Cách làm sạch bồn rửa bát?

Chẳng là bồn rửa bát nhà em lúc nào cũng cảm thấy nhớt nhớt dầu mỡ ý các mẹ ạ. Em đã thử dùng nước rửa bát để cọ mà vẫn không sạch nổi. Trông nó đen đen bẩn bẩn nên rất mất mỹ quan.

Các mẹ chỉ giúp em cách làm sạch bồn rửa bát với ạ. Em cảm ơn.

Đỗ Ngọc Diệp
Đỗ Ngọc Diệp
Trả lời 7 năm trước

Nếu chịu khó vệ sinh bồn rửa mỗi ngày, bạn sẽ lọai bỏ mùi hôi và giảm bớt nguy cơ cống tắc nghẽn đấy! Dưới đây là 5 lời khuyên để bạn giữ bồn rửa chén luôn sáng sạch.

Baking soda

Rắc baking soda lên trên bề mặt ẩm ướt của bồn rửa, để trong vài phút, sau đó dùng miếng bọt biển hoặc bàn chải cũ chà rửa. Chỉ mất một chút thời gian bạn đã có được một bồn rửa bát sạch bong, sáng bóng như mới.

2k

Muối và chanh

Kết hợp nước chanh và muối sẽ tạo ra một hỗn hợp tương tự kem đánh răng. Đây được xem là chất tẩy rửa tự nhiên tuyệt vời cho bồn rửa bằng đồng thau, inox. Sau khi chà rửa bằng hỗn hợp muối, chanh, bạn nhớ rửa sạch lại bồn với nước.

tay bon rua

Chanh

Bạn cũng có thể cắt chanh để chà rửa phần bệ, mặt bàn chậu rửa, sau đó cho chanh vào máy xử lý rác thải sau đó để nó nghiền nát rồi rửa sạch bồn rửa và vòi nước bằng chiếc khăn ướt.

bon rua 2

Muối, giấm và nước nóng

Để cống rãnh luôn sạch sẽ, bạn hãy đổ ít nhất một muỗng muối vào cống, cho tiếp 1/4 chén giấm trắng và để yên trong một giờ. Sau đó, đổ nước nóng vào đó. Để có kết quả tốt nhất, bạn nên lặp lại việc này thêm lần nữa. Ngoài ra, bạn cũng có thể đổ một ít thuốc tẩy vào bồn rửa chén, để qua đêm hoặc ít nhất một giờ rồi xả sạch cống.

Loại bỏ dầu mỡ bám dính

bon rua 3

Dầu mỡ bám dính trong bồn rửa, ống cống có thể được khắc phục bằng chất tẩy rửa và nước sôi. Nước sôi sẽ nhanh chóng làm tan chảy mỡ và bạn chỉ việc lau chùi lại bằng chất tẩy rửa. Với dầu mỡ bám trên chảo, nồi, chén, đĩa, bạn cũng có thể áp dụng cách trên.

Sử dụng nước lạnh một cách khôn ngoan

lau ban bon rua bep

Nếu bạn lắp đặt hệ thống xử lý rác thải bên dưới bồn rửa, bạn hãy cho thật nhiều nước lạnh xuống cống. Nước lạnh sẽ giữ cho dầu, mỡ ở trạng thái rắn để việc xử lý rác dễ dàng và tập trung hơn. Để làm sạch ống cống, bạn đổ ½ cốc baking soda xuống hệ thống xử lý rác thải, tiếp theo là 1 chén dấm. Đun sôi 4 chén nước, sau đó đổ xuống để hòa trộn baking soda và giấm.

Lê Thảo Anh
Lê Thảo Anh
Trả lời 7 năm trước
Chậu và vòi rửa bát nhanh chóng bị bám bẩn bì rầu mỡ và thựcphẩm. Vì vậy chúng phải được vệ sinh làm sạch thường xuyên và đúng cách.

Đối với người phụ nữ, ngoài việc nấu những món ăn ngon cho gia đình thì việc giữ gìn vệ sinh cho ngôi nhà nhất là khu nhà bếp, nhà tắm và nhà vệ sinh cũng vô cùng quan trọng.

1. Cách làm sạch chậu rửa bát và vòi rửa bát
- Đầu tiên bạn hãy tháo rỏ đựng rác trong bồn rửa bát, đổ hết rác bẩn trong rỏ và có thể dùng bàn chải cọ thật sạch.
- Tiến hành vệ sinh bồn rửa với một miếng xơ, một mảnh vải nhỏ cùng với xà phòng hoặc nước rửa chén. Hãy cố gắng thay hoặc giặt giẻ rửa bát thường xuyên để tránh vi khuẩn sinh sôi và sau khi rửa bát nên mang giẻ đi phơi khô ránh nấm mốc.
- Nên chọn loại nước tẩy rửa bằng kem vì sẽ có tác dụng tốt nhất khi sử dụng với chậu rửa bát, chậu rửa mặt do chúng có thể đánh bay mọi vết bẩn trên chúng một cách dễ dàng mà không làm chảy, làm tràn như loại dung dịch.
- Cần phải chú ý đến ổ điện, vòi nước và những đồ dùng xung quanh để tránh gây nguy hiểm khi sử dụng. Nhớ làm sạch phần đáy vòi rửa bát và phần thần òi đầu vòi rửa. Chỉ cần một chiếc bàn chải đánh răng cũ là bạn có thể hoàn thành công việc này dễ dàng. Hãy thường xuyên chú ý và sửa chữa vòi nước rửa bát, vòi nước ở chậu rửa mặt... để ngăn việc có những vết ố, vết gỉ và cặn váng.
- Làm sạch phía bên ngoài chậu rửa bát , chậu rửa mặt, vòi rửa bát... và các bọt nước dính lên đó. Kiểm tra lần cuối toàn bộ chậu rửa và loại bỏ tất cả những vết dơ còn lại với một chiếc khăn nhỏ.
- Làm sạch chậu rửa và vòi nước hàng ngày sẽ ngăn chặn sự phát sinh chất bẩn và vết ố. Sử dụng chất tẩy uế và nước ấm, rửa sạch với nước máy. Giữ cho những mảnh vải nhỏ dùng để lau luôn sạch sẽ và đặt khăn giấy gần chậu rửa để tiện sử dụng sau mỗi lần sử dụng.
Vệ sinh bồn rửa bát
2. Những bề mặt chất liệu khác nhau
a. Đồ gốm và đồ sứ :Những bề mặt đồ dùng này rất đẹp vì vậy cần phải thực hiện những chú ý sau đây trong quá trình làm sạch:
- Để ngăn ngừa những phá huỷ bề mặt từ axit và những chất có độ ăn mòn cao bằng cách rửa sạch chúng với nước xà phòng nóng.
- Sử dụng giấy dám và nước ấm để làm sạch những vết ố sáng màu.
b. Đồ bằng kim loại ;Thép không gỉ, inox là những chất liệu tuyệt với trong việc chống lại những vết ố khó chịu và những vết dầu mỡ.
- Để loại bỏ gỉ sắt, bạn hãy trộn một rượu với nước chanh và bôi lên những vết ố vết gỉ rồi cọ sạch. Nếu đây là những vết ố gỉ cứng đầu thì hãy để hỗn hợp trên bôi trên vết ố một vài giờ rồi cọ sạch.
- Hãy dùng baking soda và vải mềm để lau chùi các đồ bằng kim loại như vòi rửa bát, vòi rửa mặt... để có độ sáng lấp lánh sau khi làm sạch.
- Để ngăn ngừa những vết lốm đốm trên chậu rửa bằng thép không gỉ, bạn hãy lau chúng bằng khăn khô chúng sau mỗi lần sử dụng.
- Cần chú ý nên dùng các loại vải mềm để tránh gây cọ xát trầy xước mài mòn trên bề mặt chậu rửa bát, chậu rửa mặt, vòi rửa bát....
c. Những chậu rửa bát, chậu rửa mặt làm từ nguyên liệu hỗn hợp
Những chậu rửa loại này khá dễ dàng làm sạch. Bạn chỉ cần làm sạch thường xuyên và sử dụng những chất tẩy rửa không làm mòn cùng những sản phẩm thích hợp cho những bề mặt có chứa acrylic.