Chọn mua bếp gas hồng ngoại chất lượng, bạn đã biết?

Bếp gas hồng ngoại là thiết bị nhà bếp từng rất được ưa chuộng trong căn bếp gia đình Việt. Bếp gas  hồng ngoại có nhiều ưu điểm như tiết kiệm thời gian đun nấu và gas, sử dụng tiện dụng và nâng cao thẩm mỹ trong căn bếp gia đình mình. Tuy vậy bếp gas hồng ngoại có một số khuyết điểm mà không phải ai cũng tìm hiểu thấy. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu tới các bạn sơ lược thông tin về bếp gas hồng ngoại, hy vọng sẽ giúp các chi em nội trợ lựa chọn sản phẩm phù hợp , nhất là vào dịp cuối năm có nhiều bữa tiệc thịnh soạn.

 

Trước tiên bạn vui lòng tìm hiểu về bếp gas hồng ngoại là gì.

Bếp gas hồng ngoại đun nấu thức ăn dựa trên nguyên lý tạo độ nóng bằng khí gass kết hợp với công nghệ đầu đốt hồng ngoại làm từ vật liệu sứ Ceramic hay gốm. Nhiệt độ sử dụng đun nóng thực phẩm thơm ngon và tiết kiệm thời gian hơn khi mà bếp sẽ đốt nóng đầu đốt để tạo lượng bức xạ hồng ngoại với cường độ cao.  

Vậy những đặc điểm nổi trội của bếp gas hồng ngoại là gì?

 1/ Bếp gas hồng ngoại giúp tiết kiệm nhiên liệu và thời gian nấu chín thức ăn.

So với các bếp gas truyền thống khác, nhiệt lượng luôn bị hao hụt ra môi trường bên ngoài. Thì bếp gas hồng ngoại giảm thiểu đáng kể việc hao hụt nhiệt lượng do tia sóng hồng ngoại (ước tính lên đến 37%). Ngoài ra nhiệt độ tia hồng ngoại giúp bếp gas hồng ngoại có thể đạt nhiệt độ lên đến 1000 độ C. Nhờ đó giảm thiểu đáng kể thời gian chế biến thực phẩm của những chị em nội trợ.

2/ Bếp gas hồng ngoại rất sử dụng rất an toàn.

Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng khi đun nấu không hề có ngọn lửa xuất hiện trên đầu đốt. Nhiệt lượng được tạo ra từ đầu đốt vì vậy bạn yên tâm sẽ không có có vấn đề về hỏa họa, cháy nổ hay đen dụng cụ đun nấu. Ngoài ra khi gas sau khi đốt cháy sẽ không sinh ra khí độc (NO, CO), nhờ sức khỏe của bạn và những người xung quanh được bảo vệ an toàn.

3/ Bếp gas hồng ngoại giúp nâng cao tính thẩm mỹ của gia đình bạn.

Bếp gas hồng ngoại được nhà sản xuất thiết kế sang trọng, có tính thẩm mỹ cao và phù hợp với nhiều không gian sống. Đặc biệt bếp gas hồng ngoại có ưu điểm không gây ra khói khi đun nấu, nhờ vậy sẽ không làm ố sơn tường gia đình bạn.

Tuy vậy bếp gas hồng ngoại cũng có những nhược điểm.

1/ Đầu đốt tuổi thọ không cao.

Vì đầu đốt của bếp gas hồng ngoại được có chất liệu gốm và sứ ceramic khá giòn nên dễ dàng bị vỡ khi có ngoại lực tác động. Tuổi thọ trung bình của đầu đốt chỉ khoảng từ ba đến bốn năm dù vậy bạn cũng dễ dàng mua sắm thay thế.

2/ Bỏ ra chi phí nhiều để sở hữu bếp gas hồng ngoại.

“Tiền nào của nấy” phù hợp áp dụng với bếp gas hồng ngoại. Với nhiều ưu điểm thiết kế hiện đại sang trọng và tiện dụng sử dụng, bếp gas hồng ngoại có giá thành cao hơn so với các bếp gas truyền thống khác.

3/ Bếp gas hồng ngoại sẽ gặp khi vệ sinh, dễ làm cháy khét thực phẩm.

Do bếp gas hồng ngoại có nhiệt độ rất cao nên với những người không quen sử dụng dễ khiến món ăn khét cháy,… Ngoài ra do đặc điểm thiết kế đầu đốt có vô số lỗ nhỏ li ti nên bạn cũng không hề dễ dàng để làm sạch bếp gas hồng ngoại. Vì vậy khi sử dụng bếp gas hồng ngoại, bạn cần tuân thủ theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất.

Khi nào bạn nên sở hữu bếp gas hồng ngoại?

Thông qua nội dung phân tích ưu nhược điểm phía trên kia, bạn chắc hẳn đã có cái nhìn tổng quan về bếp gas hồng ngoại. Về mặt lợi ích lâu dài, bếp gas hồng ngoại rất đáng để bạn đầu tư. Vì bếp tiết kiệm thời gian đun nấu, an toàn sử dụng và đem lại lợi ích to về sức khỏe cho bạn và những người xung quanh.

Bạn có thể tìm hiểu thêm các sản phẩm bếp gas hồng ngoại trên website vatgia.com.

Gh Demo
Gh Demo
Trả lời 6 năm trước
nhà tôi chuyên dùng bếp bếp điện từ cho an toàn