Hướng dẫn cách sử dụng, bảo quản bình thủy an toàn?

Bình thủy điện là một vật dụng quan trọng của gia đình với nhiều chức năng như đun nóng, giữ nước nóng và nhiều tính năng thông minh khác. Tuy vậy, cũng có rất nhiều tai nạn xảy ra khi sử dụng bình thủy do sự bất cẩn của người dùng. Vatgia.com sẽ đưa ra những gợi ý về cách sử dụng, bảo quản bình thủy để bảo đảm an toàn cho gia đình bạn khi sử dụng sản phẩm này.

Cách bảo quản giúp kéo dài tuổi thọ bình thủy

Một số người dùng có thói quen sử dụng bình thủy để pha trà, pha sữa hay ăn ngũ cốc… Đây là những chức năng bình thủy điện không hỗ trợ khi sử dụng và nếu bạn lặp lại điều này nhiều lần, bình thủy sẽ xuống cấp nhanh chóng.

Khi đun nước hay giữ nước nóng, người dùng cũng cần chú ý đóng chặt và kín nắp bình thủy để đảm bảo khi nước sôi không bị trào, gây chập cháy điện hay bỏng cho người dùng. Ngoài ra, người sử dụng cũng cần chú ý không để vải hay vật gì chắn bí lỗ thoát hơi của bình, nếu có sẽ làm áp suất trong bình thủy tăng và có thể xảy ra nổ khi đun nước.

Người sử dụng cũng cần chú không đặt bình thủy điện ở quá gần nơi đun nấu để tránh cháy, nổ xảy ra hoặc bình bị biến dạng do ở gần nguồn nhiệt. Dây nối của bình thủy cũng nên được quấn gọn cẩn thận, nếu bị xước có thể gây rò rỉ điện. Thêm nữa, người sử dụng cũng cần chú ý không rửa bình thủy điện sau đó sử dụng luôn, để bình thủy ở nơi ẩm thấp hoặc dùng đá lạnh làm nguội nước trong bình; những hành động này đều khiến nước bám ở bên ngoài thành bình và gây rò rỉ điện khi dùng.

Cách sử dụng an toàn

Khi sử dụng, bình thủy điện cần được đặt ở vị trí bằng phẳng, tránh bếp nấu, tránh nước hay nơi ẩm thấp. Khi đun nước, người dùng chỉ đun nước ở mức an toàn trở xuống và đảm bảo nắp bình được đóng thật chặt.

Ngoài ra, các cha, mẹ cũng nên bố trí bình thủy ở một vị trí riêng, dễ thấy để tránh người đi lại đổ bình thủy và gây ra tai nạn không đáng có. Người dùng nên thường xuyên kiểm tra dây điện của bình thủy để tránh trường hợp rò rỉ, ngắt nguồn điện sau khi sử dụng để tiết kiệm điện năng.

Hãy tiếp tục cập nhật trang vatgia.com để biết thêm nhiều thông tin về cách sử dụng, bảo quản của bình thủy điện cũng như các sản phẩm gia dụng khác bạn nhé!

Chưa có câu trả lời nào