Mua nồi nấu cháo nào cho bé vừa ngon vừa tiện dụng?

Em chuẩn bị cho con ăn dặm, em đã chọn phương pháp ăn dặm kiểu Nhật để áp dụng cho bé ở nhà. Em chưa biết phải mua nồi nấu cháo như nào để giúp việc nấu nướng thuận tiện và đơn giản hơn khi công việc của em làm văn phòng cũng khá bận bịu. Các mẹ có kinh nghiệm tư vấn giúp em với ạ. 

Nguyễn Quỳnh Hoa
Nguyễn Quỳnh Hoa
Trả lời 9 năm trước

Chào bạn.

Việc nấu cháo, chế biến thực phẩm cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm luôn là vấn đề quan tâm của các bà mẹ khi mà công việc luôn bận bịu khiến họ có ít thời gian để nấu nướng. Nấu được một nồi cháo ngon mất rất nhiều thời gian, công sức, nhưng đôi khi còn làm mất đi một lượng lớn vitamin nếu như các mẹ không biết chế biến đúng cách.

Tuy nhiên, với các sản phẩm hỗ trợ tiện dụng như hiện nay, việc nấu một nồi cháo ngon, nhanh chóng mà lại đảm bảo được vitamin không còn quá khó nữa:

1. Cốc nấu cháo:

Chỉ cần cho liều lượng gạo và nước thích hợp vào cốc nấu cháo, sau đó đặt vào nồi cơm điện nấu chung của gia đình là rất nhanh có được một bát cháo ngon miệng cho con, chín nhừ mà lại đảm bảo dinh dưỡng, không hề mất thời gian đứng canh nấu.

Trên thị trường hiện nay có nhiều sản phẩm đến từ các hãng khác nhau. Bạn có thể chọn lựa cốc nấu cháo được sản xuất bởi các hãng lớn của Nhật như Pigeon, Richell... với giá dao động từ 300.000đ - 400.000đ/ bộ.




2. Nồi nấu cháo điện:

Sản phẩm này có mẫu mã đa dạng với dung tích khác nhau, bên ngoài là vỏ nhựa hoặc vỏ sắt, bên trong nồi được làm bằng sứ, đất rất đảm bảo. Nồi đất điện có thể dùng để nấu cháo, hầm, kho... cho ra món ăn thơm ngon.


Hiện tại thị trường có nhiều hãng sản xuất: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản... Tùy theo giá tiền để bạn chọn lựa cho mình một nồi nấu cháo bằng điện thích hợp với giá cả từ 150.000đ - hơn 2.000.000đ.







3. Bình thủy:

Một cách tận dụng tiện lợi và nhanh chóng của nhiều bà mẹ bận bịu là trước khi đi ngủ, bỏ một nắm gạo vào bình thủy, thêm nước sôi, đậy nắp ủ đến sáng là có ngay một bát cháo nóng ngon lành cho con.

Giá của bình thủy hiện nay từ 180.000đ - 400.000đ.









Thân mến,

Tư vấn Hỏi Đáp Vật Giá.

Nguyễn Quỳnh Hoa.

Trần Thị Hoài Thương
Trần Thị Hoài Thương
Trả lời 9 năm trước

chá cho trẻ mình thường làm từ thịt bò tôm cua và có đi kèm rất nhiều rau củ quả nhu carot khoai tây bí đỏ rất tốt cho bé