Những đồ dùng nào có thể đặt trong lò vi sóng được?

Lò vi sóng chắc chắn là một thiết bị không thể thiếu trong bếp ăn của mỗi gia đình. Nhờ lò vi sóng, bạn có thể hâm nóng thức ăn chỉ trong một nốt nhạc, hay rã đông, thậm chí là để nấu ăn, nướng bánh. Tuy nhiên, dù dùng lò vi sóng lâu rồi nhưng có thể bạn vẫn chưa biết chính xác những loại hộp nào có thể đặt vào lò được đấy. Để đảm bảo an toàn cho bạn cũng như bảo toàn thức ăn, đồ dùng, hãy thử đọc bài viết này bạn nhé.

1, Hộp nhựa

Dù trong sách hướng dẫn có chỉ định đồ nhựa có thể đặt vào lò vi sóng tuy nhiên không phải loại nhựa nào cũng có thể. Với nhựa sử dụng một lần hay những hộp nhựa mỏng, mềm như hộp kim chi, thức ăn... mua từ siêu thị thì tốt nhất bạn không nên đặt vào lò vi sóng để tránh tình trạng khi mở ra, đó không còn là một cái hộp nguyên vẹn nữa. Tuy vậy hầu hết hộp nhựa hiện nay đều có thể chịu được lò vi sóng, thường kèm theo chúng là một số nhãn dán như Microwave-safe hoặc Microwavable hay An toàn với lò vi sóng. Những hộp nhựa này đều rất an toàn và không bị nhiễm các chất độc hại, không tan vào thức ăn nên bạn có thể yên tâm về sức khỏe của gia đình cũng như sự an toàn của lò vi sóng nhé!

2, Hộp thủy tinh

Hầu hết các loại đồ dùng thủy tinh đều có thể chịu được nhiệt độ của lò vi sóng. Tuy vậy một số loại thủy tinh mỏng, không rõ nguồn gốc,... lại không thể đảm nhận nhiệm vụ này. Đương nhiên là nếu muốn sử dụng, bạn phải chọn loại thủy tinh chắc chắn, có độ dày ổn cũng như độ bền cao. Đừng quá tham đồ rẻ để khiến cho thủy tinh nổ, vỡ trong lò vi sóng của gia đình bạn nhé.

3. Hộp gốm sứ

Đồ gốm có lẽ chính là người bạn đồng hành hoàn hảo của lò vi sóng. Tất cả các loại bát sứ, đĩa sứ, thậm chí là nồi, thìa sứ cũng đều có thể đặt được vào lò vi sóng mà không sợ bất cứ sự nứt vỡ hay độc hại nào. Tuy vậy bạn vẫn phải cẩn thận với những đồ sứ có hoa văn làm từ chì hoặc kim loại. Nếu đưa kim loại vào lò thì phản ứng lớn với lò vi sóng chính là điều khó có thể tránh nổi.

Chưa có câu trả lời nào