Làm sao để sử dụng máy rửa bát đúng và hiệu quả?

Máy rửa bát là một thiết bị điện tử gia còn lạ lẫm đối với các bà nội trợ, thường chỉ xuất hiện các gia đình có điều kiện kinh tế. Vậy làm sao để sử dụng máy rửa bát đúng cách giúp bát đũa luôn sạch bong và an toàn cho người sử dụng. Cùng tim hiểu qua bài viết sau đây nhé.

1. Trước khi rửa, hãy đổ sạch thức ăn thừa để tránh cặn bẩn bị đọng lại trong máy


2. Hạn chế rửa quá nhiều bát cùng 1 lúc

Cho dù bạn mời đông khách đến ăn tối cũng không nên cho tất cả bát đĩa bẩn vào máy. Thay vào đó, hãy chia làm nhiều đợt và kết hợp rửa 1 ít bằng tay. Nếu không tuân theo điều này, máy rửa bát sẽ ngưng hoạt động do bị quá tải.

3. Chờ nước tăng nhiệt độ trước khi khởi động máy:  Đây là thủ thuật rất đặc biệt nhất là trong mùa đông giá rét, khi bạn phải mất nhiều thời gian hơn để nước nóng lên.

4. Tuân thủ đúng quy trình: Việc rửa bát vốn đã không chiếm mất thời gian của bạn nên để đảm bảo, thay vì chọn chế độ rửa nhanh, bạn hãy bật chế độ rửa bát đúng quy trình của sách hướng dẫn
5. Vệ sinh máy rửa bát bằng dấm ăn:

Dấm là 1 nguyên liệu rất dễ tìm trong tủ bếp nhà bạn và cũng rất công hiệu. Để làm sạch máy, bạn hãy đổ một chén dấm vào máy không, bật máy chạy theo chu trình bình thường. Các mỡ bẩn, vi khuẩn sẽ biến mất hoàn toàn

Bài viết trên đây hướng dẫn cách sử dụng máy rửa bát đúng cách và gia tăng tuổi thọ cho máy. Chúc các bạn thành công.

Chưa có câu trả lời nào