Dùng loa máy tính độ vào xe được không?

Xin hỏi tôi có thể độ thêm loa bằng cách dùng loa của máy vi tính, lấy nguồn điện từ chỗ châm thuốc lá và sử dụng lỗ cắm tai nghe được không.

Có phải nếu làm vậy tôi chỉ sử dụng được một trong hai chế độ hoặc loa của xe hoặc loa vi tính phải không.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 8 năm trước

Loa vi tính hoàn toàn độ được, nhưng cần lưu ý những điểm sau:
- Kiểm tra chip công suất của loa xem dùng chung điện áp 12v DC với xe hay không?nếu là loại 9v hoặc 6v thì phải làm mạnh giảm áp (Regulator) cho phù hợp.
- Tránh đấu nhầm nguồn điện phòng trường hợp hư hỏng công suất(có thể đứt cầu chì xe)
- Tín hiệu âm thanh lấy ra từ tai nghe không đúng tổng trở với ngõ vào của loa nên âm thanh sẽ kém chất lượng,tốt nhất bạn nên tìm đường AUX OUT từ thiết bị phát sẽ cho âm thanh trung thực nhất.
-Sau khi hoàn thành kiểm tra kỹ các điểm nối dây điện,dây tín hiệu tránh trường hợp phải sử dụng bình cứu hỏa.Chúc bạn thành công.

Nguyễn Huyền Trang
Nguyễn Huyền Trang
Trả lời 8 năm trước

Nếu bạn lấy tín hiệu từ ngõ AUX OUT thì nghe được cả loa xe hơi và loa vi tính.

Hà Minh Hằng
Hà Minh Hằng
Trả lời 8 năm trước

Được bình thường bạn nhé. Hay là khác. NHƯNG BẠN LƯU Ý.
Để 1 bộ Loa chạy được thì cần các yếu tố : NGUỒN ĐIỆN NUÔI LOA + NGUỒN PHÁT NỐI VÀO LOA.
+ Về nguồn điện. Cần xem nguồn của chính xác của chỗ TẨU THUỐC LÁ là bao nhiêu Vôn - Ampe Thông thường MAX là 12v-5A. Xem loa của bác thế nào ? Bỏ cái biến áp của Loa đi. Chơi trực tiếp điện 12v của loa.
+ Nguồn phát từ đầu 3.5. Cái này đơn giản oke.
Lưu ý dây điện mạch mũng, dấu loa sao cho khéo.

Nguyễn Hoàng Minh
Nguyễn Hoàng Minh
Trả lời 8 năm trước

Được bạn à. Vấn đề là loa vi tính thường yếu, nghe trong nhà thì còn được chớ chạy ngoài đường ồn ào nghe đâu hay ho gì. Thêm cái nữa là loa xe "ngầm" trong cửa xe và táp lô gọn gàng, còn loa vi tính để xung quanh sẽ làm xe bạn xấu xí đi. Bộ loa xe gắn trong cửa cũng đâu có mắc tiền bao nhiêu. Mình tự thay 4 cái cánh cửa loa Rockford Fostage Prime tốn không tới 2 triệu. Thay luôn cái máy JVC có bluetooth (22W RMS x 4) khoảng hơn 2 triệu nữa là có 1 giàn âm thanh không tới nỗi tồi rồi.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 8 năm trước

Anh gắn 1 cái ổn áp nhỏ, câu nguồn xoay chiều của xe ra ổn áp rồi từ ổn áp ra cái sub của dàn loa máy tính rồi kéo dây cho gọn là được. Quan trọng là bố trí cho đẹp thôi.

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 8 năm trước

Không biết đừng đấu lung tung cháy xe có ngày . Mỗi một thiết bị điên trong xe có dòng điện khác nhău . Đấu thiết bị khác vào (loa máy tính) có thể làm cháy cầu chì hoặc chập điện gây cháy nổ . Xe cỏ bình thường bạn chỉ cần bỏ ra 1.5tr màn hình DVD hàng bãi . 2tr loa sub gầm MBQ10 cùng lắm 2đôi tép nhỏ 200k là bạn đã tức ngực ù tai rồi cần gì lằng nhằng

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 8 năm trước

theo nguyên lý thì có đủ 3 yếu tố : loa, nguồn điện cấp cho loa, tín hiệu phát cho loa thì đương nhiên là nó chạy được rồi. Bác sắm hẳn cái amply và xách quả loa boss công suất lớn lên mà quẩy cho oách

Trịnh Minh Tú
Trịnh Minh Tú
Trả lời 8 năm trước

Được bạn à, Nhưng bạn phải rành về điện 1 tí, tại vì Loa vi tính sd điện 220v , mà bình acqui lại ra điện 12v, bạn phải mở loa vi tính ra, câu dây nguồn 12v trực tiếp vào nguồn main loa (không thông qua adaptor) như thế là xong , cách thứ 2 đơn giản hơn nhưng tốn tiền là bạn mua adaptor cục biến điện 12v->220v là sử loa vi tính hay các thiết bị gia dụng khác cách bình thường.

Phan Nhật Anh
Phan Nhật Anh
Trả lời 8 năm trước

Nếu bạn chạy xe tải hoặc tương đương thì OK. Muốn nghe cùng với loa có sẵn trên xe thì bạn nối dây loa mới vào dây loa của xe đó (lưu ý công xuất và điện áp ghi trên loa tương đương nhé).

Nguyễn Trang Nhung
Nguyễn Trang Nhung
Trả lời 8 năm trước

Kiểu gì cũng được, miễn là bạn có đủ tiền và chịu chơi. Riêng với loa vi tính thì âm thanh và hình thái nó gắn vào xe chỉ để thể hiện chơi ngông thôi chứ hay ho gì mà gắn. Gần đay thấy nhiều xe, nhất là taxi, mua 2 cái loa nhỏ dạng loa vi tính móc vào day loa trước để trên bàn thờ bảo nghe nhạc hay hơn. Cảm tính vậy thôi chứ nghĩ sao mấy cái đó mà lại nghe hay hơn bộ loa gắn theo xe cho dù xe giá rẻ cõ nào đi nữa