Chọn bếp từ đơn hay bếp gas đơn

Bếp từ đơnbếp gas đơn đều có kích cỡ thon gọn và tính tiện lợi cao. Tuy nhiên, để lựa chọn một chiếc bếp vừa an toàn, vừa tiết kiệm điện, lại có giá cả phải chăng thì không phải chuyện dễ dàng.

1. Nguyên tắc làm việc

- Bếp gas đơn: Làm nóng vùng không khí dưới nồi trước rồi mới tiếp tục làm nóng nồi, hiệu suất hoạt động thấp chỉ 40% và thất thoát năng lượng 60%.

- Bếp từ đơn: Làm nóng trực tiếp thức ăn ở bên trong nồi. Hiệu suất hoạt động cao lên đến 90% và chỉ thất thoát năng lượng 10%.

2. Chọn loại nồi phù hợp

- Bếp gas đơn: Sử dụng được tất cả các loại nồi làm từ nhiều chất liệu khác nhau như: nồi nhôm, đất, thủy tinh, inox...

- Bếp từ đơn: Chỉ sử dụng được nồi có khả năng nhiễm từ.

3. Thẩm mỹ trong thiết kế

- Bếp gas đơn: Phong phú và đa dạng từ kiểu dáng, thương hiệu đến xuất xứ. Nhưng về cơ bản kích cỡ vẫn lớn, cồng kềnh hơn nhiều so với loại bếp từ đơn. Chất liệu mặt bếp gas đơn thường là bằng thép không gỉ được sơn tĩnh điện, nhìn kém hiện đại hơn bếp từ đơn.

- Bếp từ đơn: kiểu dáng sang trọng, tân tiến, bề mặt bếp được làm từ kính cường lực cao cấp có khả năng chịu lực và nhiệt tốt. Đa dạng trong mẫu mã, thiết kế nhỏ gọn, phù hợp với mọi không gian nhà bếp.

4. Tính an toàn 

- Bếp gas đơn: Do bếp gas đơn không hỗ trợ chức năng tự ngắt an toàn nên có thể dẫn đến khả năng cháy nổ nếu bạn sử dụng bếp không cẩn thận.

- Bếp từ đơn: Kiểu dáng đặc biệt chỉ hoạt động với dụng cụ nấu có khả năng nhiễm từ. Ngoài ra bếp từ đơn còn được trang bị các chức năng an toàn khác như: khóa bảng điều khiển, tự ngắt khi bếp quá tải,... để người tiêu dùng yên tâm sử dụng bếp khi nấu nướng.

5. Lau chùi vệ sinh

- Bếp gas đơn: Bếp có kiềng và vòng lửa nên lau chùi khó khăn và mất nhiều thời gian hơn bếp từ đơn.

- Bếp từ đơn: Bề mặt bếp làm từ kính nên dễ dàng vệ sinh. 

6. Sự linh động

- Bếp gas đơn: Bếp gas đơn thường chỉ cố định 1 chỗ, nhưng có thể sử dụng ở mọi thời điểm, không lo vấn đề mất điện như với bếp từ đơn. Bếp gas đơn nấu được hầu hết các loại món ăn, thậm chí bạn có thể nướng đồ ăn trực tiếp trên bề mặt bếp. Bếp gas đơn chỉ có một nút vặn thân thiện trong sử dụng, thao tác kể cả đối với người cao tuổi.

- Bếp từ đơn: Thông thường một bếp từ đơn được trang bị các bảng điều khiển nấu ăn tự động, bạn chỉ cần chọn chế độ nấu và bếp sẽ tự điều chỉnh nhiệt độ phù hợp với từng loại món ăn. Bếp từ đơn với kích cỡ thon gọn, có thể sử dụng ở mọi nơi nhưng một điểm hạn chế là khi mất điện thì không dùng được. Bảng điều khiển bếp từ có thể ghi bằng tiếng Anh, gây khó khăn đôi chút cho người sử dụng.

7. Nên lựa chọn bếp từ đơn hay bếp gas đơn

Bếp từ đơn thân thiện sử dụng, tính an toàn cao và tiết kiệm chi phí hơn là so với bếp gas đơn. Vì vậy, nếu bạn có nhu cầu sỡ hữu bếp để phục vụ việc nấu ăn hằng ngày của gia đình thì bếp từ đơn sẽ là lựa chọn hợp lý nhất. Tuy nhiên, nếu bạn cần một sản phẩm thân thiện trong sử dụng, không kén nồi thì bếp gas đơn cũng là một lựa chọn không hề tồi chút nào.

Chưa có câu trả lời nào