Đánh giá Benelli Leoncino 500 2018 sau 5000km sử dụng: Hoàn hảo tầm giá 148 triệu đồng

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện nhiều các dòng xe mô tô đa dạng cả về mẫu mã lẫn tính năng. Hãy cùng tìm hiểu và đánh giá Benelli Leoncino 500 2018 qua bài viết dưới đây

Về ngoại hình

Ấn tượng đầu tiên về ngoại hình của 'Sư tử' Leoncino 500 là dáng vóc của một chiếc xe Scrambler hiện đại trộn lẫn với cổ điển một cách hài hòa. Chiếc xe khoác lên mình một dàn áo màu đen bóng kết hợp với các chi tiết logo điểm xuyết cực đẹp và thời trang. Thiết kế Scrambler được sử dụng trên chiếc xe khi nó sở hữu cặp lốp gai hầm hố, đi cùng là bộ đèn pha tròn, bình xăng nhỏ gọn thuôn dài cùng bộ yên được vuốt rất vừa mắt. Nhìn qua, thiết kế của xe có phần khá giống với chiếc xe Scrambler của người anh em Ducati. 

Ở dàn đầu, chiếc xe sở hữu một bộ đầu khỏe khoắn và chắc chắn với cặp giảm xóc Up Side Down (USD) có kích thước lớn kèm bộ chảng ba trông rất chắc chắn và khỏe khoắn. Khác hẳn so với dàn đầu của BN302 thế hệ trước trông hơi 'dại' và mảnh mai. Nằm chính giữa giàn đầu là chiếc đèn pha LED tròn của Benelli, chiếc đèn pha LED trên Leoncino này rất hiện đại khi được sử dụng full LED và bi cầu. Một dải đèn LED hình chữ U ngược được thiết kế làm đèn Daylight cho xe trông rất hiện đại và bắt mắt. Chính giữa, bộ đèn pha này sử dụng đèn bi cầu LED để làm đèn pha cos cho hiệu quả chiếu sáng rất tốt. Hai bên của đèn pha là 2 chiếc xi nhan thon dài mỗi bên sử dụng 3 bóng LED vàng rất sáng. 

Ở phần đầu của chiếc xe chúng tôi được trải nghiệm ngày hôm nay thì chủ nhân của nó đã lắp thêm một chiếc kính chắn gió rất hợp lý ngay phía trên của đèn pha. Chiếc kính chắn gió này vừa có tác dụng khí động học và vừa tăng vẻ thẩm mĩ cho dàn đầu khi mà nguyên bản, bộ đèn pha được đặt khá xa so với đồng hồ tạo một khoảng trống không được đẹp mắt. Để lắp thêm bộ kính gió này rất đơn giản vì trên đồng hồ và cùm bắt ghi đông của xe đã có sẵn các vị trí bắt ốc chờ để lắp đặt rất thuận tiện. Phần đầu này còn đặc biệt hơn ở chỗ Leoncino sử dụng biểu tượng riêng của mình là một chú sư tử được đặt gọn gàng ở chắn bùn trước rất 'điệu'.

Benelli Leoncino sở hữu những trang bị hợp lý, hiện đại

Cụm đèn pha đơn tích hợp với đèn chiếu sáng ban ngày (DRL) lẫn đèn hậu và 4 chiếc xi nhan đều là LED. Bộ đèn này hoạt động rất hiệu quả khi cho khả năng chiếu sáng rất tốt trong các điều kiện thiếu sáng hay trên các cung đường đèo. Trên chiếc xe mà tôi trải nghiệm hôm này thì chủ nhân đã lắp thêm 3 chiếc đèn LED để phục vụ tốt hơn khi di chuyển trong đêm tối ở những quảng đường dài và rộng. 

Cỗ máy của Leoncino mạnh mẽ, đủ dùng

Sở hữu khối động cơ với trái tim đôi (2 xi lanh thẳng hàng) 499,6 phân khối, làm mát bằng dung dịch, công nghệ phun xăng điện tử và cho công suất đạt 47 mã lực tại vòng tua 8.500 vòng/phút, Leoncino cho cảm nhận đầu tiên về sức mạnh là “tiếng gầm”. Tiếng động cơ đặc trưng của cỗ máy đôi song song hành trình ngắn cùng pha cho tiếng gầm rú đầy sức mạnh và uy lực không kém các anh em 4 máy. 

Vận hành êm ái, mượt mà

Với chiếc Benelli Leoncino 500 đã trải qua 5000km sử dụng thì sau khi có bài test chạy trên phố cũng như đã có những trải nghiệm trên chiếc xe này trong một cung đường dài thì tôi có một vài kết luận như sau về khả năng vận hành của xe.

Khả năng vào cua của Leoncino là rất tốt khi sở hữu dàn chân chắc chắn, độ nặng của xe đã làm tăng độ đầm chắc khi ôm cua ở các đoạn đường nhựa trong phố. Chiếc xe này khi sử dụng trên những cung đường dài hỗn hợp bao gồm cả đường cao tốc hay các đoạn đèo thì tôi có một nhận xét chúng là rất tốt. Khi sử dụng trên đường quốc lộ hay cao tốc, sự đầm chắc của chiếc xe cùng dáng ngồi cao thoải mái tạo nên cảm giác rất 'nhàn' và yên tâm. Còn khi vào các đoạn đường đèo dốc, với lực máy đủ khỏe cùng các trang bị tốt thì chiếc xe vượt qua các đoạn đường này khá dễ dàng khi tôi đã có một trải nghiệm chinh phục đèo Khau Phạ với Leoncino.

Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất!

 

Chưa có câu trả lời nào