10 kỹ năng lái xe mô tô phân khối lớn an toàn

Bên cạnh sự thỏa mãn đam mê tốc độ, điều khiển mô tô phân khối lớn cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro và chúng ta cần phải chuẩn bị cho mình những kỹ năng cơ bản sau.

1. Tham gia khóa học lái xe an toàn

 
Những khóa học lái xe an toàn không chỉ cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích về các quy tắc lái xe an toàn, mà còn trang bị cho bạn những phản ứng thích hợp khi gặp các tình huống trên đường, bên cạnh đó, bạn có thể thực hành những kỹ năng đó ngay trong các buổi học.
 
2. Trang bị đồ bảo hộ
 
 
Những đồ bảo hộ như áo khoác da dày , quần jean sẽ giúp bạn hạn chế được tối đa thương tích trong trường hợp bạn bị té ngã khi điều khiển.
 
3. Chọn giày đi xe mô tô chuyên dụng
 
 
Một đôi giày đi xe mô tô phân khối lớn chuyên dụng là sản phẩm sở hữu thiết thế chống trượt và bảo vệ được phần quan trọng nhất khi lái xe là cổ chân và gót chân.
 
4. Tạo thói quen đặt tay lên phanh
 
 
Bạn nên rèn luyện thói quen đặt ngón trỏ và ngón giữa lên càng phanh tay để có thể điều khiển chiếc xe một cách an toàn nhất và kịp thời xử lý khi các tình huống bất ngờ trên đường xảy ra.
 
5. Ôm sát đầu gối vào hai bên bình xăng
 
 
Việc ôm sát đùi, đầu gối vào thân xe khi lái giúp bạn giữ cân bằng chiếc xe tốt hơn cũng như là làm giảm lực cản gió do cơ thể tạo ra khi đang lái xe, từ đó có thể dễ dàng điều khiển chiếc xe như một khối liên kết.
 
6. Đặt mũi bàn chân trên thanh gác chân
 
 
Khi đặt mũi bàn chân lên thanh gác chân sẽ giúp bạn giảm thiểu mệt mỏi khi lái xe trên những quãng đường dài. Bên cạnh đó, việc này còn tăng độ đàn hồi cho phần bàn chân, cổ chân, và tăng sử phản xạ linh hoạt cho người lái khi vận hành xe
 
7. Lưu ý cho người ngồi sau
 
 
Người ngồi sau đồng hành cũng cần phải được trang bị bảo hộ và các kỹ năng an toàn cần thiết để chuyến đi của 2 người hoàn hảo nhất.
 
8. Theo dõi thời tiết

Hãy lựa chọn những hôm có thời tiết đẹp để ra ngoài cùng chú "ngựa sắt" phân khối lớn của mình đảm bảo an toàn nhất.

9. Khi dựng chống nghiêng nên bẻ đầu xe về bên phải
 
 
Bẻ đầu xe về bên phải khi dựng chống nghiêng sẽ giúp người lái có thể dễ dàng lên xuống xe.
 
10. Khi đỗ xe cần cài số để khóa bánh
 
Thao tác này sẽ giúp xe không bị trượt chạy nếu người nào đó vô tình va chạm đến xe, đặc biệt trên địa hình đường dốc, bệ dốc,...
 
Hi vọng bài viết đã cung cấp thông tin hữu ích cho bạn.
 
Chưa có câu trả lời nào