Liệu sử dụng bếp từ có an toàn?

Nhiều hộ gia đình hiện nay đang có xu hướng chuyển từ bếp gassang sử dụng bếp từ. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn e ngại về việc sóng của bếp từ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, và việc sử dụng bếp từ liệu có thực sự an toàn? Hãy cùng Vatgia tìm hiểu về vấn đề trên nhé!

1. Sóng của bếp từ liệu có ảnh hưởng đến sức khỏe không?

Bếp từ không ảnh hưởng đến sức khỏe con người, khá an toàn trong khi sử dụng. Bởi sóng điện từ phát ra từ bếp từ cường độ rất thấp, lại chỉ có thể tác dụng trực tiếp lên phần nồi đun. Khi sử dụng, người nấu cũng không đứng thường xuyên, quá lâu và quá sát với bếp nên mức độ ảnh hưởng rất ít.

Tần số hoạt động của bếp từ là rất thấp, chỉ từ 20 Khz đến 23 Khz, các bức xạ sóng điện từ cường độ rất thấp nên hầu như không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe con người.

2. Không có nguy cơ rò rỉ gas hay cháy nổ

Bếp từ sử dụng điện để nấu ăn nên sẽ không có những nguy cơ rò rỉ, cháy nổ như khi sử dụng bếp gas. Ngoài ra, bếp từ có thể sử dụng ở bất kỳ nơi nào như trong phòng kín, phòng điều hòa hay cả những nơi có gió lớn...

3. Không tạo ra khí độc khi nấu ăn

Có thể khẳng định rằng sử dụng bếp từ an toàn tuyệt đối cho người tiêu dùng vì khi nấu ăn, bếp không sản sinh ra các khí độc như CO, CO2 nên không gian bếp luôn được thông thoáng và mát mẻ, tránh hít phải các khí độc như khi sử dụng bếp gas, bếp than.

4. Thiết kế bếp từ đảm bảo an toàn cho cả gia đình

Mặt kính có khả năng chịu lực và chịu nhiệt, cách điện hoàn toàn, và tản nhiệt nhanh nên bạn có thể tin tưởng rằng dù tay có nước hay nền nhà ẩm vẫn không lo bị điện giật, hay trong quá trình nấu ăn nước bị trào ra ngoài thì bạn chỉ cần lấy khăn khô lau lại là được. Bạn cũng không còn phải lo lắng vô tình chạm phải bề mặt bếp còn nóng khi đang đun nấu nữa.

Một số bếp từ còn có tính năng khóa trẻ em, giúp khóa bảng điều khiển, không còn lo lắng trẻ nghịch ngợm bấm lung tung khi đang nấu nướng, đảm bảo an toàn và tiện lợi.

Chưa có câu trả lời nào