Khi nào thì cần thay lốp cho xe?

Lốp xe là 1 phần quan trọng trong sự an toàn của 1 chiếc xe nên bạn phải chú ý đến nó thường xuyên. Vậy khi nào thì ta nên thay lốp? Bài viết này sẽ chỉ cho bạn các mẹo nhận biết lốp đã đến lúc cần thay nhé.

Tuổi của lốp

Bạn chỉ nên sử dụng lốp trong khoảng 6 năm thôi. Nếu vượt qua mốc này thì cao su sẽ hao mòn do điều kiện môi trường. Nhìn bên ngoài thì có vẻ lốp trông còn tốt nhưng thực ra bên trong có thể đã có những thiệt hại về cấu trúc.

Kiểm tra bằng đồng xu

Đây là cách làm kinh điển, được rất nhiều người trên thế giới sử dụng. Bạn cần đồng xu 1 cent của Mỹ, đặt vào rãnh của gai lốp theo chiều đầu của Lincoln nằm xuống. Nếu không nhìn thấy mắt của Lincoln thì lốp bạn vẫn còn dùng tốt. Nếu thấy 1 phần trán hiện ra thì chuẩn bị thay lốp. Còn nếu toàn bộ tóc hiện ra thì lốp bạn đã hao mòn quá rồi đấy.

Chỉ số gai lốp

Nếu như lốp của bạn bị mài mòn thì bạn sẽ nhìn thấy chỉ số mài mòn vốn dĩ bị ẩn trong phần cao su gần mép ngoài lốp. Chỉ số này sẽ gây ra tiếng ồn để nhắc bạn kiểm tra nên bạn nhớ chú ý nhé.

Bề mặt lốp không đồng đều

Nếu bạn thấy 1 số chỗ trên bề mặt lốp không giống với tổng thể bề mặt lốp mới thì bạn nên thay lốp mới ngay thôi.

Xe có dấu hiệu rung, động

Nếu đang lái xe và cảm nhận được rung động không bình thường thì hãy kiểm tra ngay nhé. Rung động không chỉ liên quan đến lốp xe mà còn liên quan đến vấn đề hệ thống treo nữa nhé.

Với 5 mẹo trên thì hi vọng bạn có thể thay chiếc lốp hao mòn của mình kịp thời nhé. Đi kiểm tra lốp xe ngay thôi!

Chưa có câu trả lời nào