Nên mua nồi chảo làm bằng chất liệu gì

Hiện nay trên thị trường khá đa dạng về các loại xoong nồi chảo với các chất liệu như hợp kim nhôm, inox hay nhôm đúc. Thế nhưng có nhiều sự lựa chọn dẫn đến người nội trợ không biết nên lựa chọn loại sản phẩm nào. Hãy cùng Vật Giá tham khảo bài viết sau để có sự lựa chọn thích hợp nhé.

Nồi chảo Inox

Loại này có ưu điểm là có thể dùng được trên bếp Gas hay hồng ngoại. Nó có khả năng truyền nhiệt tốt làm cho thức ăn chín nhanh và tiết kiệm thời gian nấu nướng. Do được làm bằng inox nên nó không có những phản ứng hóa học cùng thức ăn trong nồi nên khá an toàn cho người dùng. Thiết kế cũng mang lại tính thẩm mỹ cao cùng giá thành hợp lý.

Thế nhưng nồi này lại khá nặng, sự tỏa nhiệt không đều, chỉ có thể dùng nấu canh hay luộc chứ không thể chiên xào.

 Nồi, chảo hợp kim nhôm

Bộ nồi chảo nấu ăn làm bằng hợp kim nhôm thành phần chủ yếu là nhôm và một số kim loại khác

Ưu điểm: Dùng được trên bếp gas, bếp hồng ngoại, trọng lượng nhẹ, thiết kế đẹp, sang trọng, chống trầy xước và oxi. Đặc biệt là dễ vệ sinh, truyền nhiệt nhanh, tỏa nhiệt đều nên thức ăn nhanh chín đều, tăng hiệu suất đun nấu, giá cả thuộc phân khúc bình dân.

Thế nhưng nồi nhôm dễ bị móp méo khi va đạp, Nếu muốn dùng trên bếp từ thì nồi cần có thiết kế thêm đáy từ, Phản ứng hóa học với một số chất, đặc biệt là thực phẩm có tính axit, dễ bị ăn mòn; nhưng nếu có kết hợp với những thành phần khác trong nồi thì sẽ khắc phục được.

Nồi, chảo nhôm đúc

Bộ nồi chảo làm từ nhôm đúc sang trọng

Sử dụng được cho tất cả loại bếp từ bếp gas, đến bếp điện, Giữ nhiệt tốt nên sẽ tiết kiệm năng lượng, Không có phản ứng hóa học với thực phẩm nên dùng sẽ rất an toàn.

Tuy nhiên ồi nhôm đúc rất dày khiến thời gian làm nóng lâu, trọng lượng nặng nên sẽ khó di chuyển và thao tác. Tuy nhiên, dùng một thời gian sau sẽ quen tay.

Hi vọng với những gợi ý trên giúp cho bạn dễ dàng lựa chọn được sản phẩm nồi ưng ý với gia đình mình. Hiện có rất nhiều sản phẩm nồi đang được bán tại Vatgia.com, hãy truy cập và mua sắm nhé.

 

 

 

 
Chưa có câu trả lời nào