Tư vấn mua máy làm kem?

Tư vấn giúp em mua máy làm kem loại nào và có cần chú ý gì khi mua không?

Đỗ Xuân Trường
Đỗ Xuân Trường
Trả lời 8 năm trước

Chọn máy làm kem dựa trên các thông số kỹ thuật của máy

Hiện nay trênthị trườngcó rất nhiều máy làm kem với dung tích khác nhau tùy vào nhu cầu lựa chọn. Máy thường dùng trong gia đình có dung tích từ 1,2–2 lít còn trong các cửa hàng thì lớn hơn khoảng 20L, 30L, 36L, 46L…(tốt nhất là >35L).

Cách mua máy làm kem chất lượng tốt không phải ai cũng biết

Cách mua máy làm kem chất lượng tốt không phải ai cũng biết

Điểm thứ 2 là công suất máy, đây là yếu tố quyết định đến chất lượng và sản lượng kem. Không nên vì giá phù hợp mà chọn máy có công suất thấp bởi công suất càng cao sẽ cho ra những mẻ kem có chất lượng tốt hơn.

Máy có dáng chắc chắn, vỏ máy làm bằng inox không dính sẽ rất thuận tiện cho việc vệ sinh mà lại đảm bảoan toàn thực phẩm. Còn nếu cần di chuyển nhiều, những chiếc gọn nhẹ, có tay xách hay bánh xe sẽ là lựa chọn thích hợp. Ngoài ra, máy có nhiều hơn 2 lốc làm lạnh, có thể giữ lạnh, chống nhiễm khuẩn…cũng sẽ là lựa chọn tốt dành cho bạn.

Lựa chọn máy làm kem dựa vào chức năng máy

Trên thị trường phổ biến có 3 loại là máy làm kem cổ điển, máy làm kem làm lạnh trước và máy làm kem tự động. Nếu muốn một chiếc máy giá rẻ thì máy làm kem làm lạnh trước là rất thích hợp. Loại máy này có kiểu dáng gọn nhẹ, dễ sử dụng, dễ vệ sinh, chất lượng lại ổn định nhưng cần phải cho hỗn hợp nguyên liệu vào tủ lạnh để làm đông trước rồi mới tiến hành làm kem được.

Chọn mua máy làm kem cần dựa nhiều yếu tố

Chọn mua máy làm kem cần dựa nhiều yếu tố

Loại thứ 2 là máy làm kem tự động cũng được rất nhiều người ưa chuộng. Loại này có công suất lớn, làm kem nhanh, sử dụng đơn giản mà hương vị và chất lượng kem lại rất chuyên nghiệp, không thua kém bất kỳ loại máy nào.

Loại thứ 3 là máy làm kem cổ điển, làm lạnh bằng đá và muối. Loại này có kích thước khá lớn, tốn nhiên liệu, giá đắt hơn nhưng lại có kiểu dáng đẹp, cổ kính (thùng gỗ bên ngoài) nên được rất nhiều người hoài cổ lựa chọn để làm vật trưng bày.

Nguồn gốc, xuất xứ

Mua máy làm kem chất lượng tốt cũng cần phải chú ý đến nguồn gốc, xuất xứ

Mua máy làm kem chất lượng tốt cũng cần phải chú ý đến nguồn gốc, xuất xứ

Máy làm kem trên thị trường rất đa dạng và phong phú, phần lớn là nhập từ Trung Quốc vì mẫu mã đẹp, nhiều chủng loại mà giả cả lại phải chăng. Khi mua hàng, nên chú ý đến những máy của các hãng nổi tiếng trên thế giới. Với hàng Trung Quốc chính gốc, nên chọn máy có chứng nhận đạttiêu chuẩnxuất khẩu, tuyệt đối không chọn hàng ghithương hiệu, nơi sản xuất mập mờ hay bằng tiếng Trung.

Với những nhà phân phối sản phẩm tại Việt Nam, cần tìm hiểu kỹ chế độ bảo hành, hậu mãi và đặc biệt là sửa chữa thay thế linh kiện. Điều này chỉ có được khi nhà phân phối có được sự hỗ trợ của hãng sản xuất.

Điện Máy Tân Bình
Điện Máy Tân Bình
Trả lời 7 năm trước

bạn có thể tham khảo nhiều dòng máy cty mình đang bán ở đây: http://dienmaytanbinh.vn/san-pham/may-lam-kem-tuoi-cu-109.html

Mình xin tư vấn cho bạn một số điều như sau:

1. Thương hiệu máy: Hiệu nay, hơn 90% máy làm kem nhập khẩu từ Trung Quốc. Hàng TQ được chia thành 3 cấp: hàng Liên doanh, hàng trung ương và hàng địa phương (hàng công ty, xưởng), theo tôi bạn nên chọn sẩn phẩm là hàng liên doanh (tập đoàn), hoặc hàng trung ương (hàng nhà nước Trung Quốc sản xuất). Tuyệt đối không nên mua hàng địa phương, hàng có thương hiệu không rõ ràng hoặc thương hiệu tiếng hoa.

2. Chọn máy làm kem có nguồn gốc: Nên chọn máy làm kem có nguồn gốc nhập khẩu bằng đường chính ngạch, nếu là hàng TQ, tôi khuyên bạn nên chọn mua hàng có giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn xuất khẩu.

3. Nhà phân phối tại VN: Bạn nên chọn doanh nghiệp cung cấp máy làm kem có thâm niên họat động, bạn có thể đề nghị họ cho bạn biết máy mà doanh nghiệp đó đã từng cung cấp để bạn đến đó xem và hỏi thăm. Bạn không nên lo lắng khi hỏi thăm nơi bán kem, vì thường doanh nghiệp cung cấp máy kem nếu tốt thì khách hàng đang bán kem sẽ tốt với bạn khi được DN đó giới thiệu bạn đến với họ. Nêu chọn DN là nhà phân phối chính thức của 1 hãng nào đó. vì khi đó DN đó hiển nhiên có nguồn phụ tùng bảo hành.

4. Chọn công suất máy: Vấn đề này cực kỳ quan trọng, nếu ai đã từng bán kem chắc hiểu rất rõ. Bạn không nên chọn máy công suất thấp (vì giá tiền phù hợp). tôi đề nghị bạn nên chọn công suất từ 35lít/h trở lên.

5. Chất lượng máy: Bạn nên chọn 1 số chỉ tiêu sau:
- Vỏ máy: Bằng inox không dính (không nên quá chọn máy dán đề can), thuận tiện cho việc vệ sinh và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm
- Lốc lạnh: Cái này cực kỳ quan trọng. Nếu nói về lốc lạnh chắc chắn dân điện lạnh ai cũng biết hàng Mỹ, Pháp là số 1. Tuy là hàng của Mỹ, Pháp nhưng cũng chia làm 3 lọai khi về đến VN, giá từ 2 triệu đến 12 triệu.
- Bộ điều điều khiển và chia ga bằng bo mạch điện tử
- Các tính năng khác: Giữ lạnh, chống nhiễm khuẩn ....

6. Bảo hành và hậu mãi sau bán: Máy kem hiện nay thường bảo hành tòan phần 12 tháng tại nơi giao máy. Có nghĩa trong 12 tháng bạn không phải tốn 1 đồng nào. Và bạn lưu ý, tất cả nhà máy sản xuất máy làm kem tại TQ họ cũng chỉ bảo hàng 12 tháng cho sản phẩm của họ. Vì vậy, nếu DN nào hứa bảo hành trên 12 tháng thì bạn nên suy nghĩ lại.

7. Đừng nghe quảng cáo: Hiệu nay, nhiều doanh nghiệp tại VN, thường quảng cáo vượt quá sự thật, tôi khuyên bạn đừng để quảng cáo ảnh hưởng đến mình. Nói theo bộ trưởng Y tế là: "Hãy là người tiêu dùng thông thái", he, he ... ví dụ: họ bảo DN họ trên 10 năm KD máy làm kem, bạn hay bảo họ cung cấp hồ sơ nhập khẩu cách nay 10 năm, hay họ nói sản phẩm của hộ là HOT nhất, hãy đề nghị họ cho biết các điểm kinh doanh kem mà họ bán máy tại TP HCM (nếu bạn ở TP HCM). vì như đã nói trên, DN tốt là DN có khách hàng tốt.

Nếu bạn còn phân vân, hãy gọi điện cho mình, mình tư vấn cho nhé

Call: 0909.009 005 Mình tên Phương