Mua xe tải làm dịch vụ chở hàng,dọn nhà. Nên mua xe gì và có kiếm ăn được không?

Mình có chút vốn vài trăm,định mua chiếc xe tải chở hàng thuê và dọn nhà cho khách nhưng không có kinh nghiệm với lại mình có bằng B2 nhưng lái không chuyên nên chắc phải thuê tài xế. Mình không có kinh nghiệm làm ăn chuyện này nên nhờ các bạn cố vấn dùm.

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Nếu bạn muốn mua xe tải để chở hàng, dọn nhà thì nên mua của Thaco vì nó rẻ mà chạy cũng được, nhưng phải mướn tài xế thì chắc nghề này không kiếm ăn được đâu

Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 13 năm trước

Bạn ko nói rõ là xe tải loại mấy tấn thì hơi khó.
Theo mình thì bạn nên mua xe tải của Hyundai hoặc Kia. Hai hãng này là hai hãng xe hơi Hàn Quốc có rất nhiều loại xe tải cho bạn lựa chọn. Về chất lượng thì xe tải của hai hãng này ngang bằng với xe tải của các hãng đến từ Nhật Bản như: Isuzu, Hino... nhưng giá lại mềm hơn.
Hyundai có dòng xe tải Porter H100 tải trọng 1,025 tấn rất nổi tiếng, giá khoảng 320 triệu VNĐ. Nếu thấy được thì bạn nên mua xe này. Nhà mình cũng đang sử dụng chiếc này để vận chuyển hàng hóa, xe tốt lắm!

Kim Quý Hà
Kim Quý Hà
Trả lời 13 năm trước

Đa phần các hãng vận tải nhỏ hiện nay dùng cỡ xe 1.25 tấn hoặc nhỏ hơn phục vụ cho dịch vụ chuyển nhà, văn phòng.

Tủy thuộc vào túi tiền và định hướng kinh doanh của bạn mà chọn kích cỡ xe, hãng xe, xe mới hay xe cũ. Xe thông dụng nhất hiện nay vẫn là Hyundai nhưng giá khá đắt.

Một chút lưu ý là ngành này khá vất vả và có nhiều vấn đề phát sinh, nếu bạn thực sự yêu và gắn bó với nó thì nên tham gia. Hiện tại cũng có nhiều doanh nghiệp hoạt động về lĩnh vực này, khi ra đường bạn chú ý một chút là sẽ thấy liền.

Chúc bạn ngày mới vui vẻ!