Có những loại bình giữ nhiệt nào cho cá nhân và gia đình?

Bạn đang có ý định tìm mua một chiếc bình giữ nhiệt cho gia đình hay cho mình? Bạn đã biết hết những thông tin hữu ích về sản phẩm? Bạn vẫn đang bối rối không biết nên chọn loại bình nào? Hãy cùng chúng tôi điểm qua một số loại bình nổi bật trên thị trường để có được sự lựa chọn tốt nhất nhé.

Bình giữ nhiệt

Dòng sản phẩm này khá đa dạng về các thể loại như bình giữ nóng, bình lưỡng tính (cả nóng, lạnh), bình đựng thực phẩm hay ca giữ nhiệt. Tùy từng thiết kế sẽ cho khả năng giữ nóng lạnh khác nhau, người mua tốt nhất nên xác định rõ nhu cầu sử dụng để chọn được sản phẩm thích hợp.

Một số thông tin đánh giá sản phẩm có chất lượng tốt

Sản phẩm được cấu tạo 3 lớp từ ngoài vào trong là vỏ inox, lớp chân không cách nhiệt và ruột inox. Sở dĩ người ta chọn inox làm chất liệu nhiều sản phẩm vì khả năng giữ nhiệt tốt của nó, an toàn khi chứa thực phẩm. Tuy nhiên, một số thương hiệu có thiết kế vỏ ngoài bằng nhựa sẽ cho khả năng giữ nhiệt kém hơn.

Nắp bình giữ nhiệt là bộ phận quan trọng không kém, cần chọn nắp có thiết kế khít chặt, có chức năng nhấn, gạt nước tiện lợi để tránh thất thoát nhiệt.

Thời gian giữ nhiệt

Thời gian trung bình của một sản phẩm là 8 - 24 tiếng, một số dòng cao cấp với lớp lót silicone tăng thời gian giữ nhiệt đến 48 tiếng.

Thời gian giữ lạnh trung bình trong khoảng 6 - 12 tiếng đồng hồ.

 

Phích giữ nhiệt

Đây là loại bình chuyên dụng giữ nhiệt nước sôi cho gia đình, một số mẫu còn mang thiết kế khá nhỏ gọn, tay cầm tiện lợi, phù hợp mang theo bên ngoài. Một chiếc phích giữ nhiệt tốt cũng được cấu tạo 3 lớp như bình giữ nhiệt nhưng còn được tráng thêm lớp bạc bên trong cùng. Nắp bình có gioăng cao su cho khả năng bảo toàn nhiệt độ tốt hơn.

Thời gian giữ nhiệt của dòng sản phẩm này khoảng 12 - 24 tiếng, ngoài thời gian này, nước duy trì khoảng trên 50 độ C.

 

Bình thủy điện

Đây là loại bình có dung tích lớn, thường lớn hơn 2L, có khả năng giữ nóng và dùng cố định. Sản phẩm này sử dụng điện.

Bên ngoài vỏ bình là lớp nhựa cách nhiệt, ruột thường bằng thép không gỉ hoặc inox, phủ thêm lớp chống dính. Nắp bình hiện đại với bảng ấn điện tử các chế độ giữ nhiệt, đun sôi, khóa bơm, bơm nước,…

Dòng sản phẩm này duy trì mức nhiệt 80 - 90 độ C và sử dụng điện, có chức năng đun sôi khi cần. Bình thủy điện giữ nhiệt tốt hơn và sử dụng thuận tiện cho gia đình hay văn phòng làm việc.

 

Chưa có câu trả lời nào