Có thể đựng cháo trong bình giữ nhiệt được không?

Nhiều bậc phụ huynh bận rộn hoặc muốn tiện lợi nên thường nấu sẵn cháo cho con rồi cho vào bình giữ nhiệt để dùng cả ngày. Tuy nhiên trên thực tế, bình giữ nhiệt có sử dụng để đựng cháo được hay không và liệu cách làm này có tốt cho bé hay không? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé!

1. Bình giữ nhiệt sẽ giúp cháo luôn ấm nóng

Khi lựa chọn bình giữ nhiệt với mục đích đựng cháo cho các bé, thông thường các mẹ sẽ chọn loại bình giữ nhiệt có chất lượng tốt, cấu tạo bình thường có 3 lớp và 2 tầng nắp để có hiệu quả và cho thời gian giữ nhiệt cao. Các laoij bình giữ nhiệt dạng này có thể giữ nóng được trong khoảng 10 - 12 tiếng.

Thời gian giữ ấm này đủ dài để giúp cháo trong bình giữ nhiệt giữ được độ ấm nóng và thơm ngon cho bé dùng từ đầu ngày đến cuối ngày.

Cấu tạo bình giữ nhiệt giúp giữ nóng cháo hiệu quả

2. Bình giữ nhiệt dùng đựng cháo an toàn?

Trên lý thuyết, bình giữ nhiệt tốt được cấu tạo với lớp trong cùng bằng inox cao cấp (301 hoặc 201) nên an toàn khi tiếp xúc với thực phẩm kể cả nóng và lạnh. Vì thế có thể nói bình giữ nhiệt dùng đựng cháo cho bé khá an toàn.

Chất liệu inox của bình giữ nhiệt tiếp xúc an toàn với thực phẩm, không thôi nhiễm chất độc hại

3. Những điều cần lưu ý khi đựng cháo trong bình giữ nhiệt:

- Bạn nên chọn bình giữ nhiệt với ruột bình bằng inox không gỉ để không tác dụng với thức ăn, đảm bảo an toàn cho sức khoẻ khi sử dụng.

- Nên thường xuyên vệ sinh thật sạch sẽ bình giữ nhiệt trước khi sử dụng để đựng cháo.

- Cháo nấu xong bảo quản trong bình giữ nhiệt nên sử dụng càng sớm càng tốt.

- Khi chọn mua bình giữ nhiệt để đựng cháo cho bé, bạn nên chọn mua của những thương hiệu uy tín, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và được chứng nhận an toàn cho sức khoẻ...

Nhiệt độ trong bình giữ nhiệt sẽ không ngừng giảm xuống dù đậy kín nắp

Chưa có câu trả lời nào