Về thủ tục đăng ký xe máy tại Hà Nội

Mình không ở Hà nội nhưng đang làm việc cho một cơ quan ở đây. Hiện tại muốn mua một cái xe máy nhưng không biết đăng ký biển 29, 30 thì có được không? Bạn nào đã làm rồi hay biết thông tin thì chỉ cho mình cách thức đăng ký với nhé! Và mình không có bằng lái xe thì có cần nhờ người có bằng đăng ký hộ không? Thanks very much!
oizoioi
oizoioi
Trả lời 16 năm trước
Bạn muốn xe biển Hà nội thì fải nhờ người có hộ khẩu Hà nội đăng ký giúp. Nhớ là nhờ người quen nhé, thủ tục đơn giản lắm. Đầu tiên bạn nhờ người nào đăng ký thì khi viết hóa đơn VAT của xe thì viết tên của người đó theo đúng trên chứng minh thư, sau đó đi nộp thuế( ai nộp cũng được)hoặc nhờ bọn cửa hàng nó làm luôn cho cũng được bạn ạ. + Nộp xong đến nơi cơ quan đăng ký gần nhất làm thủ tục xin cấp biển, làm xong sẽ có biển đeo luôn. + Sau 7 ngày ra lấy giấy đăng ký xe. sau đó về nhà. Sau đó đi khao bạn bè bia bọt trong lúc chờ sống đến 7 ngày sau đi lấy đăng ký xe, riêng cái vụ đăng ký hộ này nếu có thể yên tâm với người mình đã nhờ thì nên làm giấy cho tặng xe (giấy này có luôn tại chỗ làm thủ tục đăng ký đấy). Lấy đặng ký rồi thì làm luôn thủ tục cho tặng xe đi. Đừng làm thủ tục bán vì khi đó phải đóng thuế nữa đấy. Sau đó là ok. Bắt đầu có xe sử dụng hợp pháp. [:-P] Chúc thành công
phailaynguoinhuanh
phailaynguoinhuanh
Trả lời 16 năm trước
Đầu tiên ấy đi mua xe đã Đùa thôi, cách đây 2 tháng tớ đi làm thì nó như này nhé: Tớ nhờ người có hộ khẩu Hn làm hộ:D] - Đầu tiên ấy đi nộp thuế trước bạ ở chi cục thuế nào gần gần nhà ấy ý. - Sau đó cầm biên lai tới chỗ đăng kí xe ( khi đi mang theo CMT, sổ HK của người tớ nhờ nhớ bảo họ đi cùng nhé mà nhớ là cái người nhờ kia phải có bằng lái xe máy đấy, giấy tờ mua xe) - Đến chỗ đăng kí xe thì cà số, điền tờ khai rùi ngồi đợi người ta gọi tên - Đến lượt thì bấm Enter có biến lắp lun vào xe đi, 1 tuần sau đến lấy giấy đăng kí ( trừ thứ 7, CN) Thế thui hết rùi ấy ạ À còn bằng xe máy em quên mất Thủ tục thì ở đâu cũng thế thôi, nó đi theo các bước chung là: 1. Làm hồ sơ đăng kí (Giấy đăng kí + khám sức khỏe...) 2. Học lý thuyết (1 buổi) 3. Thi lí thuyết & thực hành 4. Lấy bằng lái + hồ sơ gốc Chỉ cần mang theo CMND tới chỗ làm là được rồi. Nếu ở Hn bạn có thể đến 83A Lý Thường Kiệt, dt 04 9422715. Alo hỏi xem bao h có đợt thi mới. Mình thi ở đó lâu rồi, tổng lệ phí là 170.000VND, tất cả thời gian thi chỉ hết 01 ngày thôi.
Vu Huy Tuyen
Vu Huy Tuyen
Trả lời 15 năm trước
Hix, đăng ký được rồi. Nhờ một em sinh viên Luật Hà nội đăng ký hộ. Tưởng phức tạp lắm nhưng hóa ra cũng khá đơn giản! Cảm ơn mọi người nhé!
Nguyen Van Kien
Nguyen Van Kien
Trả lời 15 năm trước
[quote]Từ bài viết của [b]tuyenvh[/b] Hix, đăng ký được rồi. Nhờ một em sinh viên Luật Hà nội đăng ký hộ. Tưởng phức tạp lắm nhưng hóa ra cũng khá đơn giản! Cảm ơn mọi người nhé![/quote] Mình là dân ngoại tỉnh. Nếu mình là học viên cao học đại học sư phạm I Hà Hội liệu có được đăng ký xe máy biển Hà Nội không, trả lời mình nhé. Mình cảm ơn.
Trả lời 14 năm trước
[quote]Từ bài viết của [b]toito100[/b] [quote]Từ bài viết của [b]tuyenvh[/b] Hix, đăng ký được rồi. Nhờ một em sinh viên Luật Hà nội đăng ký hộ. Tưởng phức tạp lắm nhưng hóa ra cũng khá đơn giản! Cảm ơn mọi người nhé![/quote] Mình là dân ngoại tỉnh. Nếu mình là học viên cao học đại học sư phạm I Hà Hội liệu có được đăng ký xe máy biển Hà Nội không, trả lời mình nhé. Mình cảm ơn.[/quote] hj bạn phải có hộ khẩu hn mới đăng kí được biển hn
Nguyễn Thị Phượng
Nguyễn Thị Phượng
Trả lời 13 năm trước
Trích dẫn:
Từ bài viết của thanh8318
Trích dẫn:
Từ bài viết của toito100
Trích dẫn:
Từ bài viết của tuyenvh
Hix, đăng ký được rồi. Nhờ một em sinh viên Luật Hà nội đăng ký hộ. Tưởng phức tạp lắm nhưng hóa ra cũng khá đơn giản! Cảm ơn mọi người nhé!

Mình là dân ngoại tỉnh. Nếu mình là học viên cao học đại học sư phạm I Hà Hội liệu có được đăng ký xe máy biển Hà Nội không, trả lời mình nhé. Mình cảm ơn.

hj bạn phải có hộ khẩu hn mới đăng kí được biển hn


ui, bây giờ có cả làm biển 29,30 cho sinh viên học tại Hà Nội mà. Thay vì đem sổ hộ khẩu, bạn chỉ cần đem thẻ sinh viên đến nơi bạn làm biển là ok luôn.

Lê Ngọc Ly
Lê Ngọc Ly
Trả lời 13 năm trước

Chuyện buồn xưa nay

Tôi vốn là 1 người tin tưởng vào hệ thống pháp luật VN và chưa bao giờ tin tưởng các cò môi giới ấy vậy mà chẳg hiểu sao ma sui quỉ khiến thế nào khi đi làm đăng ký cho chiếc xe tôi mới mua tôi lại bị lừa bởi cò môi giới.

Tôi bị cò chăm sóc thế nào

Với vai trò một công dân thực hiện nghĩa vụ của nhà nước và tuân thủ theo qui định chung của xã hội tôi đã cẩn thận vào internet để tra cứu các thông tin làm giấy tờ đăng ký nhưng chỉ tìm thấy một vài thông tin sơ sài của các bạn chia sẻ đơn giản. Tôi quyết định tới phòng thuễ của quận để đóng thuế trước bạ sợ đông tôi đã phải đi sớm 10 phut so với giờ làm việc và có lẽ vì sớm quá nên tôi bị các cò chăm sóc nhiệt tình nên mới lú mề đến vậy.

Tôi bị 5-6 cò quây quanh hỏi em có muốn làm thủ tục nhanh không chỉ 70k tiền công cho tất cả mọi thủ tục mặc dù đã cố trả lời là em không làm nhưng vẫn bị cò quây vào đến tận vào phòng nộp thuế. Vào tới đây thì tôi bắt đầu bị rối trí nghĩ thôi thì chỉ mất 70k mà mình đỡ phải mất công thì nhờ làm cũng được vậy là tôi bắt đầu bị cò lừa. Sau khi hoàn thành thủ tục nộp phí trước bạ nhanh do tôi đến sớm và cò thì nắm chắc thủ tục nên kê khai nhanh hơn những người tự khai. Rồi bọn họ 4-5 người xúm vào cà số khung số máy cho tôi họ nói làm thế thì xuống công an duyệt xe là xong và đề nghị tôi đưa 500k để họ đóng giúp các khoản vi tính ép plastic ….một số khoản nữa họ nêu ra mà tôi không nhớ rõ tôi chẳng hiểu làm sao mà lại tin và trao cho họ số tiền này. Rồi sau đó họ dắt tôi tới phòng đăng ký của quận và họ giúp tôi mang xe vào kiểm tra với lý do nếu thấy họ thì các bác công an ở đây sẽ duyệt liền không phải chờ. Rồi sau đó tôi được đưa vào phòng nộp hồ sơ và lấy biển số xe tôi đóng 1000k do xe của tôi có giá trị từ 30 000 k-39 000k lúc này tôi vẫn chưa nghĩ là mình bị lừa. Khi xong thủ tục này họ gặp và yêu cầu tôi trả họ thêm 400k nữa với lý do họ phải chạy trọt giúp vì hóa đơn xe của tôi không ghi rõ màu sơn và sẽ phải đóng thêm 900k nếu làm đúng thủ tục giám định theo qui định của nhà nước. Sau 1 hồi phân bua tôi phải trả thêm cho họ 300k họ mới để tôi đi. Và đến đây thì tôi lờ mờ nhận ra mình đã bị lừa và tôi quyết định tìm hiểu lại thủ tục và quy trình đăng ký xe máy để viết bài này chia sẻ cùng các bạn để mọi người khỏi phải mắc bẫy như tôi. Và cũng mong rằng các cơ quan chức trách giúp bà con dẹp bỏ những đối tượng môi giới kiểu này.

Qui trình đăng ký xe máy tại Hà Nội tôi tìm hiểu sau khi bị lừa như sau:

- Sau khi mua xe tại cửa hàng các bạn tới chi cục thuế quận để đóng phí trước bạ mức phí 0,5% giá trị hóa đơn.

- Rồi các bạn tìm tới phòng đăng kí phương tiện giao thông đội phản ứng nhanh của quận để được hướng dẫn đăng ký.

- Thủ tục bao gồm

  • CMND ( Hộ khẩu)
  • Hóa đơn đỏ (photo 1 bản để nộp cho chi cục thuế) bản chính nộp cho công an
  • Giấy đăng kiểm (photo 1 bản để nộp cho chi cục thuế) bản chính nộp cho công an
  • Giấy chứng nhận nộp thuế trước bạ (sau khi nộp thuế sẽ được cấp)

Thủ tục đơn giản vậy thôi không có gì phức tạp cả bác nào có hảo tâm thì tùy tâm mà bồi dưỡng cho mấy đồng chí trực tiếp nhận hồ sơ chứ chớ có bị lừa như tôi nữa nhé buồn lắm đấy là chưa kể còn có nguy cơ bị lừa cả xe đấy. Tôi tự an ủi mình thôi thì mất 1tr lấy mình làm gương để mọi người khỏi bị mắc lừa thì cũng được an ủi phần nào. Hãy nói không với cò bạn nhé.

phuongdong2008
phuongdong2008
Trả lời 13 năm trước

Cẩn thận không bị lừa khi đi đăng kí xe ở Hoàng Mai

Đúng như bạn ngocly1980 đã thông tin.

Mình cũng đã bị lừa y hệt như bạn ly. Nghĩ đến giờ vẫn bực.

Hiện bọn Cò ở cục Thuế Hoàng Mai vẫn hoạt động khá nhiều.

Thấy mình đến đăng kí là chúng nó quây vào. Nói chi phí làm thủ tục chỉ 100K, anh chỉ việc bấm số. Mình thấy có 100K mà chúng nó làm cho thì cũng đỡ và thế là bị chúng nó cho Vào tròng. Đầu tiên là 398.500 đồng tiền làm hồ sơ, ép plastic y như bạn ly, rồi hồ sơ của mình thì CMTND ở tỉnh mà Hộ khẩu thì HN ( vì mình chưa có thời gian làm CMTND HN khi chuyển Hộ khẩu lên đây)....Và nó xin mình đưa nó 400K cho chẵn. Xong xuôi đưa mình qua chố đăng kí xe, trên đường đi nó tỉ mình là để nó đặt sẵn biển cho mình và tránh biển 1 tịt, cũng như sử lý cái vụ hồ sơ bị vênh giữa KH và CMT với bên công an quận thì đưa nó thêm 500K. Mình chẳng hiểu sao cũng tin bọn này và thế là ra đi 500K nữa.

Hôm đấy cùng với mình còn khá nhiều người khác cũng bị bọn này lừa. Vì mình thấy tất cả đều đưa tiền đều như thế nên đã ra đi với bọn này.

Em nêu lên đây và cầu mong các bạn đọc được và đừng ai bị lừa như thế.

pham duc thang
pham duc thang
Trả lời 13 năm trước

Cái này để mình chỉ cho bạn, để làm được biển hà nội:

1. bạn nhờ người có hộ khẩu hn đứng tên chủ xe cho bạn

2. bạn là sv đại học chính quy thì đi xin thêm giấy giới thiệu của trường gửi cho chi cục thuế quận và công an quận nơi trường bạn đóng. như thế này thì xe mang tên chính chủ

sau đó:

- bạn cầm đầy đủ giấy tờ đi khai lệ phí trước bạ tại cơ quan thuế và đóng thuế tại kho bạ (lệ phí = 5% hóa đơn xe)

- khi xong lấy xong biên lai thuế thì bạn đến phòng cảnh sát giao thông công an thành phố hà nội để làm giấy tờ xe (mất 1 củ tiền biển nữa + tiền thuê người cà số khung, số máy + tiền thuê lắp biển)

- thế là ngon rồi đó, về nhà và 1 tuần sau cầm giấy hẹn đến lấy giấy đăng kí là được

.... notes: 1 là bạn thuê bọn cò công ty làm nhanh cho xong, 2 là tự mình đi làm để giảm chi phí và tăng kinh nghiệm ( cũng tiết kiệm được tầm 4l đấy)

đừng dại mà mướn cò ở ngoài làm nó chặt cho thì có mà lên tiền củ đấy bạn ak. khuyên chân thành :)

Đàm Mạnh Hiệp
Đàm Mạnh Hiệp
Trả lời 12 năm trước

Cò đăng ký xe máy ô tô quận hoàng mai lừa đảo

Dịch vụ cò lừa đảo đăng ký oto xe máy quân hoàng mai

Chuyên là thế này ! em mua xe máy lx 125 (năm 2011) đăng ký ở quân Hoàng Mai , lúc em gủi xe máy Cò tiếp cận ngay vì biết ngay em có nhu cầu đăng ký xe máy . Bọn nó bảo dịch vụ rẻ lắm chi từ 30.000 VNĐ dến 150.000 VNĐ thôi ( dại bản doanh bọn nó gồm năm dến sáu thằng ở chỗ trông xe quân hoàng mai , bảo vệ trông xe cũng nằm trong tập đoàn lừa dảo đó) , cung ngại làm thấy giá rẻ như nói thì em đồng ý luôn .

Nhưng ai ngờ khi các thủ tục làm bon chúng nói giá cao vì em không biết nên chúng bảo bao nhiêu đưa bấy nhiêu cụ thể là chênh hơn một triệu so với tiền biển. Với các chi phí khác hết hơn hai triệu tiền dịch vụ . Điều bực hơn nưa khi em đưa tiền thừa hơn 250k bọn chúng cũng cò quay không trả , em một mình không cãi được vì chẳng có giấy tờ gì chứng mình là em đưa tiền cho bọn chúng nên phai chịu đấy , nhưng bực thì làm cái gì ? Biết mình bị lừa thì đã muộn rồi , Ngu thì phải chịu thôi biết làm sao được .

Em xin khuyên các bác thế này : nếu bác nào nhà thừa tiền thì thôi em không dám nói vì nhà giầu mất một vài triệu mà được nhanh thì quá tốt rồi còn gì ? cũng sướng vì dấy là sức mạnh của đồng tiền . Còn bác nào biết quý đồng tiền mình làm thì em nên khuyên luôn tránh xa càng xa càng tốt tự mình làm di vi tính tiền công bỏ ra nếu khó khăn chi mất một trăm là cùng .

Thôi mỗi người mỗi nghề - lừa dảo hay cò cung là một nghề , nói để các bác biết để có cái nhìn đúng thế nào là dịch vụ dăng ký oto xe máy bên ngoài . Em cũng chi muốn làm phúc thôi không muốn ai ngu như em nưa , mấy bác thừa tiền ít thời gian thì em không nói .Bác nào muốn làm phúc như em thì hay cùng đăng tin này cho nhiều người biết thế nào là cò dich vụ dăng ký oto xe máy Q.Hoàng Mai . Cảm ơn mọi người nhiều .

Thông tin khách quan :

http://www.vatgia.com/hoidap/3898/13336/ve-thu-tuc-dang-ky-xe-may-tai-ha-noi.html

http://dantri.com.vn/c20/s20-326087/co-dang-ki-xe-may-hop-cho-truoc-mat-cong-an.htm

http://vietbao.vn/An-ninh-Phap-luat/Gia-lam-co-dang-ky-xe-may-de-lua-tien/30113780/218/