Xe bán tải loại 1 cầu hay 2 cầu tốt hơn?

Xe bán tải loại 1 cầu hay 2 cầu tốt hơn nhỉ?

Mình đang định mua loại xe này, các bạn tư vấn cho mình với...

Hai Ket
Hai Ket
Trả lời 7 năm trước

Ở VN 96,69% mua bán tải vì nó cũng chở ng đc như sedan, nó ngầu và rẻ thuế, máy dầu chi phí nhiên liệu rẻ này nọ chứ đc mấy người mua để Off hay chuyên chở đâu, mua xe hơi mới cứng để chuyên chỡ gỗ thép lợn gà thì nghe hơi xa xỉ ở VN nhể, bởi vậy cứ mua "1 giò" mà chạy, đỡ dầu đỡ chi phí sửa chữa đỡ ồn xe (đỡ ồn vì ít truyền động hơn nha các bác :))

Dao Haiyen
Dao Haiyen
Trả lời 7 năm trước

Quan điểm của mọi người về xe bán tải như thế nào thì tôi không đề cập đến. Nhưng theo tôi mua xe bán tải nên mua hai cầu vì mấy lý do sau:
1. Xe hai cầu cao hơn xe một cầu nên mua xe hai cầu nhìn hầm hố hơn ( Lý do chính để mua xe bán tải)
2. Mức độ việt dã cao hơn xe một cầu. Sức mạnh vượt trội của động cơ cũng như tính an toàn và cơ động của xe có thể thích nghi với mọi địa hình ( Lý do chính đáng)
3. Xe bán tải sinh ra để đi trên hai cầu ( Hai cầu chủ động) nên nhiên liệu tiêu tốn không đáng kể so với xe một cầu.
4. Bán xe một cầu khó hơn ( Ít người thích đi xe bán tải một cầu)
Nói chung chung thì bạn có thể cảm thấy dễ lái, tiết kiệm nhiên liệu hay là đủ sức kinh tế hơn khi đi xe một cầu. Nhưng với xe hai cầu chủ động loại 4 bánh bán thời gian thì vấn đề nhiên liệu và dễ khó không thành vấn đề. Nếu bạn có xe đó một lần rồi bạn sẽ không bao giờ muốn đi xe một cầu chủ động nữa.
Nếu bạn mua nên mua loại 4WD bán thời gian, khi nào đi trên phố, đường đẹp nhớ đi một cầu thôi, đỡ tốn dầu, nhẹ lái, đi bon và không hại lốp.
( Kinh nghiệm của người từng đi bán tải)

Ha Nhim
Ha Nhim
Trả lời 7 năm trước

99% quãng đường xe 2 cầu đi được thì xe 1 cầu cũng đi được nhưng đôi khi 1% còn lại mới quyết định được bạn có đi đến đích hay không. Nếu kinh tế có thể đáp ứng thì bạn nên quất luôn 2 cầu cho nó máu, có thể thời gian sử dụng 2 cầu chưa đến 1% nhưng khi cần phải sử dụng mới thấy nó quan trọng và cần thiết. Nếu xèng chỉ vừa đủ cho bản 1 cầu thôi thì đành chịu vậy

Ha Phe
Ha Phe
Trả lời 7 năm trước

Nếu bạn mua 1 cầu thì đến một lúc nào đó bạn sẽ nghĩ là "Biết vậy hồi đó mua luôn 2 cầu cho xong".

Do Hong Son
Do Hong Son
Trả lời 7 năm trước

Đã là bán tải tức là nhu cầu của người mua loại xe này vừa dùng để đi, vừa dùng chở hàng hóa đi xa, tới những nơi có địa hình không như thành phố. Nếu bạn dùng xe này để đi công trình, đi tới những vùng lầy lội,... thì chọn loại 2 cầu. Bình thường bạn để 1 cầu mà chạy cho nhẹ xe, khi tới những địa hình dốc, lầy lội thì bạn bật sang 2 cầu để đi.

Kien Thu
Kien Thu
Trả lời 7 năm trước

Nếu nhắm có thể đi offroad thì nên mua 2 cầu (4WD). Tôi mua BT-50 3.2 4WD nhưng hầu hết đi thành phố, chưa đi offroad bao giờ nên chưa bao giờ chuyển sang chế độ 2 cầu.

Linh Ly
Linh Ly
Trả lời 7 năm trước

Thấy vậy thôi, chứ lỡ đi đâu đó bị lún sìn hay cát hay đi đường đất đỏ gặp trời mưa thì có 2 cầu sẽ không phải lo lắng hơn là xe một cầu.

Loan Bao
Loan Bao
Trả lời 7 năm trước

Cứ đường khô mà đi không đi đường lầy thì 1 cầu thôi, sạch xe nữa

My Mao
My Mao
Trả lời 7 năm trước

Mình đang dùng Mazda BT50 số sàn 2 cầu. Đi trong đô thị là chủ yếu thì thấy thừa cầu trước. Được 1, 2 lần đi vào đường lầy thì mới dùng đến 2 cầu.
Vậy, tùy bạn tính toán nhu cầu để chọn thôi.

Nga Boi
Nga Boi
Trả lời 7 năm trước

Đã bán tải thì phải mua 2 cầu. Mà đã bán tải ở VN bn chỉ nên mua Ford Ranger. Bn nên mua Ranger Wildtrak 3.2 AT.