Vài mẹo cơ bản giúp bạn bảo quản lớp chống dính của nồi cơm điện

Nồi cơm điện là thiết bị quen thuộc với tất cả gia đình Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên bạn đã hiểu hết về các lớp lõi bên trong của nồi cơm điện chưa? Bài viết dưới đây vatgia cung cấp cho bạn đọc cách bảo quản lớp chống dính nồi cơm điện được tốt nhất nhé!

Lớp chống dính có gây độc hại cho nồi cơm điện không?

Lớp chống dính của nồi cơm điện thường được sử dụng chất chống dính Teflon. Chất chống dính này có thể chịu được mức nhiệt cao lên tới 400 độ trong khi nấu cơm nhiệt độ tối đa là 250 độ nên không thể phá hủy được lớp chống dính này.

Ngoài ra chất chống dính Teflon khá an toàn, khó hấp thu nên nếu không may ăn lẫn một chút chống dính vào cơm thì chúng cũng tự đào thải không gây độc hại cho đường tiêu hóa.

Nguyên nhân gây trầy xước lớp chống dính

Nếu nồi cơm điện nhà bạn là nồi cơm chính hãng thì lớp chống dính khó bị trầy xước nhưng nếu bạn dùng các vật kim loại sắc để xới cơm hay rửa thì việc bị xước là đương nhiên.

Do đó bạn nên sử dụng muôi nhựa để xới cơm không làm ảnh hưởng đến lớp chống dính. Ngoài ra bạn cũng không nên dùng bàn chải sắt để cọ nồi để đảm bảo lớp chống dính được giữ.

Lưu ý khi chọn mua nồi cơm điện

Bạn cũng nên cẩn thận khi chọn mua nồi cơm điện đặc biệt là lớp chống dính của nồi. Bạn nên mở nồi ra để kiểm tra xem có vết xước nào không, nếu có thì bạn nên loại chiếc nồi cơm điện đó.

Bên cạnh đó bạn cũng không nên mua những sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ để đảm bảo an toàn cũng như việc sử dụng tiện lợi hơn.

Thay nồi cơm điện khi lớp chống dính xước quá nhiều

Bạn quan sát nồi cơm điện nhà mình nếu thấy xước quá nhiều nên mua nồi cơm điện mới vừa đảm bảo cơm chín, ngon vừa đảm bảo an toàn cho gia đình bạn.

Trên đây là những thông tin giúp bạn bảo vệ lớp chống dính nồi cơm điện an toàn. Hy vọng đọc xong bài viết này giúp bạn áp dụng những điều hữu ích đó cho gia đình mình.

Chưa có câu trả lời nào