Bí quyết vệ sinh nồi, chảo bị cháy khét dễ dàng

Việc vệ sinh nồi chảo bị cháy khét làm chúng ta mất rất nhiều thời gian và công sức để làm sạch. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn vài mẹo nhỏ giúp vệ sinh nồi chả bị cháy khét dễ dàng hơn.

1. Sử dụng muối

Phương pháp làm sạch nồi chảo bằng muối thường áp dụng cho những loại nồi chảo bằng inox. Vì nếu bạn sử dụng muối cho những nồi nhôm thì nồi sẽ bị ăn mòn. Bạn dùng 2 muỗng cà phê muối hòa tan với nửa lít nước, rồi ngâm hỗn hợp này trong nồi chảo khoảng 15 phút. Sau đó, bạn dùng miếng rửa chén cọ sạch chỗ bị cháy khét. Sau khi cọ, nếu vết cháy vẫn không bong ra hết, bạn tiếp tục hòa tan hỗn hợp muối với tỉ lệ như trên rồi cho vào nồi, chảo đun trên bếp khoảng 5 phút, sau đó để nguội và cọ rửa lại.

2. Sử dụng chanh

Chanh có rất nhiều công dụng, trong đó có công dụng làm sạch nồi chảo bị cháy khét. Đầu tiên, bạn chuẩn bị 2 trái chanh và cắt chúng thành từng lát mỏng. Cho tất cả lát chanh vừa cắt vào nồi và đun sôi với một ít nước khoảng 15 phút. Bạn lưu ý bật lửa nhỏ để dung dịch có thể ngấm vào chỗ bị cháy khét. Sau khi đun xong, bạn tắt bếp và để nồi nguội. Lúc này, các vết cháy sẽ bị bong ra. Bạn dùng miếng rửa chén rửa lại như bình thường. Nếu vết cháy khét vẫn còn sót lại thì bạn ngâm nồi chảo với nước qua 1 đêm và sáng hôm sau rửa lại. Bạn sẽ thấy chiếc nồi chảo của mình sạch bong.

3. Sử dụng dấm

Dấm có khả năng làm sạch nồi chảo bị cháy khét. Cách làm khá đơn giản, bạn chỉ cần cho khoảng 3 muỗng canh dấm vào nồi ngâm với nước lạnh. Bạn chú ý đổ nước tới khoảng nửa nồi. Sau đó, bạn cho nồi lên bếp đun khoảng nửa tiếng, những vết cháy khét sẽ bị tróc ra. Bạn để nồi nguội và rửa sạch lại với nước rửa chén. Nếu bạn không gấp gáp làm sạch vết cháy. Bạn có thể ngâm nồi với dấm qua đêm mà không cần đun. Sáng hôm sau, bạn rửa sạch lại nồi như bình thường.

4. Sử dụng baking soda

Bạn có thể cho khoảng 2 muỗng baking soda vào nồi và ngâm với nửa lít nước trong khoảng 3-8 tiếng. Khi thấy những mảng cháy khét tróc ra, bạn dùng nước rửa chén rửa sạch nồi.

Nếu bạn muốn nhanh hơn, bạn có thể sử dụng hỗn hợp 1-2 muỗng canh baking soda trộn với 2 muỗng canh nước rửa chén cho vào nồi chảo và đun sôi hỗn hợp với lửa nhỏ khoảng 2 phút. Sau đó, bạn tắt bếp và đổ hỗn hợp ra khỏi nồi. Đợi cho nồi hết nóng các mảng bám mềm ra, bạn xả nồi dưới vòi nước lạnh. Cuối cùng, bạn rửa nồi sạch sẽ với miếng bọt biển.

Với những mẹo nhỏ ở trên hy vọng giúp ích cho mọi người trong quá trình làm sạch đồ dùng bếp của gia đình. Chúc các bạn thành công!

Chưa có câu trả lời nào