Có nên dùng cửa cuốn?

Cảm ơn các bạn đã và sẽ ngó vào topic của em và cho em lời khuyên trước ạ?
Cho em hỏi là có bạn nào đã dùng cửa cuốn cho gia đình mình chưa? Các bạn thấy có thuận tiện ko? Có nên lắp ko? ưu nhược điểm là gì?
Theo em thì
ưu điểm: An toàn
Nhược điểm: Khi cũ thì kêu ầm ầm, gỉ, xấu, trong trường hợp mất điện thì cũng hơi bị tốn sức, giá thành đắt.
Vậy có nên dùng ko ạ
Mong các bạn cho lời khuyên, cảm ơn các bạn nhiều.

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Nhà mình dùng cửa cuốn điện được 2 năm rồi, êm lắm, có điều khiển từ xa. Êm hay không do mô tơ. Bạn nên đặt hàng công ty có uy tín đàng hoàng. Ngoài cửa cuốn mình làm thêm cửa nhôm kính trông như vp công ty ấy. Chỉ khi nào đi đâu hoặc đi ngủ mới đóng cửa cuốn. Năm ngoài trộm vào khua sạch tiền còn mấy cái xe máy không mấy nhờ cửa cuốn.
Trường hợp hỏa hoạn, cúp điện thì có dây kéo tay nhưng chậm lắm. Nhà mình làm cửa thoát hiểm trên cửa sổ tầng 1, vất mấy cái chăn nhảy xuống vô tư.

biet roi
biet roi
Trả lời 13 năm trước

Nhà tôi cũng có dùng cửa cuốn.Mới đầu cũng sợ không dám dùng vì sợ khó khăn khi bị mất điện ko mở được cửa và sợ không an toàn.Nhưng khi dùng rồi thì mới thấy nó có nhiều cái hay
/
cửa rất cứng dù nhìn nó có vẻ rất mỏng manh nên chẳng sợ bị ăn trộm.lại có cai điều khiển từ xa rất tiện,khi về nhà cách 5m mở của rồi phi thẳng xe vào trong mà chẳng cần dừng lại để mở cửa như cửa gỗ hay cửa sắt.còn khi mất điện à,chảng phải lo vì có thể mở nó bằng tay rất nhẹ(chỉ khi ở trong nhà mới mở được thôi ,còn ở ngoài thì chịu)vì thế nhà tôi lắp thêm bộ lưu điện ,chẳng còn phải đứng ngoài khi mất điện nữa.
Nhà tôi dùng cửa Úc austdoor bền lắm mấy năm rồi mà chẳng bị hỏng hay có tiếng kêu cả,rất êm.
Có một lần trộm nó định vào nhà tôi,may mà có còi báo động nên nó chay biến dạng,hú hồn vì lúc đó không có ai ở nhà cả,bên trong lại bao nhiêu đồ đạc đắt tiền và còn cả con @ ở nhà nữa

lu mo
lu mo
Trả lời 13 năm trước

Tớ cũng có tý kim nghiệm về cửa này( vì mình làm tại công ty cửa mà). Thị trường bây h có rất nhiều loại cửa của các hãng khác nhau, giá thành cũng khác nhau. Nếu các bố các mẹ muốn mua thì hãy lưu ý đầu tiên là động cơ cửa của nước nào( xuất xứ CA thì tốt hơn), sau đó xem đến phần mành cửa ( độ bền, thẩm mỹ), lắp thanh ray cho cửa bằng nhôm hay thép ( thanh nhôm thì vừa bền vừa đẹp). Nếu sợ mất điện thì có thể lắp thêm bộ lưu điện ( loại tốt khoảng hơn 200USD). Các loại cửa của Ausdoor dầu tiên có vẻ êm sau nó chạy như tàu hoả ý. Nói chung về tiếng kêu thì mình khuyên mọi người không nên khắt khe quá, vì loại cửa này ở nước ngoài chủ yếu sử dụng cho gara ( cạnh nhà) còn ở VN mình hầu như làm cho cửa chính nên hay bị ảnh hưởng tiếng ồn.
Ai cần tư vấn cứ hỏi tớ nhá, giúp đến đâu thì giúp. Tớ vật lộn với kỹ thuật cửa cuốn này gần 2 năm đấy, nên cũn ó tý KN

roi biet
roi biet
Trả lời 13 năm trước

Cưa cuốn ngày nay được sủ dụng rộng rãi lắm, về kiểu dáng, nhà sản xuất tha hồ cho các bố, các mẹ chọn. Màu sắc cũng đa dạng, có cửa khe liền, khe thoáng để có thể lấy ánh sáng, lấy gió khi cần thiết. Hầu hết ngày nay mọi người sử dụng motor điện chứ ít dùng dạng cơ như trước đây. Với các hãng sản xuất có uy tín và thương hiệu như Smart door, Aust door.. thì tiếng ồn không còn là nỗi lo của mọi người.
Yên tâm đi nhé

biet rui
biet rui
Trả lời 13 năm trước

Nhà mình cũng lắp cửa ô thoáng của Tân Trường Sơn, mà cũng chỉ duy nhất cửa này thôi, không có thêm bất kỳ lớp cửa nào khác nữa vì tầng 1 nhà mình chỉ dùng để xe là chính. Mình thấy rất tiện vì mỗi khi về chỉ bấm điều khiển mở cửa là phi luôn vào nhà được rồi.

Khi làm cửa, anh xã mình cũng khá băn khoăn về độ an toàn nhưng mình thì nghĩ thế là đủ vì đúng là cửa để phòng người ngay là chính chứ nếu kẻ gian muốn vào nhà mình thì cửa nào mà ngăn được chúng. Ngay cả khi nhà bạn làm cửa sắt 2, 3 lớp đi nữa thì bạn có bảo đảm tất cả các phần khác của ngôi nhà đều an toàn, chắc chắn như vậy không (ví dụ như ban công, cửa sổ, ngay cả tường bao nữa). Thế nên cứ vô tư đi, đừng lo lắng nhiều cho thêm già sớm (không biết là mình AQ hay là vì chưa có của nả gì trong nhà nên mới có thể vô lo nhỉ).

Cơ mà bỏ tiền lắp thêm cửa nữa có khi lại là cách để mua sự yên tâm cũng nên. Gần nhà mình cũng có nhà lắp tận 3 lớp cửa cơ đấy (1 cửa sắt 4 cánh, 1 lớp cửa cuốn rồi thêm 1 lớp nhôm kính bên trong nữa), mở hết mớ cửa này chắc cũng mệt phết đấy .

gfhfghgg
gfhfghgg
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn,
Nếu phân tích đầy đủ thì rất dài. Vì vậy tui nêu ra đặc điểm cơ bản nhất thui nhé.
Loại 1. : Lưu điện rời, có nguyên lý làm việc tương tự loại của hodien. Dùng cho môtơ AC. Thời gian hoạt động được sau khi mất điện ngắn.
Loại 2. : Lưu điện liền bộ điều khiển động cơ, có nguyên lý khác hẳn. Cho thời gian hoạt động được sau khi mất điện lâu hơn hẳn.
Đó là thông tin cơ bản nhất mà tui nghĩ là cần thiết đối với người tiêu dùng. Tùy bạn lựa chọn.

Nguyễn Minh Hà
Nguyễn Minh Hà
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn, nhà minh cũng sử dụng cửa cuốn nên có chút góp ý nhỏ nhoi ha..

Cửa cuốn có 2 loại thông dụng hiện nay: Cửa cuốn Công Nghệ Đức và Úc ( Nhà mình dùng sản phẩm Alusmax của Newdoor), còn cửa Đài Loan thì mình nghĩ đã hết thời và không nên sử dụng.

Cửa cuốn về mức độ an toàn như bạn nói thì đúng rồi, rất là ok... Còn nhược điểm thì nhà mình sử dụng thì thấy vậy nè, pác nào có ý kiến gì khác thì chỉ giáo: Về cửa Úc, có dây giảm ồn nên khi vận hành hầu như tiếng kêu "ầm ầm" là không có + cửa nhà mình là cửa Alusmax Newdoor nên không có thấy gỉ sét là cái chắc ùi, lắp thêm cái UPS 24VDC 12AH ( Bộ tích điện ý mà, được 32h) mất điện cũng đỡ sợ , ngoài ra còn có chốt thoát hiểm, giật 1 cái là ok cửa mở ra rất đơn giản, cái này nhà có chuyện gì chạy cho lẹ Giá thành rất ok tương đương với tính năng và hiệu quả nó mang lại. Thanks vì đã xem bài...

Ah. Pác nào muốn tìm hiểu hay góp ý PM cho mình qua sdt 0917.325.125, Mình cũng ham mấy cái công nghệ này lắm.

Cửa cuốn Sài gòn
Cửa cuốn Sài gòn
Trả lời 12 năm trước

Theo mình nghĩ thời này cửa cuốn đài loan đang rất chuộng, giá thành rẻ lại bền và ít gặp hư hỏng cửa đức toàn hư với hỏng

cửa đài loan giá chỉ khoảng 350-380,000 đ/m2 thôi khỏi lo hư hỏng bảo hành, nhà mình lắp 1 bộ đài loan 6 dem đến 2 năm rồi vần okie, VỪa lắp thêm cái Motor chạy rất êm, bên cty bảo hành tới 2 năm, sẵn sàng thay mới nếu có trục trặc

Motor nhà minh hình như hiệu OpenDoor hay J&G gì đó, hum trước mình tìm thấy thông tin rất nhiều trên mạng trên trang www.OpenDoor.com.vn hay vào Google tìm http://www.google.com.vn/#sclient=psy&hl=vi&source=hp&q=opendoor&pbx=1&oq=opendoor&aq=f&aqi=g1g-s1g3&aql=&gs_sm=e&gs_upl=1263l2234l0l2383l8l5l0l0l0l0l332l757l2-2.1l3l0&fp=69b6a84d9c14064d&biw=1366&bih=675

Còn tình trạng sợ cúp điện thì sắm thêm cái ups, của Yh hay OpenDoor luôn, mình nghe đâu chỉ 2 hiệu này là okie thôi, 2 ông này bảo hành tới 2 năm, đổi mới 2 tháng đầu

Nguyễn Văn Hà
Nguyễn Văn Hà
Trả lời 11 năm trước
cảm ơn bạn, mình thấy cửa cuốn là rất tốt
Đào Việt Anh
Đào Việt Anh
Trả lời 11 năm trước

Cửa cuốn nói chung là ưu điểm nhiểu nhưng cũng có nhược điểm

Cửa cuốn bằng nhôm nên không han gỉ xấu nhé. còn dùng quá lâu sơn hỏng bạn sơn lại (cửa gỗ còn phải đánh vecni lại hàng năm cơ mà.

Vấn đề kêu hay không kêu do tay nghề lắp đặt và nan cửa bạn nhé (giờ bản nan mới hầu như không sợ kêu nữa)

Cửa cuốn lúc mở ra cửa nhà rấy rộng thuận tiện xe ra vào không vướng như cửa sắt và cổng xếp

Nếu bạn muốn an toàn thì lắp thêm kênh điều khiển riêng độc lập để dự phòng là ổn.

Ngoài ra cửa cuốn có 1 nhược điểm là không mở he hé cửa như cửa gỗ và cửa sếp được