Bếp từ có nấu ngon hơn nồi lẩu chuyên dụng hay không?

Lẩu là món ăn tuyệt vời trong những ngày se lạnh mà hầu hết ai cũng yêu thích. Tuy nhiên để nấu ngon thì bạn cần một chiếc bếp từ hay nồi lẩu điện chuyên dụng? Hẳn đây là câu hỏi khá khó khi lựa chọn mua một trong 2 sản phẩm trên.

Ưu điểm của bếp từ

Theo nguyên lí hoạt động truyền nhật bằng từ trường, các loại bếp từ có thể nhận tốt các loại nồi bằng kim loại nhiễm từ như thép không gỉ, gang, sắt.

- Thiết kế mặt kính sáng bóng, sang trọng

- Có thể thay đổi thoải mái kích thước của nồi nấu

- Tốc độ đun nấu của bếp từ nhanh hơn

- Khoá an toàn trẻ em rất tiện

- Không lo nước trào ra ngoài mặt bếp

Nhược điểm của bếp từ là các nồi đun cho bếp từ thường không có lớp chống dính nên việc vệ sinh khá mất thời gian, các nút điều khiển khó sử dụng hơn và công suất lớn nên tốn điện hơn nồi lẩu điện.

Ưu điểm của nồi lẩu điểm

- Công suất tiêu thụ điện thấp hơn

- Tiết kiệm điện năng

- Lòng nồi chống dính nên việc vệ sinh khá dễ dàng

- Thuận tiện điều khiển bằng núm vặn hoặc cần gạt rất đơn giản

- Có thể sử dụng nồi lẩu chuyên dụng để chế biến các món chiên, xào, hấp,…

- Điểm hạn chế của nồi lẩu điện là chỉ có một kích cỡ nên khi muốn chế biến thêm thì phải sử dụng thêm nồi.

Do vậy, theo vatgia.com nếu thường xuyên nấu lẩu với số lượng người không quá lớn thì bạn nên chọn mua nồi ẩu điện sẽ an toàn, dễ dàng vệ sinh và tiết kiệm điện năng hơn. Tuy nhiên, nếu chế biến nhiều món ăn khác nhau thì lựa chọn các sản phẩm bếp từ sẽ phù hợp hơn.

Hy vọng, với bài viết trên đã giúp bạn đưa ra được quyết định của mình. Ngoài ra, website vatgia.com còn co giới thiệu với bạn đọc rất nhiều sản phẩm đun nấu chất lượng, giá rẻ mà bạn đọc có thể tham khảo thêm.

Chưa có câu trả lời nào