Cách tiết kiệm điện khi dùng lò nướng?

Mình mới mua lò nướng, dùng thử vài hôm thì thấy nó tốn điện quá các mẹ ạ, nên em không dám dùng nữa.

Các mẹ có cách nào giúp tiết kiệm điện khi sử dụng lò nướng không, chỉ mình với, mình xin cám ơn.

Ha Chien
Ha Chien
Trả lời 7 năm trước

Khi nướng, mỗi món ăn sẽ yêu cầu chế độ nướng khác nhau. Như có món sẽ cần chỉnh nhiệt trên, có món cần nhiệt dưới, hoặc có món sẽ cần chỉnh hai nhiệt. Vì thế trước khi chế biến, bạn cần đọc kỹ hướng dẫn và chọn chế độ nướng phù hợp. Việc này vừa có thể làm thực phẩm chín ngon hơn, vừa có thể giúp bạn tiết kiệm được lượng điện sẽ hao phí nếu như điều chỉnh chế độ không chính xác.

Hai Ket
Hai Ket
Trả lời 7 năm trước

Việc mở cửa khi lò nướng đang hoạt động sẽ làm nhiệt độ trong lò giảm đột ngột. Khi đó, lò phải tăng công suất để làm nóng trở lại đến nhiệt độ điều chỉnh làm tiêu tốn rất nhiều điện năng. Ngoài ra thức ăn có thể sẽ kém ngon đi, đặc biệt với các món bánh thì nguy cơ bánh xẹp, hỏng cao. Vì vậy tốt nhất bạn không nên mở cửa lò khi đang nướng để tránh lãng phí điện năng nhé.

Dao Haiyen
Dao Haiyen
Trả lời 7 năm trước

Khi hết thời gian đã cài đặt, bạn không nên lấy thức ăn ra ngay mà hãy để yên trong lò thêm vài phút để tận dụng hơi nóng còn lại. Lúc này nhiệt trong lò vẫn còn tiếp tục làm thức ăn chín đều hơn, và bạn sẽ tiết kiệm được thêm một lượng điện tiêu thụ qua cách đơn giản này đấy.

Ha Nhim
Ha Nhim
Trả lời 7 năm trước

Nếu cửa lò không được đóng kín thì trong quá trình hoạt động sẽ làm nhiệt thoát ra ngoài liên tục, lãng phí rất nhiều điện năng. Nên bạn cần chú ý khi nướng hãy đóng sát cửa lò lại nhé. Một thao tác rất đơn giản thôi nhưng đôi khi sẽ giúp chúng ta tiết kiệm được điện năng đó.

Ha Phe
Ha Phe
Trả lời 7 năm trước

Với những lò nướng đã sử dụng quá lâu thì các thiết bị bên trong sẽ không còn hoạt động tốt nữa, nên khi sử dụng sẽ hao điện hơn nhiều so với lúc bạn mới mua về. Chính vì thế hãy cân nhắc đổi cho gia đình mình một chiếc lò mới để sử dụng. Các thương hiệu lò nướng nổi tiếng như lò nướng Sanaky, Pensonic, Sanyo... với những sản phẩm an toàn, hiệu quả và tiết kiệm điện là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Hoang Thi Khuong
Hoang Thi Khuong
Trả lời 7 năm trước
bạn có thể qua trang web http://bephuuthang.vn/ chát với nhân viên bán hàng để được tư vấn tốt nhất