Cách lựa chọn máy ép trái cây theo tốc độ quay?

Tốc độ quay chính là một trong những nhân tố đầu tiên quyết định đến chất lượng của một chiếc máy ép trái cây. Vì thế, trước khi quyết định mua máy ép, bạn nên tìm hiểu kĩ về vấn đề này. Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây và rút ra cho mình những kinh nghiệm bổ ích nhé!

Máy ép trái cây tốc độ cao

Thiết bị máy ép trái cây tốc độ cao được vận hành dựa trên công nghệ vắt li tâm, làm cho nước ép tách khỏi bã bằng một lực li tâm. Vì thế, tốc độ quay và số vòng quay của thiết bị phải đủ lớn để có thể tạo ra được lực. Hiện nay, dòng sản phẩm này khá phổ biến và phù hợp với những cửa hàng kinh doanh café – nước giải khát.

Ưu điểm của loại máy này đó là giá thành phù hợp, có thể ép được các loại trái cây và rau củ với khối lượng lớn, tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, máy vẫn có một số hạn chế như: tiếng ồn khi hoạt động khá lớn do số vòng quay và tốc độ lớn, người dùng phải ép lại nhiều lần để lấy hết nước từ trái cây nếu không có thể gây lãng phí, có thể gây ra hiện tượng sủi bọt làm chất lượng nước ép bị giảm.

Máy ép trái cây tốc độ thấp

Khác với máy ép tốc độ cao, máy ép trái cây tốc độ thấp thường có mức giá khá cao, dao động khoảng từ 4 đến 6 triệu. Máy có thiết kế trục cán để nghiền nát trái cây và rau củ, có bộ lọc để lọc nước ép từ bã. Vì thế, thiết bị này có thể giúp bạn vắt kiệt được hết lượng nước trong trái cây, giữ lại được các chất dinh dưỡng và chất chống oxi hóa trong trái cây.

Ưu điểm của loại máy này là kích thước nhỏ, gọn, phù hợp với không gian trong gia đình, đồng thời giúp người dùng dễ dàng vệ sinh và lau chùi.  

Máy ép trái cây tốc độ cực thấp

Đây là dòng sản phẩm máy ép có mức giá cao nhất trên thị trường trường hiện nay. Máy có mức giá dao động trong khoảng 6 đến 12 triệu. Máy hoạt động dựa trên công nghệ trục cán khớp vào nhau nhờ răng cưa cực sắc và bén. Với thiết kế này, máy sẽ giúp cho bạn vắt và ép nguyên liệu một cách triệt để nhất, bạn có thể ép và xay hầu hết mọi loại trái cây, rau củ hoặc có thể làm kem, làm pate, làm đồ ăn cho trẻ nhỏ,…

Tùy thuộc vào mục đích sử dụng cũng như điều kiện và khả năng của gia đình mà bạn nên lựa chọn sản phẩm máy ép có tốc độ quay phù hợp. Hi vọng tham khảo những thông tin này sẽ giúp bạn có quyết định sáng suốt hơn trong việc chọn mua sản phẩm. Các bạn có thể tham khảo thêm các thông tin chi tiết tại Vatgia.com

Chưa có câu trả lời nào