Những loại quần áo nào không nên sử dụng máy sấy?

Máy sấy là thiết bị ngày càng được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn bởi chúng sở hữu tính năng tốt, giúp quần áo nhanh khô, đặc biệt với khí hậu nóng ẩm của Việt Nam ở miền Bắc vào những mùa xuân hay có hiện tượng nồm ẩm khiến quần áo không khô, có mùi hôi và rất dễ bị ẩm mốc. Tuy nhiên không phải loại trang phụ nào chị em cũng cho vào máy sấy bởi chúng rất dễ bị hỏng sau thời gian sử dụng. Cùng vatgia.com điểm qua:

1. Áo ngực

Áo ngực là loại áo cần được “nâng niu” nhất bởi thiết kế khá đặc biệt, nếu không biết cách giặt, hay phơi, chúng sẽ nhanh chóng bị giãn và gây mất dáng. Với máy sấy, hiện tượng nhàu giãn là rất dễ. vì vậy nếu muốn áo ngực được bền, giữ dáng tốt, chị em chỉ nên giặt bằng tay, nhẹ nhàng giặt và phơi dưới điều kiện thời tiết nắng ráo.

2. Tơ nhân tạo

Áo làm từ chất liệu tơ nhân tạo nếu cho vào máy sấy rất dễ bị biến dạng, áo sẽ bị co lại dù giặt bằng máy giặt hay máy sấy bởi đây là nguyên liệu rất dễ bị co rút. Vì vậy riêng loại áo này hãy luôn nhớ kĩ phải giặt bằng tay và phơi cẩn thận khi trời nắng để không làm nhàu nát hay mất dáng.

Nếu như bạn không muốn chiếc áo làm từ tơ nhân tạo của mình bỗng dưng bị chật thì lời khuyên cho bạn đó là không nên bỏ chúng vào máy giặt và máy sấy. Nguyên nhân là do sợi tơ nhân tạo có nguy cơ bị co rút khi giặt, sấy bằng máy, vì vậy bạn chỉ nên giặt tay và phơi chúng dưới ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, nếu bắt buộc phải sử dụng máy, bạn cần cẩn thận giám sát kỹ quá trình hoạt động của máy.

3. Tơ lụa

Với loại vải vô cùng “khó chiều” này, bạn cần biết cách giặt và bảo quản chúng. Nếu như giặt bằng máy, áo sẽ bị giãn ra và có thể dẫn tới hỏng. Vì vậy hãy nhớ sau khi giặt xong nhớ vuốt chúng thật phẳng rồi hãy phơi.

4. Len

Len tuy có chất liệu dày nhưng nếu bạn cứ “vô tư” cho chúng vào máy sấy hay máy giặt, chúng cũng sẽ tự co lại chất vải, mất dáng áo. Vì vậy tốt nhất nếu không giặt được tay thì bạn nên dùng phương pháp giặt khô để đảm bảo an toàn.

5. Ren

ren là chất liệu rất mềm mỏng, tinh tế và đem lại nét quý phái cho người mặc. tuy nhiên đây cũng là loại chất liệu khá khó chiều. Thông thường loại vải này bạn vẫn có thể dùng máy sấy để xấy. tuy nhiên họa tiết được dập trên chất liệu này rất nhiền, khiến vải mỏng và dễ rách. Trong quá trình hoạt động của máy, sự cọ xát các loại quần áo khác nhau sẽ có thể làm trang phụ bị rách các đường họa tiết, vì vậy tốt nhất bạn cũng nên giặt tay để đảm bảo áo vẫn được giữ nguyên dáng.

Chưa có câu trả lời nào