Cấp API của dầu nhớt là gì???

Cấp API của dầu nhớt là gì??? Có phải dầu nhớt có cấp API càng cao thì chất lượng càng tốt???

Sử dụng dầu nhớt thế nào là tốt nhất cho động cơ máy xăng và máy dầu???

Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 12 năm trước

API(chữ viết tắt củaAmerican Petroleum Institute) đây là hiệp dầu khí Hoa Kỳ. Cấp chất lượng của API bắt đầu từ SA, SB, SC, SE, SF, SG, … cho đến cấp chất lượng SM (đụng nóc) (hiện tại chỉ có mỗi dầu nhớt dành cho xe hơi mới có cấp chất lượng đụng nóc này (trong đó Mobil1 Gold, Shell Helix Ultra,… với cấp chất lượng API SM hiện đang được phân phối rộng rãi bởi LUBE CENTER ).

Đối với ôtô, API phân ra làm 2 loại là: loại dùng cho máy xăng hay máy dầu. Đối với máy chạy bằng xăng thì có ký hiệu SA,SB, SC,…, hoặc SM. Còn đối với máy chạy bằng dầu thì có ký hiệu: CA, CB, CC, CD, …

mai văn sáu
mai văn sáu
Trả lời 12 năm trước

Dầu nhớt cao cấp Kendall đã có sản phẩm có cấp API SN và CJ-4 Plus rùi.

Kendall là dầu nhớt cao cấp nhập khẩu từ Mỹ,được sản xuất với công nghệ Titannium lỏng. Đây là công nghệ dành cho tàu vũ trụ của Nasa.

Nhờ vậy mà tuổi thọ của dầu nhớt được nâng cao. Ngoài chức năng làm mát, bôi trơn tuyệt vời còn chống mài mòn, chống bám cặn .... =====>>> Kéo dài tuổi thọ của động cơ (giá thành rất rẻ so với các loại dầu nhớt thông thường).

Dầu nhớt tiết kiệm nhiên liệu
Dầu nhớt tiết kiệm nhiên liệu
Trả lời 11 năm trước

API với SAE thì cũng tựa như Hàng Việt Nam chất lượng cao và Hàng Lào chất lượng cao. Dễ hiểu đấy là các tổ chức chứng nhận chất lượng dầu nhớt thôi.

Sử dụng dầu nhớt thế nào tốt nhất cho động cơ xăng, động cơ diesel thì bạn có thể tham khảo tại http://daunhotso1.com/category/tim-hieu-ve-dau-nhot/

Chúc vui,