Thủ tục xin cấp lại giấy đăng ký xe máy

Chào các bác,hic hic, chẳng là thế này, em vốn là sinh viên đăng kí xe máy theo hà nội. Lần trước bị móc trộm cái ví, mất hết giấy tờ xe. Hồi đó e có làm mấy cái thủ tục để xin cấp lại nhưng mà đưa cho ông anh ông í làm hộ, nhưng ông í lười mãi ko đi làm, cuối cùng để đến tận bây h em vẫn chưa làm được ạ. Mà hồi đó e ở chỗ quận Đống Đa, bi h e lại chuyển ra ở chỗ Từ Liêm. Mấy cái giấy tờ xin cấp lại đấy của em làm từ hồi đầu năm 2008, bi h e muốn làm lại thì chắc cũng phải làm lại luôn mấy cái đó phải khôgn ạ, vì lâu quá rôi`, mấy ông công an chắc không chấp nhận, vậy cho e hỏi, e có phải ra công an Từ Liêm xác nhận mất mát j không, hay vẫn qua bên Đống Đa, hic hic. Mà e là sv xin cấp lại thì cần những thủ tục j, làm có rắc rối không các bác, bao lâu thì lấy được, mà chi phí như thế nào ạ, e xin cảm ớn
nhuy hien
nhuy hien
Trả lời 15 năm trước
i dont know
vietnam
vietnam
Trả lời 15 năm trước
Thủ tục rất đơn giản như sau: - Chỉ cần làm đơn là đủ. (Không cần lấy dấu của UBND phường về việc mất giấy tờ xe) Mẫu đơn (copy lại từ phòng Cảnh sát Giao thông) ______________________________________... CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc -------o0o------- ĐƠN XIN CẤP LẠI ĐĂNG KÝ XE Kính gửi: Phòng Cảnh sát Giao thông Công an Thành phố Hà Nội Tên tôi là: ……………………………….……... Năm sinh: …………………….. Hộ khẩu thường trú: ………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………….. Tôi có chiếc xe máy: …………………………. Biển kiểm soát: ………………. Loại xe: ………………..………………………. Màu sơn: ……………………… Số máy: ……………..………………………… Số khung: ……………………… Do phòng Cảnh sát Giao thông Hà Nội cấp Lý do mất: ………………………………………………………………………….. Tôi xin cam đoan: • Không dùng đăng ký thế chấp • Không cầm đồ đặt cược • Không vi phạm đang bị cơ quan pháp luật thu giữ Tôi xin cam đoan về những điều khai trên đây là đúng sự thật. Nếu có điều gì không đúng tôi xin chịu trách nhiệm trước pháp luật. Vậy tôi làm đơn này kính mong Phòng Cảnh sát Giao thông xem xét và cấp lại cho tôi đăng ky xe để tôi tiện sử dụng. Hà nội, ngày …. tháng …. năm 2008 Người làm đơn
Trần Thương Thương
Trần Thương Thương
Trả lời 8 năm trước
Bạn cho mình hỏi, đây là đơn đến phòng CSGT người ta đưa cho để mình điền hay là tự mình viết ra rồi nộp hả bạn?
nguyen anh tu
nguyen anh tu
Trả lời 13 năm trước

Anh ơi a cho e hỏi con xe của e mới mua từ đầu tháng 6/2010 nhưng do cái tính hay quên của e nên cái đăng kí mất rồi e làm lại ... làm lại rồi đến hôm nay e lại không nhớ để đâu.mà giấy tờ xe khi làm lại đăng kí lần 2 thì CA đã giữ mất rồi. a cho e hỏi có cách nào làm lại đăng kí ko hả a...

xe đăng kí tên e ....

e cảm ơn a !

hao
hao
Trả lời 10 năm trước

1. Về thủ tục đăng ký chung:

Điều 7, Điều 12 Thông tư số 36/2010/TT-BCA ngày 12/10/2010 của Bộ Công an quy định về đăng ký xe, trường hợp đăng ký xin cấp lại giấy tờ xe thì hồ sơ cấp giấy chứng nhận đăng ký xe bị mất (đối với trường hợp cá nhân Việt Nam) gồm:

a) Một trong những giấy tờ theo quy định tại khoản 2 Điều 7 Thông tư 36/2010/TT-BCA, cụ thể:

+ Giấy CMND. Nếu CMND hoặc nơi thường trú ghi trong CMND không phù hợp với nơi đăng ký thường trú ghi trong giấy khai đăng ký xe thì xuất trình Sổ hộ khẩu..

+ Giấy giới thiệu của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác, kèm theo Giấy chứng minh Công an hoặc Quân đội; nếu không thì phải có giấy xác nhận của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác.

+ Thẻ học viên, sinh viên học theo hệ tập trung từ 2 năm trở lên của các trường trung cấp, cao đẳng, đại học, học viện; giấy giới thiệu của trường.

* Nếu là người VN định cư ở nước ngoài sinh sống, làm việc tại VN, xuất trình Sổ tạm trú hoặc Sổ hộ khẩu và Hộ chiếu (còn giá trị sử dụng) hoặc giấy tờ khác có giá trị thay Hộ chiếu.

b) Giấy khai đăng ký xe.

2. Trường hợp xe đã chuyển nhượng, chủ xe chưa làm thủ tục sang tên nhưng bị mất giấy chứng nhận đăng ký xe

Theo quy định tại Điều 22 Thông tư số 37/2010/TT-BCA ngày 12/10/2010 quy định quy trình đăng ký xe, cá nhân bị mất giấy đăng ký xe trong trường hợp này có thể đến Phòng CSGT Công an tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương hoặc Công an quận, huyện, tỉnh, TP thuộc trung ương nơi đã cấp giấy đăng ký xe bị mất để làm thủ tục xin cấp lại giấy đăng ký xe. Cơ quan công an sẽ:

- Hướng dẫn người được chuyển nhượng xe làm công văn hoặc đơn đề nghị đăng ký xe.

- Kiểm tra đối chiếu giấy tờ tùy thân của người được chuyển nhượng và chứng từ chuyển nhượng xe.

Sau khi hoàn tất các thủ tục trên, cơ quan công an sẽ tiến hành niêm yết công khai tại trụ sở cơ quan đăng ký xe về họ tên, địa chỉ của chủ xe, biển số, số khung, số máy của xe; sau 15 ngày, nếu không có khiếu nại, tố cáo thì giải quyết đăng ký theo quy định …; trường hợp xe sang tên trong phạm vi tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương thì in phiếu trả lời xác minh cấp cho người mua xe để làm thủ tục nộp lệ phí trước bạ.

3. Trường hợp xe sang tên nhưng mất hồ sơ gốc hoặc hồ sơ do chủ xe tự quản lý trước đây bị mất, hư hỏng

Theo quy định tại Điều 22 Thông tư số 37/2010/TT-BCA ngày 12/10/2010 nói trên thì trong trường hợp mất toàn bộ hồ sơ gốc, hồ sơ sang tên, cơ quan công an sẽ:

- Hướng dẫn chủ xe làm công văn hoặc đơn trình bày, cam kết chịu trách nhiệm về việc mất hồ sơ gốc;

- Kiểm tra đối chiếu giấy tờ của chủ xe theo quy định;

- Hướng dẫn chủ xe đến Cơ quan Công an nơi làm thủ tục chuyển đi xác nhận việc sang tên, di chuyển vào bản sao Phiếu sang tên, di chuyển;

- Cơ quan Công an nơi tiếp nhận hồ sơ đăng ký phải niêm yết công khai biển số đăng ký xe và số máy, số khung, nhãn hiệu, loại xe bị mất hồ sơ tại trụ sở cơ quan.

Sau 30 ngày, nếu không có khiếu nại, tố cáo thì giải quyết đăng ký và báo cáo về Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt; trường hợp có nghi vấn thì báo cáo Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (ở Bộ) hoặc Giám đốc Công an cấp tỉnh (ở địa phương).

Trường hợp mất một phần tài liệu trong hồ sơ gốc của xe (giấy khai đăng ký, giấy đăng ký xe thu hồi (đã cắt góc), hồ sơ cải tạo xe, giấy khai sang tên di chuyển, chứng từ chuyển nhượng xe, chứng từ lệ phí trước bạ do chủ xe tự quản lý) thì chủ xe làm công văn hoặc đơn trình báo mất gửi Cơ quan Công an. Cơ quan Công an sẽ kiểm tra đối chiếu giấy tờ của chủ xe theo quy định và niêm yết công khai xe có số máy số khung, nhãn hiệu, loại xe bị mất hồ sơ tại trụ sở cơ quan. Sau 15 ngày, không có khiếu nại, tố cáo thì giải quyết đăng ký sang tên.

Nguyễn Duy
Nguyễn Duy
Trả lời 7 năm trước

cái này có quen cò thì đưa cho nó làm thì nhanh