Cảm nhận thực tế Honda SH 2012 Việt Nam? (Phần 1)

Xe chạy êm ru, đấy là cảm nhận đầu tiên của mình về SH 2012. Đặc biệt là đề pa ngon, không bị gằn hay lắc, có lẽ do cụm đề thiết kế mới (nó chính là bộ phát điện khi máy nổ) không cần phải có motor ngoài như các dòng xe khác. Có cảm giác động cơ làm việc cực kỳ nhẹ nhàng. Phiên bản mình sử dụng là 125cc, mặc dù độ bốc không như Nouvo mới tuy nhiên cũng không đáng có một lời chê bai nào. Xe lên máy đủ nhanh, đủ đều, đủ cân bằng để mình cảm thấy quá dễ dàng và nhẹ nhàng khi lưu thông trên đường. Cảm giác lái nhẹ nhàng hơn PCX, nhẹ nhàng nhưng không bồng bềnh. Đây chính là điểm ấn tượng và đáng giá nhất trên SH 2012.

Cổ xe hơi nặng so với thế hệ trước, chạy chậm (dưới 20 km/h) không ngon, đó là bệnh cố hữu của automatic, cỡ Forza 250 còn vậy mà. Làm công việc tự do cho nên mình phải đi khá nhiều, từ 60-100 km một ngày. Mình chạy tốc độ trung bình khoảng 20-60 km/h. Đây là điểm ngọt nhất của xe. Đặc biệt, khi chạy từ 40-60 km/h xe cực êm và thoát máy. Đây là điểm rất cần thiết cho một mẫu xe tay ga đô thị.

 

Vì là xe kiếm cơm nên khi có việc gấp mình chạy leo lề, luồn lách và vặn ga liên tục. Xe bánh lớn leo lề khá dễ dàng, lề đường Nguyễn Văn Trỗi hay Cộng Hòa mình leo hết, xe khá vững. Có thể nói mình dùng xe rất bạo, gặp đường xấu hay đường bẩn nếu cần cũng phi luôn chứ không ngần ngại hay xót xe, vì xe mới, xe đắt mà không dám chạy nhiều và giữ xe. Có lần mình chạy từ Vĩnh Long về Hồ Chí Minh một mạch không nghỉ, sau đó cho mượn xe chạy ngay ra Phan Thiết, ra đến Phan Thiết lại có người cầm xe chạy về Hồ Chí Minh ngay. Như vậy, chiếc xe của mình chạy khoảng 550 km liên tục không nghỉ. Mình thấy xe vẫn bình thường, ổn định mặc dù không phải dòng đường trường. Có lẽ do xe còn mới. Tuy nhiên, điều này cũng chứng tỏ hệ thống làm mát của SH 2012 rất hiệu quả.

Chưa có câu trả lời nào