào đang nhận được đánh giá rất tốt từ phía người sử dụng bởi giá thành rẻ, mẫu mã đa dạng và có độ bền cao. Điều này xuất phát từ chính chất liệu gỗ. Gỗ xoan đào có tính chịu lực và chịu nước cao, cùng với đó là không bị mối mọt.

Kết quả hình ảnh cho a. Gỗ Xoan Đào:

Hình ảnh mẫu tủ bếp làm bằng gỗ xoan đào

Ngoài ra, tủ bếp làm bằng gỗ xoan đào thường có màu hơi sẫm, tạo không gian ấm cúng và sự sang trọng cho phòng bếp nhà bạn.

b. Gỗ Sồi Nga:

Đây là một trong những loại gỗ được lựa chọn làn tủ bếp nhiều nhất bởi giá thành rẻ, đội bền cao và màu sắc cũng như vân gỗ rất đẹp.

Kết quả hình ảnh cho b. Gỗ Sồi Nga:

Hình ảnh làm bằng tủ bếp gỗ sồi Nga màu trắng

Đây là chất liệu thông dụng ở các nước phương Tây, gỗ nhẹ nhưng chắc, chống mối mọt tốt lại có vân đẹp với 2 màu chủ yếu là trắng và vàng nên rất phù hợp với người có tính cách năng động trẻ trung.

Mong rằng bài viết trên sẽ giúp ích mọi người có sự lựa chọn đúng đắn và thông minh khi mua cho mình chiếc tủ bếp gỗ chất lượng sang trọng và bên lâu nhé.

Chưa có câu trả lời nào