Nồi thủy tinh có an toàn cho sức khỏe không?

 Khi kinh tế càng phát triển thì các vấn đề về sức khỏe càng được quan tâm nhiều hơn khi lựa chọn đồ dùng gia dụng, nhất là những đồ dùng tiếp xúc trực tiếp với thức ăn như: nồi, chảo...

 Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại nồi với nhiều chất liệu khác nhau được bày bán, nhất là những sản phẩm nồi thủy tinh, mặc dù đã xuất hiện từ lâu nhưng tính an toàn của nó vẫn bị nhiều người nghi ngại. Bài viết này sẽ giúp bạn đọc tìm hiểu về chất lượng của nồi thủy tinh.

 Về chất liệu, thành phần chính của nồi thủy tinh là cát. Loại thủy tinh này có khả năng chịu nhiệt tốt, lên tới 400 độ C và khả năng thích ứng với sự thay đổi nhiệt độ đột ngột. Ví dụ, bạn có thể để nồi vào tủ lạnh, sau đó lúc cần sử dụng lấy ra nấu ngay lập tức mà nồi vẫn không bị vỡ. Mặt khác nồi có khả năng giữ nhiệt rất tốt, hơn hẳn những loại nồi khác.

 Vì chất liệu của nồi là chủ yếu từ cát nên nồi sẽ không gây ra phản ứng với thức ăn như những nồi nhôm hay nồi inox kém chất lượng. Bởi vậy bạn có thể hoàn toàn yên về chất lượng của nồi.

 Nồi thủy tinh có thể được sử dụng với nhiều loại bếp và giúp nhà bếp của bạn trông hiện đại và sang trọng hơn với thiết kế đẹp mắt.

 Tuy vậy, nồi thủy tinh vẫn có một số nhược điểm. Đầu tiên là khả năng dẫn nhiệt kém nên có thể thời gian nấu ăn sẽ lâu hơn một chút. Bên cạnh đó giá thành của nồi khá cao nên bạn cần cân nhắc khi chọn lựa.

 Thêm một số lưu ý cho bạn khi sử dụng nồi là bạn không nên xếp chồng nhiều nồi lên nhau khi cất giữ để tránh rơi vỡ và tránh làm xước nồi khi sử dụng những dụng cụ nhọn để rửa nồi thủy tinh.

 Trên đây là một số lưu ý giúp bạn có thể lựa chọn và sử dụng nồi thủy tinh một cách tốt nhất, Mong rằng qua bài viết này bạn có thể có những quyết định tốt nhất cho căn bếp của gia đình mình.

Chưa có câu trả lời nào