Máy pha cà phê gia đình nào tốt?

Máy pha cà phê mini, máy pha cà phê espresso, máy pha cafe gia đình, máy pha cà phê hạt….vậy đây có phải là loại máy pha cà phê gia đình tốt bạn đang tìm? Chắc hẳn khi tìm kiếm mua máy pha cafe cho gia đình hay văn phòng nhỏ, bạn sẽ bị rối bởi nhiều tên gọi khác nhau mà có khi…đó chỉ là cùng một loại máy.

Máy pha cà phê gia đình hoặc văn phòng nhỏ (Domestic Coffee machine)

Máy pha cà phê gia đình tốt

Máy pha cà phê gia đình

Tại gia đình hoặc văn phòng nhỏ, người sử dụng lại không phải là barista để tìm hiểu quá sâu về máy pha cà phê, do đó tự tiện lợi luôn là ưu tiên hàng đầu. Để xác định loại máy pha cà phê gia đình tốt, ta có thể đưa ra vài yêu cầu trước khi mua máy cafe như sau:

  • Thời gian: làm sao để pha cà phê espresso nhanh trong 1 phút, nhất là buổi sáng trước khi đi làm.
  • Chất lượng cà phê: máy pha cà phê gia đình tốt giúp người sử dụng không cần phải có tay nghề giỏi nhưng vẫn có tách espresso ngon đúng chuẩn.
  • Cách sử dụng: Cách pha phải thật đơn giản, càng ít bước càng tốt.
  • Dụng cụ pha chế: máy pha cà phê gia đình tốt không cần phải chuẩn bị nhiều.
  • Vệ sinh: một chiếc máy sạch thì mới làm ra cà phê ngon, vì vậy hãy chọn loại máy dễ dàng vệ sinh cho nhu cầu sử dụng hàng ngày.

Phân loại máy pha cà phê gia đình tốt dựa theo chức năng.

1. Máy pha cà phê espresso bán tự động

Máy pha cà phê espresso bán tự động (manual coffee machine) là loại máy pha cà phê gia đình giá rẻ khi so với các loại máy pha cafe khác.

  • Máy không có tích hợp máy xay cà phê hạt đi kèm. Máy có thể pha cà phê espresso với chương trình cài đặt sẵn, tuy nhiên bạn cần sử dụng cà phê bột hoặc mua thêm một máy xay mini kèm theo.
  • Vòi đánh sữa truyền thống sẽ giúp bạn có thể tự pha cafe cappuccino hay cafe latte, thỏa sức sáng tạo.
  • Ưu điểm của loại máy này là giá thành khá rẻ. Vì máy sử dụng tay cầm (handle) để chiết suất cà phê, do đó bạn có thể dùng cà phê bột xay sẵn và cả cà phê pod E.S.E (loại cà phê pod này đặc biệt tiện lợi vì được đóng trong túi lọc).
Máy pha cà phê bán tự động Gaggia Baby Class

Máy pha cà phê bán tự động Gaggia Baby Class

2. Máy pha cà phê tự động

Máy pha cà phê tự động tích hợp 2 tính năng xay cà phê hạt vừa pha cà phê trong cùng một máy) thường được ưa chuộng nhất vì nhỏ gọn, đơn giản, pha cà phê nhanh chóng và dễ sử dụng, đáp ứng được mọi yêu cầu của người sử dụng tại nhà. Có 2 loại máy cafe mini tự động:

Máy pha cafe espresso tự động (one touch espresso machine):

  • Loại máy pha cà phê gia đình tốt này chỉ tự động pha được cafe espresso, hay có thể hiểu là các loại thức uống không chứa sữa.
  • Bạn chỉ cần cho cà phê hạt vào máy pha espresso tự động, nhấn nút và thưởng thức tách cà phê thơm ngon. Đi kèm máy thường là 1 vòi đánh sữa tương tự như máy espresso bán tự động.
  • Loại máy này có thêm nhiều chức năng như điều chỉnh độ đậm của cà phê espresso hay lượng nước trong một tách, điều chỉnh độ cao vòi rót…..

máy pha espresso bán tự động

 

Máy pha cafe cappuccino tự động (one touch cappuccino machine):

Nếu bạn hỏi tôi loại máy pha cà phê gia đình nào tốt, thì đây chính là loại máy pha cafe gia đình tốt nhất hiện nay.

  • Máy pha cafe cappuccino tự động chính là loại máy có thể tự động pha được tất cả các loại cà phê, từ cafe espresso,cà phê cappuccino, cafe latte, americano, regular coffee….
  • Mọi công đoạn từ xay cà phê, chiết suất cà phê espresso, đánh sữa tạo bọt đến khi làm ra được một tách cappuccino thơm nóng đều chỉ cần bấm 1 nút.
  • Nhiều loại máy cafe cappuccino tự động còn có thể ghi nhớ lập trình riêng của bạn nhằm tăng sự cá nhân hóa như lượng cà phê (strong), độ đậm hương thơm (strengh aroma) cho đến lượng nước, công thức pha…..

3. Máy pha cà phê viên nén capsule/pod E.S.E

Máy pha cà phê capsule hay máy pha cà phê pod là loại máy pha cà phê mini nhỏ gọn, rất dễ dàng sử dụng.

  • Máy pha cà phê bằng cách cho viên cà phê đã được nén trong túi lọc. Bạn chỉ cần cho túi lọc vào phễu lọc của máy và bấm nút, cà phê sẽ tự động chiết suất ra.
  • Ưu điểm của máy pha cà phê viên nén là việc sử dụng máy rất vệ sinh. Không sợ cà phê bột để lâu bay mất hương thơm hay bã cà phê vương vãi sau khi sử dụng. Đây chính là loại máy pha cafe gia đình tốt giá rẻ nhất trong những loại ở trên.
Chưa có câu trả lời nào