Tủ lạnh nào khử mùi tốt?

Em cực kỳ sợ mùi tủ lạnh ám vào thức ăn, nó làm mất hương vị của thực phẩm, chế biến món ăn mất ngon. Hiện nay tủ lạnh nhà em cũng cũ rồi nên có thể nhiều chức năng kém đi rồi.

Cho em hỏi giờ dòng tủ lạnh nào khử mùi thực phẩm tốt nhất ạ?

Hoang Long
Hoang Long
Trả lời 7 năm trước

Hiện nay hầu hết các nhà sản xuất tủ lạnh khi tung sản phẩm ra thị trường thì đều quảng cáo sản phẩm của mình có công nghệ làm lạnh, công nghệ kháng khuẩn và khử mùi tốt nhất nhưng không hoàn toàn như vậy. Thông tin dưới đây của Topgia.vn sẽ phần nào giúp bạn nhận ra công nghệ khử mùi tủ lạnh nào là tốt trong thời điểm hiện tại.
công nghệ khử mùi tủ lạnh nào tốt
Mỗi hãng tủ lạnh sẽ có 1 công nghệ khử mùi riêng như con át chủ bài thu hút người dùng và dành thị phần của mình. Mỗi công nghệ khử mùi lại có ưu điểm và khuyết điểm khác nhau.

Công nghệ khử mùi của tủ lạnh LG
Công nghệ khử mùi của tủ lạnh LG khá "xanh" và thân thiện với môi trường nhờ bộ lọc khác khuẩn Health Guard sử dụng acid Lactic từ Kimchi và Ion trà xanh như vật liệu kháng khuẩn hữu hiệu. Công nghệ khử mùi này có khả năng diệt khuẩn cao, khử mùi tốt. Khác với các công nghệ khử mùi khác chỉ luân chuyển ion âm trong tủ lạnh thì công nghệ khử mùi của tủ lạnh Lg có hệ thống lọc lên đến 4 bước bao gồm: Lọc bụi - Diệt nấm mốc - Diệt khuẩn - Khử mùi. Bởi nếu bụi bẩn, nấm mốc và vi khuẩn vẫn tồn tại tràn lan trong tủ lạnh thì dù dùng phương pháp khử mùi nào cũng không cho hiệu quả cao.

Có thể nói công nghệ khử mùi của tủ lạnh LG là làm sạch mùi từ gốc. Ngăn chặn các nguồn phát sinh mùi kết hợp với hệ thống khí lạnh và tinh chất trà xanh nguyên chất sẽ cung cấp cho tủ lạnh và thực phẩm 1 hương thơm thanh khiết mát mẻ tự nhiên nhất.

Công nghệ khử mùi của tủ lạnh Panasonic
Nếu nói về công nghệ khử mùi tốt thì không thể không kể đến công nghệ khử mùi sử dụng Tinh tể Bạc Ag Clean của tủ lạnh Panasonic. Như chúng tôi từng giới thiệu trong nhiều bài viết về công nghệ điện lạnh. Ion Bạc vẫn được xem là 1 trong những phương pháp khử mùi tốt và được ưa chuộng nhất không chỉ đối với tủ lạnh mà còn được sử dụng trong công nghệ khử mùi của điều hòa hay máy giặt.
công nghệ khử mùi tủ lạnh LG
Những ion bạc này có khả năng kháng khuẩn lên đến 99.9% theo như quảng cáo. Nó cũng là phương pháp khử mùi và ngăn chặn nguồn sinh mùi hôi nên nó có hiệu quả cao giúp thực phẩm luôn tươi ngon. Chức năng khử mùi hoạt động nhờ 2 bộ lọc là bộ lọc sinh học gốc Nito và bộ lọc sinh học Sulfur - Hai men hoạt động tích cực để khử đi những mùi khó chịu trong từng loại thực phẩm khác nhau.

Công nghệ khử mùi của Tủ lạnh Hitachi
Nếu tủ lạnh Panasonic sử dụng Bạc để khử mùi thì tủ lạnh Hitachi sử dụng công nghệ Nano Titanium để khử mùi và kháng khuẩn. Những hạt Nano Titatium TiO2 rất nhỏ khoảng 5nm sẽ luân chuyển thường xuyên trong tủ lạnh để nắm bắt các vi khuẩn, nấm mốc và mùi hôi. Những hạt này đã được nghiên cứu là một trong những nguyên liệu mới kháng khuẩn hiệu quả tới 99% vì thế đạt hiệu quả khử mùi rất tốt. Tủ lạnh Hitachi sử dụng Hitachi ba hệ thống làm sạch, loại bỏ mùi hôi và vi khuẩn. Tủ lạnh Hitachi R-S700PGV2 là sản phẩm được người tiêu dùng đánh giá cao nhờ sử dụng công nghệ này. Ngoài ra tủ lạnh Hitachi R-S700PGV2 còn có dung tích 589 lít, đặc biệt sử dụng công nghệ mới không đóng tuyết cung cấp cho người dùng chất lượng bảo quản thực phẩm vượt trội.
công nghệ khử mùi tủ lạnh toshiba
Công nghệ khửi mùi trên Tủ lạnh Toshiba
Tủ lạnh Toshiba cho đến giờ vẫn sử dụng công nghệ khử mùi đã có từ khá lâu và vẫn hoạt động hiệu quả là Hybrid Plasma. Đây là công nghệ kết hợp giữa công nghệ Plasma và Hệ thống xúc tác tia cực tím. Nhờ vào sự hoạt động của tia cực tím mà những khí Etylen làm rau quả héo úng mất chất dinh dưỡng sẽ được khử sạch hoàn toàn. Tia cực tím này được chiếu trong tủ lạnh Toshiba nhờ vào các bóng đèn tia cực tím bật liên tục khi tủ lạnh hoạt động.
cong nghe khu mui tu lanh Ag+
Hệ thống khử mùi diệt khuẩn Hybrid Plasma có cấu tạo gồm màng lọc chứa phân tử Carbon và chất xúc tác Enzym kết hợp cùng tinh thể bạc Ag+ diệt khuẩn tối ưu sẽ giữ cho thực phẩm luông tươi ngon và sạch sẽ. Nếu bạn ưa thích công nghệ khử mùi này muốn mua sản phẩm tủ lạnh Toshiba tốt thì có thể tham khảo bài viết Tủ lạnh Toshiba nào tốt mà Topgia.vn tổng hợp.

Mình tham khảo theo bài viết : http://topgia.vn/cong-nghe-khu-mui-tu-lanh-nao-tot-5713n