Bếp từ Siemens là hàng nước nào, dùng có ổn không

Nguyễn Thùy Dung
Nguyễn Thùy Dung
Trả lời 9 năm trước

Mời bạn tham khảo thêm website của mình nhéhttp://bepanthinh.vn/, hoặc để lại thông tin cá nhân, bên mình sẽ gọi điện tư vấn cho bạn kĩ hơn về bếp từ Siemens.

Theo nguyên lý hoạt động của bếp từSiemens, bếp từ Siemens tạo ra từ trường để sinh ra dòng điện chạy trong chiếc chảo hoặc nồi đặt trên bếp.

Cách chọn bếp từ Siemens như thế nào là đúng :

- Ưu điểm của bếp là bếp từ Siemens tốc độ đun nấu nhanh, do giảm được nhiệt dung, việc điều chỉnh nhiệt độ và các chế độ nấu nướng cũng được thực hiện chính xác và dễ dàng hơn. Khi lựa chọn bếp từ Siemens cần chú ý về các yếu tố sau :

- Mặt kính: Thông thường mặt bếp từ Siemens nhập khẩu thường chủ yếu là các sử dụng mặt kính chịu lực như dòng mặt kính Schoot Ceran. Tuy nhiên các loại bếp từ kém chất lượng thông thường sử dụng mặt kính thường không tốt bằng các loại mặt kính của bếp từ nhập khẩu từ châu Âu . Do bếp từ Siemens nhập khẩu từ châu Âucó quy trình kiểm tra kỹ thuật nghiêm ngặt nên những chiếc bếp nào có lỗi về kỹ thuật sẽ bị loại bỏ. Thông thường các mặt kính được nhập từ châu Âu là mặt kính ceramic và có thể chịu được nhiệt độ từ 900 độ - 1200 độ C

- Mâm từ của bếp từ Siemens: Một chiếc bếp từ Siemens có đường kính mâm từ lớn, số thanh hướng từ nhiều (lớn hơn 6) và chất lượng dây đồng tốt sẽ giúp bếp có công suất lớn, tuổi thọ cao và bền. Chất lượng của bo mạch cũng cần phải chú ý vì nó giúp cho việc sử dụng bảng điều khiển dễ dàng, nhanh chóng và chính xác hơn.

- Công suất: bếp từ Siemens có công suất 2000W – 8000W tùy theo Model bếp từ Siemens 2 mặt nấu, bếp từ Siemens 3 mặt nấu, bếp từ Siemens 4 mặt nấu, bếp từ Siemens 5 mặt nấu. Các mức độ đun nấu sẽ khác nhau tùy theo điều chỉnh của bạn.


Cách sử dụng bếp từ Siemens và những lưu ý khi sử dụng bếp từ Siemens

Nếu đã chọn được chiếc bếp ưng ý, cần để ý tới việc lắp đặt bếp để đảm bảo an toàn khi sử dụng.

bếp từ Siemens ở môi trường nhiệt độ cao như cạnh bếp gas, cần tránh những nơi ẩm thấp, dễ thoát hơi nước. Vì nếu ẩm thì bếp sẽ dễ bị hỏng hơn…

- Sử dụng nguồn điện ổn định và kiểm tra mối tiếp xúc khi vận hành bếp từ.

- Để đáy bếp thoáng và không nên lót bằng các loại vật liệu như giấy, vải…

- Trong quá trình nấu, nên chú ý không đặt các lđặt nồi (chảo) vào chỗ cảm ứng của bếp vì như thế sẽ dễ dàng làm hỏng bảng mạch điều khiển.

- Nên tắt bếp bằng nút Off. Không nên rút điện ngay sau khi tắc vì lúc đó quạt giảm nhiệt vẫn còn hoạt động.

- Vệ sinh bếp bằng khăn ẩm hoặc chất tẩy chuyên dụng của bếp. Mặt bếp của bếp được nhập khẩu từ Đức dù bị nóng và lau khăn ẩm những cũng không bị nứt nên không cần thiết phải để nguội. Nhưng nên lưu ý để tránh bị bỏng tay do phần nóng của nồi tiếp xúc với bếp. Sau 1 thời gian sử dụng bếp từ và được vệ sinh bằng khăn. Bạn lưu ý nên sử dụng chất tẩy chuyên dụng của bếp để đánh cho mặt kính sáng và bóng trở lại.