Bạn đã biết cách vệ sinh lò vi sóng chưa ?

_ Sử dụng giấm trắng

Khi lò vi sóng hâm xong thức ăn bị vết bận bạn có thể  dùng giấm trắng để vệ sinh lò vi sóng một cách dễ dàng và không gây hại cho lò.Như đã biết  Giấm trắng ngoài công dụng làm thức ăn còn có tác dụng làm làm sạch các đồ dùng  trong căn bếp của bạn

Bạn nên pha giấm trắng cùng với nước cho vào trong bát tô cho vào trong lò và bật chế độ trong vòng ít phút. Sau đó lại bật lại lò ở  một ít phút để giấm bay hơi lên thành lò.để làm vết bẩn dễ bong tróc.

Bạn lấy khăn lâu để lau sạch nước bốc hơi trong lò và , tháo và rửa đĩa quay như đồ dùng  bình thường  giấm trắng bốc hơi lên sẽ làm bong các vết bẩn bám vào thành lò.

_ Sử dụng chanh.

Chanh cũng là chất tẩy rửa sạch và không gây hại cho đồ dùng, bạn để nửa quả chanh úp xuống trên đĩa cùng thêm 1 chút nước sau đó cho vào lò vi sóng khoảng 1 phút. Sau khi chanh nóng lên và xuất hiện hơi nước trong lò, bạn lấy giấy và khăn vệ sinh bình thường  

_ Dùng chất tẩy rửa

Ngoài cách nguyên liệu để chế biến món ăn làm chất tẩy rửa làm sạch cho lò vi sóng bạn có thể dùng nước rửa chén.. Cho nước rửa chén và nước ấm vào tô  sau đó bạn cho vào lò vi sóng quay nóng ở chế độ 1 phút  nước rửa chén bốc hơi lên  làm các vết bẩn dễ dàng lau sạch

Bạn có thể dùng nước lau kính để vệ sinh lò vi sóng nên pha loãng hai phần nước lau kiếng với một phần nước sau đó bạn dùng miếng bọt biển thấm vào dung dịch vừa pha loãng và bắt đầu lau dọn trong lò.Đến phần đĩa quay , bạn tháo đĩa về sinh phần đế quay, chân đế cho sạch sẽ , vệ sinh cả 4 thành lò …. .  Khi vệ sinh bếp bạn nên rút chốt cắm của lò khi vệ sinh bếp để đảm bảo an toàn..

Vệ sinh lại một lần nước sạch để lò không còn mùi từ nước lau kính rồi lấy khăn khô lau lại trong lò. Nếu như  vết bẩn  của thức ăn vẫn còn bạn sử dụng dầu oliu để lau lại cho sạch vết bẩn đó.

khi vệ sinh lò vi sóng bạn cần quan tâm các miếng giẻ lau để tránh trường hợp nhiều  giẻ lau để lại mảnh vụn dễ bắt lửa khi sử dụng lò. Không dùng các chất tẩy rửa quá mạnh để tránh trường hợp nhiễm độc thực phẩm , Bạn nên ưu tiên tẩy rửa bằng những đồ tự nhiên như : giấm trắng , chanh để bảo về an toàn sức khỏe cho cả gia đình.

 

Chưa có câu trả lời nào