Vì sao ngày càng nhiều hãng ôtô bỏ lốp dự phòng?

Trong các mẫu thiết kế xe ô tô mới nhất hiện nay, ngày càng nhiều nhà sản xuất lựa chọn loại bỏ lốp dự phòng nhằm mục đích giảm trọng lượng xe, từ đó giảm mức tiêu hao nhiên liệu.

Việc loại bỏ lốp dự phòng cũng giúp nhà sản xuất cắt giảm bớt chi phí phụ trội phát sinh. Tuy nhiên, đây sẽ là rắc rối lớn mà người điều khiển xe sẽ gặp phải nếu lốp xe bị hỏng trên đường. Không phải lúc nào người dùng cũng có khả năng sửa chữa hỏng hóc bằng các công cụ trang bị sẵn. Lúc đó, họ có thể bị mắc kẹt trên đường hàng giờ và buộc phải gọi cứu hộ.

Để phòng  ngừa những rắc rối này, các khuyến cáo được đưa ra với người điều khiển xe là hãy tìm hiểu mọi thứ về chiếc xe  mình đang sử dụng, thường xuyên kiểm tra áp suất lốp. Các mẫu xe mới ngày nay đã được trang bị thêm hệ thống cảnh báo áo suất lốp, giúp tài xế biết thời điểm xe cần được bơm thêm hơi.

Một vài mẫu xe thiết kế đắt tiền hơn với lốp run-flat giúp xe duy trì thêm một quãng đường dài ngay cả khi lốp đang hỏng, giúp người lái tìm đến nơi sửa chữa gần nhất có thể. Tuy nhiên, loại lốp này có mức giá tương đối cao.

Một cách khác mà nhà sản xuất đưa ra để thay thế lốp dự phòng đó là trang bị bộ dụng cụ có thể bịt vết xì hơi nhỏ. Nói như vậy đồng nghĩa bộ dụng cụ sẽ không khả thi nếu xe bị nổ lốp hoặc hỏng bên thành lốp. Theo các chuyên gia, sau khi đã di chuyển được quãng đường từ 45000 km trở lên, tài xế nên thay lốp xe mới hoặc sau 5, 6 năm kể từ khi lốp xe được sản xuất (ghi chú trên lốp xe).

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm khi lựa chọn mua sản phẩm là các xe ô tô. Để biết thêm chi tiết về mẫu mã và giá cả các mặt hàng liên quan, mời bạn tham khảo tại vatgia.com

Chưa có câu trả lời nào