Có nên mua xe Air Blade PGM-F1 2009 không? Ai đã mua xe rồi cho em hỏi mức độ tiêu hao nhiên liệu thế nào? Và xe đi thế nào?

Mình tính mua xe AB 2009 nhưng còn đang suy nghĩ không biết có nên mua không??các bạn cho mình ý kiến tham khao nha,cảm ơn nhìu Thí dụ mua xe thì mua cửa hàng nào mà uy tín nhất TP HCM vậy??
vietnam
vietnam
Trả lời 15 năm trước
Về phương diện kinh tế : AB PGM-Fi là thể hiện đẳng cấp ,thường AB VN là nhà giàu mua nên ít tính đến chuyện phải trả thêm bao nhiêu tiền mới lấy được xe , e còn thấy có bác chi thêm 5 triệu để lấy biển đẹp , nếu bạn thuộc lớp người giàu thì AB Thái lan là lựa chọn ,kha khá thì AB VN ,dĩ nhiên là AB thái lan tốt hơn AB việt nam rồi. Còn nếu không thì nhìn qua Nouvo Lx Airbalde VN hay nouvo LX vì cũng same same nhau thôi ,AB VN ít hao xăng hơn 109cc ,kiểu dáng gọn hơn .LX thì hao xăng 135cc,kiểu dáng cồng kềnh bự .Nhưng rõ ràng AB VN vẫn thắng thế nhờ lợi thế 2 chữ HONDA ,chứ ABVN thì kém hơn Nouvo LX VN ,nhug AB Thai thì khác àh. AB có hàng nhập cứ Nouvo LX đâu có hàng nhập . Giá cả là do thị trường quyết định ,AB VN làm giá cao hơn nouvo LX ,trong khi mua Nouvo LX còn được giảm giá thấp hơn giá niêm yết là do nhu cầu AB VN nhiều nên giá mới giữ được ,cũng có thể nói vui là nhiều người giàu muốn sở hữu AB VN nên họ ko quan tâm về giá.Và Honda VN chỉ muốn bán AB cho những người giàu ,những người ko quan trọng về tiền . Ví dụ như khi bạn cưới vợ ,nếu vợ bạn là con cái gia đình quý tộc thì mọi câu hỏi của bà con sẽ khác với khi vợ bạn là con gái gia đình nông dân nghèo. Nhưng rõ ràng Honda cũng có 1 bề dành thành tích của nó ,Yamaha ko bao giờ theo kịp ,và HDVN cũng ăn theo đó
minh cuong
minh cuong
Trả lời 15 năm trước
ah bạn ơi PGM-FI chứ hok phải là PGM-F1,hehe.nếu bạn đủ tiền thì mua air blade FI đi rất good,theo như mình biết các jong xe máy hiện h,chỉ có Honda la xài công ngệ fun xang diện tử ah.về mức tiêu hao nhiên liệu thì bạn cứ thử ngỉ xem AB thường đả chạy dc 40-45km/lit thì AB FI ban ngỉ sẽ chạy dc hon chứ? theo mình ngỉ thì từ 45km>/lit. ý kiến mình vậy thui,còn bạn muốn biết thêm về cong ngệ PGM-FI thì lên máy trang tập chí oto tìm hiểu thêm hen.[;;)]
Đặng Minh Trọng
Đặng Minh Trọng
Trả lời 14 năm trước
Vấn đề là đi Nuovo thích hơn AB rất nhiều . Máy khỏe hơn đi lướt hơn dáng đẹp hơn ai mà người hơi to đi AB chả nhìn thấy yên xe đâu cả . AB f1 2009 thì tiêu ít xăng hơn nhưng vấn đề nhìn giá xăng mà wen giá tiền e ko ổn F1 giá 40tr Nuovo 2009 35 tr chênh 5 triệu . 1 tháng cứ cho là N đi tốn hơn AB 50k đi vậy 1 năm là 1tr2 . thế là phải 4 năm sau con số mới là 4tr8 .....haha . Con TL câu hỏi của bạn trên thì AB f1 theo lý thuyết sẽ tốn ít xăng hơn AB cũ vì sử dụng kim full xăng điẹn tử theo mình nghĩ nó sẽ tiết kiệm khoảng 2-4km/l . còn kiểu dáng máy móc chả có j thay đổi. CŨng nói luôn điểm này là cốp xe AB to hơn N nhưng N sâu hơn AB rất nhiều cốp AB nông toẹt chả để đc cái j ra hồn
ngo tri nhan
ngo tri nhan
Trả lời 14 năm trước
Tôi có lời khuyên này dành cho bạn .Nếu bạn muốn mua AB thì bạn cần suy nghĩ xem mình có nhu cầu gì.Nếu bạn là người thích tóc độ thì đừng mua bởi vì nó chỉ đạt tốc độ tối đa là 90 km/h.Nếu bạn thích kểu dáng thì AB Thái đã nhai mất bộ tem nổi của bạn rồi .Dàng ốc của nó đã không còn ốc 7 màu như trước .Nói tóm lại AB Thái giờ giống hệt con AB tàu (về kiểu dáng) . Khi cho người khác mượn hay đi sữa dễ bị mất bộ nồi.Còn mua AB F1 VN thì người ta chưởi cho vì tội kêu cóc cóc (bệnh nan y của em nó).Tôi khuyên bạn nên mua con LX không sợ bị luộc đồ.Khi mua AB Thái thì tùy vào lương tâm người bán .Đa phần hàng nước ngoài nhập ve VN thì ít nhất phải có 15% hàng nội địa hải quan mới cho nhập .Bạn hảy suy tính cho thật chu đáo đừng thấy người ta đi mà chạy theo thời thì hơi bị buồn
Dang Cong Duc
Dang Cong Duc
Trả lời 14 năm trước
[quote]Từ bài viết của [b]moonlightofthemen[/b] Tôi có lời khuyên này dành cho bạn .Nếu bạn muốn mua AB thì bạn cần suy nghĩ xem mình có nhu cầu gì.Nếu bạn là người thích tóc độ thì đừng mua bởi vì nó chỉ đạt tốc độ tối đa là 90 km/h.Nếu bạn thích kểu dáng thì AB Thái đã nhai mất bộ tem nổi của bạn rồi .Dàng ốc của nó đã không còn ốc 7 màu như trước .Nói tóm lại AB Thái giờ giống hệt con AB tàu (về kiểu dáng) . Khi cho người khác mượn hay đi sữa dễ bị mất bộ nồi.Còn mua AB F1 VN thì người ta chưởi cho vì tội kêu cóc cóc (bệnh nan y của em nó).Tôi khuyên bạn nên mua con LX không sợ bị luộc đồ.Khi mua AB Thái thì tùy vào lương tâm người bán .Đa phần hàng nước ngoài nhập ve VN thì ít nhất phải có 15% hàng nội địa hải quan mới cho nhập .Bạn hảy suy tính cho thật chu đáo đừng thấy người ta đi mà chạy theo thời thì hơi bị buồn[/quote] Đúng vậy, AB Thái giá bên Thái có 900$ vậy mà khốn nạn thay về VN thành 59tr, mịa đúng là thằng Điên + thừa tiền đéo bít là gì mới mua
trần đạt
trần đạt
Trả lời 13 năm trước

Mẫu xe tay ga của Honda tiếp tục ăn khách khi tiện ích hơn cho người tiêu dùng, từ công nghệ phun xăng điện tử tới chi tiết nhỏ như nắp bình xăng.
Air Blade FI ra mắt giữa lúc phiên bản động cơ thường vẫn đang "hot" nên dễ hiểu vì sao nó lại được đón nhận. Trên thực tế, Honda đã có những tính toán khôn ngoan để duy trì sự hấp dẫn của chiếc xe tay ga đậm chất nam tính này.
Air Blade ra mắt lần đầu tiên vào tháng 4/2007 cùng với Future Neo FI. Nếu muốn đi đầu về công nghệ, hãng xe Nhật Bản hoàn toàn có thể đưa ngay công nghệ phun xăng điện tử lên Air Blade. Nhưng khi đó Honda chỉ chọn động cơ làm mát bằng dung dịch, bơm xăng điện tử lấy từ chiếc Click. Nhờ đó, Air Blade duy trì tốt doanh số đến này và hứa hẹn còn hot trong thời gian dài.
http://www.vnexpress.net/Files/Subject/3B/A1/10/CB/ABFI16.jpgAir Blade FI vẫn giữ những đường cong khí động học bắt mắt.So về kiểu dáng, Air Blade FI không có nhiều biến đổi so với bản trước đó. Kích thước vẫn giữ nguyên với chiều dài tổng thể 1.890 mm, rộng 680 mm và cao 1.110 mm. Chiều cao yên 769 mm nên vừa tầm với những người tầm vóc trung bình.
Chi tiết mới nhất là hai hốc đựng đồ trên yếm. Thực tế nhà sản xuất chỉ "khoét" chỗ vốn có trên Air Blade thường và thêm nắp. Hốc này để được điện thoại hoặc ví nhỏ. Thế nhưng, do ở thấp, ngoài tầm với nên rất dễ quên đồ. Chi tiết này hơn Yamaha Nouvo ở chỗ có nắp đậy nên không sợ rơi. Nhưng điểm yếu là ở quá thấp.
Điểm mới thứ hai dễ nhận ra là nắp bình xăng ở bên trái chỗ để chân giờ được đưa vào giữa. Chủ nhân sẽ không phải loay hoay xoay cho đúng chiều. Thậm chí tiện dụng hơn là không cần phải xuống xe. Chỉ bật nút mở nắp bình xăng là có thể đổ dễ dàng.
Tuy nhiên, sự tiện dụng này lại kéo theo bất lợi khác. Đưa nắp bình xăng vào giữa đồng thời với việc không lắp được giá để đồ trên Air Blade FI, gây bất tiện cho những ai thường xuyên mang tài liệu, máy vi tính. Mặt đồng hồ Air Blade FI chia thành 3 cụm riêng biệt nhờ các gờ hợp kim nhôm, tạo nét mạnh mẽ và khỏe khoắn. Khi bật công tắc, đèn báo màu vàng hình động cơ sẽ sáng trong vài giây rồi tắt, giống như Lead.
http://www.vnexpress.net/Files/Subject/3B/A1/10/CB/ABFI31.jpgXe lướt, êm, chắc chắn.Cải tiến quan trọng nhất là động cơ phun xăng điện tử công nghệ PGM-FI thay cho kiểu chế hòa khí bình thường. Hệ thống PGM-FI sẽ kiểm soát việc bơm xăng thông qua những thông số như vòng tua động cơ, thao tác tay ga, nồng độ khí thải, nhiệt độ nước làm mát... Những thông số này sẽ quyết định hệ thống bơm xăng nhiều hay ít vào xi-lanh để tối ưu hóa quá trình vận hành.
Công suất của động cơ 108 phân khối đạt cực đại 9 mã lực tại vòng tua 8.000 vòng/phút. Sức mạnh động cơ vẫn tương đương với Air Blade thường nhưng nhờ áp dụng công nghệ PGM-FI nên vận hành êm ái hơn. Không quá bốc ở tốc độ thấp và không yếu khi lên cao.
Air Blade FI lướt, thân xe đầm chắc, không rung khi đi vào chỗ xóc. Khi tăng ga, tiếng pô thể thao nghe khá hấp dẫn, vọt lẹ và thoát khỏi đám đông một cách dễ dàng. Ở tốc độ tầm 30-40 km/h, máy gằn và rung. Nhưng chỉ cần tăng ga thêm một chút, mọi "bức xúc" được giải tỏa và xe phóng đi nhẹ nhàng.
Tay lái Air Blade FI vừa tầm, thoải mái. Phần đầu thiết kế khí động học nên việc điều khiển khá linh hoạt. Trong những tình huống tắc đường hay cần phải "lạng lách", chiếc tay ga này sẽ thể hiện điểm mạnh. Sau khi cầm lái thử Air Blade FI, những ai đi xe tay ga như SCR hay xe số Dream sẽ thấy chút hụt hẫng vì không còn được tận hưởng cảm giác bốc.
Honda giải thích tiếng "cộc" của phuộc trước Air Blade khi đi qua chỗ xóc là hoàn toàn bình thường. Vì thế trên bản FI, nó vẫn xuất hiện. Không phải mọi chỗ xóc tiếng "cốc" này đều phát ra mà chỉ ở nơi có độ chênh lệch lớn và gấp. Có thể không gây phiền về kỹ thuật nhưng khi cầm lái, rõ ràng người điều khiển không thoải mái lắm với âm thanh này.
Ngoại trừ những điểm chưa phù hợp, Air Blade FI được đánh giá là cải tiến thành công của Honda. Điều phân vân của người tiêu dùng là làm sao để mua đúng giá. Mức giá đề xuất 31,99 triệu đồng cho bản Air Blade FI và 32,99 triệu đồng cho Air Blade Repsol FI gần như không có trên thị trường.
Các đại lý giờ đây "hét" với mức chênh lệch gần 10 triệu đồng so với mức đề xuất của Honda, với lý do không có hàng để bán.
* Ảnh chi tiết Honda Air Blade FI (http://www.vnexpress.net/GL/Oto-Xe-may/2009/07/3BA110CB/page_2.asp)Thông số kỹ thuật Air Blade FITrọng lượng bản thân (kg)110Dài x Rộng x Cao (mm)1.890 x 680x 1.110Khoảng cách trục bánh xe (mm)1.275Độ cao yên (mm)769Khoảng cách gầm (mm)130Dung tích bình xăng (lít)4,5Dung tích nhớt máy (lít)0,8Phuộc trướcỐng ***g, giảm chấn thủy lựcPhuộc sauLò xo trụ, giảm chấn thủy lựcLoại động cơPGM - FI, Xăng, 4 kỳ, 1 xi lanh, làm mát bằng dung dịchDung tích xi lanh (cc)108Đường kính x hành trình pít-tông (mm)50 x 55Tỷ số nén11 : 1Công suất tối đa9 mã lực /8000 vòng/phútMômen cực đại9,5N.m/6000 vòng/phútLoại truyền độngVô cấpHệ thống ly hợpTự động, ma sát khôBánh xe trước / sau80/90 - 14 / 90/90 - 14Phanh trước / sauPhanh đĩa / Phanh cơHệ thống khởi độngĐiện / Đạp chân
Trọng Nghiệp

giá thì bị làm, xe thì bị lỗi, hóa đơn thì ghi giá như giá của HD đề xuất vậy số tiền chênh lệch đi đâu

High Flyer
High Flyer
Trả lời 13 năm trước

AB Thái hay Việt đều thua Nouvo LX hết. Thật lòng khuyên bạn nên chọn Nouvo LX thay vì các loại AB.

Angel
Angel
Trả lời 13 năm trước

Nếu là nam thì mua Exciter là ok nhất, Nouvo LX thì cả nam và nữ đi đều rất đẹp. Ko nên mua AB.

Xe AB ko đến nỗi tệ nhưng thật sự ko đáng tiền, tỉnh táo lên bạn.

nguyen duc hieu
nguyen duc hieu
Trả lời 12 năm trước
Trích dẫn:
Từ bài viết của high_flyer

AB Thái hay Việt đều thua Nouvo LX hết. Thật lòng khuyên bạn nên chọn Nouvo LX thay vì các loại AB.


ah` the' a`? NV LX dich thuc. cung~ chi? la` con xe lac. hau. van~ dung` BXC, ton' xang(30km/l) nong' chan, vang sinh`, ngoi` moi? tay, hay hong? vat., chay. tam` 30k km la` ta~ roi`, noi. nuoc' kem', day la` chie se? kinh nghiem. cua? 1 thang` ngu nhu tao khi ruoc' cai' cua? no. dc. goi la` Nouvo LX, me. nghe cu' nhu la` Vespa LX y' (que^ que^) con` ve` dang' thi` theo toi thi` cung~ ko dep. nhin` tu` dang` sau thi` tam. dc. nhin` tu` truoc' trong chuoi' cA? lai? ;)), ai mua xe nay` ruoc' hoa. vao` than. toi dang phai? ganh' chiu. hau. qua? tu` cai' chu~ LX day , nhin` nouvo da mat' cam? tinh`