Sử dụng ấm siêu tốc như thế nào cho an toàn và tiết kiệm?

Nhiều người mua ấm siêu tốc về sử dụng với suy nghĩ đơn gảin rằng đây cũng chỉ là chiếc ấm đun nước bình thường và sử dụng ra sao cũng được. Điều này vô cùng sai lầm. Dưới đây vatgia.com xin mách bạn các mẹo sử dụng ấm siêu tốc sao cho hiệu quả nhé!

Không đun nước bằng ấm siêu tốc liên tục

Đây là một nguyên tắc tối thiểu khi sử dụng ấm đun siêu tốc. Nhiều người có suy nghĩ thoạt tiên cảm thấy khá hợp lý đó là nhân lúc ấm siêu tốc vừa đun xong 1 mẻ nước, ấm còn nóng thì đổ thêm nước vào đun sẽ tiết kiệm điện năng. Tuy nhiên bạn cần lưu ý rằng nếu ấm siêu tốc phải hoạt động liên tục trong thời gian dài thì mâm nhiệt sẽ bị quá tải và dễ gây cháy nổ, rất nguy hiểm.

Thêm vào đó, dù bạn có đun nước bao nhiêu lần sát nhau để tranh thủ độ nóng của ấm thì lượng điện năng tiêu thụ cũng không bớt đi và đương nhien chẳng thể tiết kiệm điện năng. Do vậy sau khi đun nước 1 lần, bạn nên để ấm nghỉ khoảng 1 phút rồi hãy đun lượt tiếp theo để an toàn trong quá trình sử dụng và giữ ấm được bền lâu. Một lưu ý nữa là đối với những ấm có ruột làm bằng thủy tinh thì bạn đừng cho nước lạnh vào ấm khi ruột còn đang nóng. Như vậy sẽ dễ xảy ra hiện tượng sốc nhiệt, thủy tinh dễ bị rạn, vỡ.

Đổ nước vào ấm theo đúng thang chia mực nước

Các ấm siêu tốc hiện nay đều được nhà sản xuất đặt thang hiển thị mức nước với các vạch độ chia rõ ràng. Khi cho nước vào ấm bạn cần phải chú ý mực nước tối thiểu và tối đa ở thang độ chia.

Nếu mực nước bạn đổ vào thấp hơn mức tối thiểu thì khi nước sôi cặn sẽ đóng lại, nước nhanh cạn và làm sản phẩm nhanh hỏng. Còn nếu vượt quá mức nước tối đa thì khi nước sôi sẽ trào ra ngoài, tràn vào các thiết bị kết nối với nguồn điện, gây cháy nổ rất mất an toàn.

Chỉ sử dụng ấm siêu tốc để đun nước

Chẳng phải ngẫu nhiên mà các nhà sản xuất chỉ gọi đây là chiếc ấm đun nước siêu tốc. Tên gọi của sản phẩm chứng tỏ nó chỉ dùng để đun nước mà thôi. Tuy nhiên nhiều gia đình còn tận dụng sản phẩm này để đun sữa, nấu canh…. Đây thực sự là một sai lầm lớn bởi cặn thức ăn sẽ đọng lại bám vào thành và đáy ấm làm giảm độ bền cua sản phẩm.

Làm sạch ấm siêu tốc thường xuyên, không để đóng cặn, bị rỉ sét

Không chỉ ấm siêu tốc mà bất cứ sản phẩm nào cũng cần được vệ sinh sau 1 thời gian sử dụng. Điều này sẽ tránh cho ấm siêu tốc bị gỉ sét, đóng cặn và nhanh bị hỏng.

Các loại ấm siêu tốc bạn không nên bỏ qua http://vatgia.com/home/%E1%BA%A4m+si%C3%AAu+t%E1%BB%91c.spvg

 

Chưa có câu trả lời nào