Muỗng nhựa, inox hay gỗ, nên chọn loại loại muỗng nào?

Muỗng là vật dụng quen thuộc trong mỗi gia đình. Tuy nhiên việc chọn sản phẩm muỗng như thế nào, làm từ chất liệu gì để vừa phù hợp với nhu cầu sử dụng lại tốt cho sức khỏe của gia đình làm nhiều người cảm thấy phân vân. Hãy cùng chúng tôi tìm hiều về những ưu, nhược điểm của các sản phẩm muỗng đang phổ biến trên thị trường để có sự lựa chọn tốt nhất nhé.

Hiện tại trên thị trường có rất nhiều sản phẩm muỗng với hình thức rất đa dạng và phong phú. Tuy nhiên phổ biến nhất vẫn là các sản phẩm làm từ chất liệu nhựa, inox và gỗ. Hãy cùng tìm hiểu về các sản phẩm này nhé.

  1. Muỗng làm từ chất liệu nhựa.

Nên chọn muỗng nhựa, inox hay gỗ?-1

Muỗng nhựa có ưu điểm là cầm rất nhẹ và dễ sử dụng. Ngoài ra giá thành sản phẩm này rất rẻ đồng thời có nhiều mẫu mã đẹp mắt và màu sắc rất đa dạng.

Tuy nhiên nhược điểm của sản phẩm này chính là rất dễ trầy xước, dễ bám bẩn và khó vệ sinh. Sản phẩm này có độ bền không được cao và rất dễ gãy, hỏng sau một thời gian sử dụng. Đặc biệt, khi tiếp xúc với nhiệt độ cao sẽ dẫn đến bị biến dạng và thải ra nhiều khí độc hại không tốt cho cơ thể.

Các sản phẩm muỗng nhựa này chỉ thích hợp dùng cho các món ăn lạnh như các món giải khát hoặc các loại đồ ăn ít dầu mỡ.

2. Muỗng làm từ chất liệu inox

 

Nên chọn muỗng nhựa, inox hay gỗ?-2

Ưu điểm của loại muỗng này là luôn ánh lên vẻ sáng bóng và tạo nên sự sang trọng. Ngoài ra, thời gian gần đây, kiểu dáng của nó cũng được thiết kế khá đa dạng và bắt mắt. Bên cạnh đó, độ bền cao và vệ sinh một cách dễ dàng là một ưu thế của mẫu sản phẩm này. Ngoài ra điểm cộng cho sản phẩm này chính là rất ít hoặc không thôi nhiễm chất độc hại vào cơ thể qua ăn uống.

Nhược điểm của dòng sản phẩm này là tiếp xúc với nhiệt bị nóng lên và làm bỏng tay. Mặt khác giá thành sản phẩm này hơi cao.

Sản phẩm này được rất nhiều bà nội trợ tin dùng bởi kiểu dáng sản phẩm rất sang trọng cũng như thời gian sử dụng được lâu dài. Sản phẩm này có thể sử dụng hầu hết với các món ăn và rất hợp vệ sinh.

3. Muỗng làm chất liệu từ gỗ.

Nên chọn muỗng nhựa, inox hay gỗ?-3

Muỗng gỗ có ưu điểm là chất liệu tự nhiên không sản sinh ra chất độc hại cho con người trong quá trình nấu ăn. Bên cạnh đó, nó có độ bền cao và làm cho bàn ăn của gia đình thêm sang trọng. 

Nhược điểm của sản phẩm này là rất dễ bị ẩm mốc. Bên cạnh đó, sau khi sử dụng một thời gian thì lớp bảo vệ gỗ bị bong làm cho muỗng dễ bị ngấm chất bẩn rất khó làm sạch. Do đó khi sử dụng sản phẩm này cần phải bảo quản tốt và sau một thời gian sử dụng thì nên thay để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Sản phẩm này có thể dùng được ở trong môi trường nhiệt độ lạnh hoặc nóng. Đặc biệt những thiết bị chống dính thì bạn nên dùng muỗng gỗ để nấu ăn để tránh làm bong, tróc lớp chống dính của nồi, chảo.

 

Nên chọn muỗng nhựa, inox hay gỗ?-4

Trên đây là một vài thông tin về muỗng với nhiều chất liệu phổ biến trên thị trường. Mỗi loại sản phẩm đều có những ưu và nhược điểm khác nhau. Do đó tùy vào nhu cầu sử dụng cũng như kinh tế gia đình các bạn có thể lựa chọn cho mình và gia đình một sản phẩm tốt nhé.

 

 

Chưa có câu trả lời nào