Cách chọn mua máy sinh tố phù hợp với gia đình?

Hiện nay, máy xay sinh tố đã là thiết bị quen thuộc mà mỗi gia đình đều mong muốn sở hữu. Tuy nhiên, việc lựa chọn một chiếc máy xay sinh tố sao cho phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng của gia đình mình thì không phải ai cũng biết, vậy thì hãy tham khảo những thông tin sau đây nhé!

Máy xay sinh tố đơn chức năng

Những chiếc máy xay sinh tố đơn chức năng sẽ phục vụ cho mục đích xay, ép hoa quả rất thuận tiện. Mỗi chiếc máy xay sinh tố thường bao gồm hai bộ phận là đế và cối, có 2 loại cối xay để người dùng có thể thay đổi, gồm cối có thể tích 1-2 lít để xay sinh tố (xay có nước), còn loại cối xay nhỏ hơn có thể dùng xay khô như thịt, xay ngũ cốc… Phụ kiện kèm theo: Thân máy, cối xay, lưỡi dao, nắp đậy có cốc đo lường, đũa khuấy.

Ngoài ra, các loại máy này còn có  2 đến 3 nút để chuyển đổi tốc độ giúp người dùng dễ dàng điều chỉnh nhanh chậm. Khi mua dòng sản phẩm này, người dùng nên cân nhắc chọn loại lưỡi dao bằng inox hoặc kim loại chống gỉ, còn bình đựng nên chọn loại bằng thủy tinh hay nhựa  chịu lực, chịu nhiệt tốt.

Máy xay sinh tố đa chức năng

Những chiếc máy xay sinh tố đa chức năng tiện lợi sẽ giúp cho nhà bếp của bạn gọn gàng hơn. Máy xay đa năng chức năng là loại máy  được tích hợp thêm nhiều tính năng khác ngoài ép trái cây như vắt cam, vắt chanh, đánh trứng,…. Với mỗi tính năng của máy sẽ có một cối xay và dao xay khác nhau, khi cần sử dụng tính năng nào, người dùng sẽ lắp cối và dao của tính năng đó. Điều này đem đến sự tiện lợi hơn cho những bà nội trợ trong quá trình nấu nướng.

Các lại máy này có thể đáp ứng nhu cầu thưởng thức đa dạng cho cả gia đình nhờ các phụ kiện đi kèm. Ngoài ra, một ưu điểm của máy xay đa năng đó là chức năng lau rửa tự động Auto Clean, giúp cho người dùng dễ dàng vệ sinh thiết bị hơn và không tốn công sức.

Máy xay sinh tố cầm tay

Loại máy xay sinh tố cầm tay sẽ là lựa chọn thích hợp cho những gia đình có người già và trẻ em. Loại máy này thường chỉ có một chức năng xay trái cây và chỉ bao gồm thân máy và lưỡi dao. Hiện nay, loại máy này đã cải thiện được đáng kể chất lượng so với các thế hệ máy xay sinh tố tự động trước. Máy xay sinh tố cầm tay thường được thiết kế gọn nhẹ, thuận tiện trong di chuyển và sử dụng. Thiết bị sở hữu lưỡi dao hai tác dụng là cắt ngang và cắt dọc khi hoạt động. Nhờ đó,  máy sẽ xay nhuyễn và làm các món trái cây pha sữa hay các món cháo, súp một cách dễ dàng.

Đặc biệt, máy xay sinh tố cầm tay được làm sạch một cách nhanh chóng và dễ dàng chỉ thông qua việc nhúng đầu xay của máy vào ca nước và nhấn nút xay, vậy là bạn đã có thể làm sạch thiết bị rồi.

Trên đây là một vài thông tin giúp gợi ý cho bạn lựa chọn được sản phẩm máy xay sinh tố phù hợp. Tuy nhiên, bạn cần phải dựa trên nhu cầu, mục đích sử dụng cũng như khả năng kinh tế của gia đình mà lựa chọn loại sản phẩm thích hợp nhất. Chúc các bạn thành công!

 

Chưa có câu trả lời nào