Làm thế nào để chọn mua được bếp hồng ngoại phù hợp với nhu cầu?

Bếp hồng ngoại gần đây đang ngày càng được nhiều hộ gia đình lựa chọn sử dụng nhiều bởi tính tiện lợi và đảm bảo an toàn hơn dùng các sản phẩm bếp truyền thống như bếp ga,… tuy nhiên để mua được một sản phẩm bếp phù hợp với nhu cầu của gia đình mình không phải ai cũng biết. Vì vậy vatgia.com xin gợi ý cho bạn một số thông tin kinh nghiệm, các tiêu chí để chọn cho mình được sản phẩm phù hợp:

1. Loại bếp hồng ngoại

Hiện nay bếp hồng ngoại có hai loại là bếp điện quang và bếp dùng dây mayso. Mỗi loại bếp đều có các ưu nhược điểm khác nhau vì vậy tùy theo sở thích mà chọn.

Bếp hồng ngoại điện quang

Cơ chế đốt nóng: sử dụng đèn halogen đốt nóng để làm chín thực phẩm
Ưu điểm: có thể nấu được trên nhiều loại nồi khác nhau

Nhược điểm: tuổi thọ của đèn đốt halogen không được bền bỉ, khó tìm được phụ kiện đèn để thay thế trên thị trường nếu như bếp bị hỏng.

Bếp hồng ngoại dây mayso

Ưu điểm

Độ bền bỉ cao hơn so với bếp dùng điện quang
Thời gian nấu chín thực phẩm nhanh chóng
Tiết kiệm thời gian, điện năng

2. Nguồn gốc, xuất xứ

Nên lựa chọn sản phẩm bếp hồng ngoại của các thương hiệu nổi tiếng, uy tín. Ngoài ra chọn mua các sản phẩm ở trung tâm điện máy, siêu thị, cửa hàng chính hãng để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái dẫn tới chất lượng sản phẩm kém

3. Số lượng bếp nấu

Nếu nhu cầu nấu nướng nhiều, số thành viên trong gia đình nhiều thì nên mua bếp hồng ngoại dạng đôi để có thể nấu cùng lúc nhiều món, tiết kiệm thời gian, quá trình nấu nướng diễn ra nhanh hơn. Còn nếu gia đình ít người, nhu cầu không cần nếu quá nhiều thì bếp hồng ngoại đơn cũng là sự lựa chọn khá hợp lí. Ngoài ra hiện nay trên thị trường còn đang bán sản phẩm bếp hồng ngoại kết hợp

Ngoài ra khi lựa chọn sản phẩm bếp, bạn cũng nên quan tâm tới chất liệu bếp được bao bọc bên ngoài là chất liệu gì.
Thường nếu bếp có vỏ ngoài bằng nhựa thì giá thành sẽ rẻ hơn nhưng độ bền lại không cao so với chất liệu bếp inox.
Cũng nên chọn các bếp được trang bị kính cường lực để dễ dàng vệ sinh, chịu nhiệt chịu lực tốt. Bếp có thêm bảng điều khiển điện tử cũng là lựa chọn khá tốt giúp dễ dàng theo dõi trong quá trình nấu nướng.

Chưa có câu trả lời nào