Ngồi ghế nào trên máy bay ít xóc nhất?

Xin hỏi khi máy bay di chuyển, ngồi ở đầu hay đuôi máy bay sẽ ít bị xóc nảy hơn? Rất mong được các bạn giải đáp. 

Trần Hiếu Trí
Trần Hiếu Trí
Trả lời 7 năm trước

Không như ngồi trên 1 chiếc bus, thường phần bị dằn xóc nhất là ở phía sau do các bánh xe lướt qua ổ gà, ổ voi hay đường xấu; còn máy bay khi bay trong không trung không tiếp xúc với cái gì ngoại trừ không khí. Do không khí có vùng dầy, mỏng khác nhau và áp suất không đồng đều và đặc biệt khi bay vào vùng mưa sẽ khiến máy bay rung lắc hay gọi là dằn xóc dữ dội thì như thế cả chiếc máy bay đều trong tình trạng như nhau nên chẳng có vị trí nào bị dằn xóc ít hoặc nhiều hơn.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Có lẽ bạn trả lời chưa đúng. Khi máy bay bay qua vùng nhiễu động, thì phần đầu máy bay sẽ cắt qua vùng nhiễu động đầu tiên và sau đó tiếp đến cánh máy bay. mặt khác cánh máy bay lại có diện tích lớn nên áp lực thay đổi lớn. Khi đó sẽ sinh ra moment tức thời với tâm là điểm tiếp xúc đầu tiên đó làm cho máy bay lắc theo lực tác động này. Và điểm càng xa tâm này thì có biên độ lắc lớn nhất. Xung chấn sẽ truyền về cuối máy bay. Vì vậy cuối máy bay sẽ bị xóc nhiều hơn. Nguyên lý đó cũng chẳng khác gì xe bus chạy qua ổ gà ổ voi.
Ghế hạng thương gia ở những hàng ghế đầu ngoài lý do êm hơn còn để dễ dàng được tiếp viên phục vụ tốt hơn.
Cảm ơn bạn vì những comment khác về khoa học vũ trụ!

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

xin lỗi trước không phải để khoe, do công việc tôi thường xuyên phải đi bằng máy bay, có những hành trình vài giờ, hàng chục giờ thậm chí non-stop; các hạng First Class, Business Class, Economy Class tôi đều từng ngồi thì chẳng thấy có cảm giác khác nhau gì khi máy bay bay qua những vùng nhiễu loạn, ở vị trí nào cũng đều bị rung lắc, dằn xóc như nhau.
Hạng ghế càng đắt tiền thì được phục vụ riêng, chất lượng tốt hơn, thức ăn "xịn" hơn, ghế ngồi rộng hơn, tiện ích nhiều hơn và ưu tiên lên, xuống trước những hành khách ở các hạng khác; và đó là những gì người ta phân hạng ghế chứ chẳng phải vì ít bị dằn, xóc như bạn tưởng tượng ra. Không tin có dịp bạn hãy đi MB với First Class hay Business Class trải nghiệm thử xem tôi nói có đúng không.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Các loại máy bay cỡ lớn airbus, Boeing ngồi ghế phía trước ít bị xóc. Các loại máy may nhỏ ATR72, TU ... ngồi ghế cuối ít xóc hơn.

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 7 năm trước

Đương nhiên là ngồi những ghế càng gần phía trên càng tốt, đó là lý do tại sao khoang dành cho business là những hàng ghế trên cùng

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 7 năm trước

Trước đây tôi hay đi máy bay và cũng hay tham khảo để lựa chon chổ ngồi hợp lý cho mình. Với các loại máy bay cỡ lớn với sức chở từ 200 khách trở lên thì việc ngồi 5 hàng ghế đầu luôn êm ái và giảm thiểu độ ồn, còn máy bay loại nhỏ (dưới 100 khách) thì hàng ghế từ số 13 đến 16 hay 17 là các hàng ghế ngồi êm và độ ồn thấp nhất. Chúc cả nhà tham khảo và có lựa chọn tốt khi đi máy bay.

visadep
visadep
Trả lời 6 năm trước

Khi ngồi trên máy bay thì bạn nên chọn ngồi hàng ghế giữa máy bay là phần ít bị xóc nhất nhé. vì phần giữa là phần cân bằng của máy bay. nếu phần này không cân bằng nhất thì máy bay rất dễ sảy ra tai nạn.