Cách sử dụng máy giặt của hãng Electrolux không khó?

Bước 1: Chuẩn bị bột giặt (kéo ngăn chứa ra và đổ vào):

- Ngăn thứ nhất là nơi máy sẽ cấp nước để làm ướt quần áo, một số máy sẽ cấp nước để giũ quần áo trước khi quá trình nhào bột giặt.
- Đổ bột giặt vào ngăn thứ hai (lưu ý: Dùng loại bột giặt dùng cho giặt máy).
- Đổ nước xả làm mềm vải vào ngăn thứ 3 (Comfor…)

Bước 2: Chọn chế độ giặt:

Máy giặt Electrolux có 14 chương trình giặt khác nhau (tùy theo từng model máy mà có đủ 14 chương trình hay không).
- Chọn chế độ cần giặt phù hợp với loại quần áo đưa vào lồng: Cotton, Synthetics (tổng hợp), loại nhạy cảm – Delicates, giặt tay – Hand Wash, lụa – Silk, Ngâm – Soak, Len – Woollens, Spin – Vắt, Drain – Xả, giũ – Rinse ….Riêng chế độ cotton như là chế độ mặc định của máy nên khuyến cáo người dùng nên đặt ở chế độ này. Đối với các dòng máy cơ có chế độ số của đồng hồ từ 1-8 là kết thúc, tương ứng có máy dùng chế độ A,B,C tới H là kết thúc, về cơ bản là giống nhau, khi ta quay đồng hồ để từ A hoặc 1 thì máy sẽ giặt trọn chương trình, còn nếu vặn quá lên từ C thì thời gian máy giặt nhanh hơn. Nếu đã giặt tay và chỉ cần vắt thì bạn mở cửa cho đồ đã giặt tay vào và vặn tới F máy sẽ vắt và cấp lại 1 lần nước và vắt kiệt.

Bước 3: Chọn nhiệt độ nước Temperature:

Máy giặt Electrolux có 6 chương trình nước ( * – nước lạnh, 30 độ, 40 độ, 50 độ, 60 độ, 90 độ).
Tùy theo nhiệt độ của nước và độ bẩn của quần áo mà chọn mức nhiệt độ phù hợp. Các dòng máy điện tử có nút chỉnh bạn chỉ cần bấm và chọn các đèn nhiệt độ tương ứng, có một số máy điện tử dùng núm vặn và sẽ mặc định nhiệt độ giặt vào từng chế độ vú dụ cotton 90 cotton 60 cotton 40 cotton 30 và cotton cold thì tương ứng nhiệt độ giặt, trong đó cotton cold là chương trình giặt cotton lạnh. Nếu quần áo không quá bẩn bạn nên để chế độ giặt lạnh để tiết kiệm điện và tránh làm phai màu quần áo nhanh. Các máy cơ dùng bộ chỉnh nhiệt độ cơ bạn chỉ cần vặn núm xoay về *. Mức nhiệt độ cao nhất là 90 độ thì công suất tiêu thụ của máy mới đạt tối đa trên 2000W.

Quá trình giặt về sau có 3 lần xả nước, mỗi lần 20 lít đều xả bằng nước lạnh. Công suất tiêu thụ cho quá trình giặt lạnh là 390W-420W.

Bước 4: Chọn số vòng vắt Spin:

Số vòng vắt của máy giặt Electrolux được đặt sẵn là: 500 – 650 -850 – 700 – 900- 1000 -1200 -1400 vòng / phút (tùy thuộc vào từng model máy mà có số vòng vắt khác nhau. Đối với máy tích hợp vòn quay sẵn vào chế độ giặt bạn sẽ không thể chỉnh số vòng quay, các chế độ khác vẫn cho chỉnh số vòng quay khi vắt theo ý muốn. Bạn nên chọn số vòng vắt cao hơn để quần áo được vắt sẽ kiệt nước hơn.

Bước 5: Tùy chọn chế độ Option:

- Prewash: chế độ tiền xử lý, xử lý trước khi giặt.
- Economy: chế độ kinh tế, tiết kiệm điện hơn.
- Quick: chế độ giặt nhanh.

Bước 6: Tùy chọn chế độ hẹn giờ giặt Delay:

Hẹn sau khoảng mấy giờ sau máy mới bắt đầu giặt 3h, 6h, 9h (chế độ này để tránh tiếng ồn hoặc hẹn giờ bắt đầu giặt để khi đi làm về lấy ra phơi luôn).

Bước 7: Tùy chọn chế độ sấy khô: (với dòng máy có chế độ sấy tích hợp):

- Có 3 chế độ sấy mô tả bằng hình vẽ tương ứng : Sấy để là, sấy cất tủ, sấy chăn mỏng.

Bước 8: Tùy chọn chức năng tăng giảm thời gian giặt: (đối với các dòng máy Time Manager – EWF1073, EWF1073A, EWF10831, EWF10831G, EWF14821, EWW1273).

Một chu trình mặc định của máy giặt Electrolux là 90 phút. Có thể tăng giảm mỗi bước 5 phút, xuống thời gian tối thiểu 35 phút và tối đa 90 phút.

Bước 9: Nhấn nút Start và bắt đầu giặt.

Nhấn lại nút Start/Pause máy sẽ ngừng giặt để có thể mở cửa lồng và cho thêm quần áo nếu quên. Bạn lưu ý nếu trong lồng giặt còn nước máy sẽ không cho mở công tắc cửa nên tuyệt đối không mở cửa vì nếu cố dùng sức mở ra tay cầm cánh cửa có thể bị gãy, bạn nên chọn chế độ xả nước, khi nước được xả hết máy sẽ mở công tắc cửa và bạn có thể mở để cho thêm đồ. Đối với máy cơ bạn vặn chế độ xả bằng đồ hồ đến trước mức F khi đó nước sẽ bơm đi hết bạn cho máy dưng, máy sẽ nhả công tắc cửa và cho thêm quần áo và bạn vặn lại theo chiều kim đồng hồ và chọn lại chương trình, tuyệt đối không vặn ngược chiều kim đồng hồ với bộ đồng hồ cơ.

Máy giặt nhà bạn nếu không có các bước tùy chọn theo thứ tự trên đây thì bạn chỉ cần thực hiện các bước mà máy giặt có, sau khi chọn lênh giặt Start máy sẽ tự động giặt hết chương trình, sau khi kết thúc bạn chỉ việc mở cửa lấy quần áo.

Nếu quý khách có nhu cầu sửa máy giặt Electrolux tại Hà nội xin hãy liên hệ theo số điện thoại: 0965.397.388 để được phục vụ tại nhà.

Chưa có câu trả lời nào