Bạn đã nghe đến xe ga có thiết kế kết hợp của Porsche, iPhone và Pokemon chưa?

Xe ga Vectrix VX-1 đã được nhà thiết kế người Pháp Samuel Aguiar ra mắt bản mô phỏng với sự kết hợp lạ kỳ của phong cách Porsche, iPhone và Pokemon.

Vetrix VX-1 là dòng xe ga maxi-scooter chạy điện có xuất xứ Ba Lan, sở hữu mô-men xoắn 65Nm, tốc độ tối đa đạt đến 120km/h. Ngoài ra, xe còn sở hữu đặc điểm đáng chú ý khác như phanh hấp thụ nhiệt và phan đĩa trực tiếp ở bánh sau.

Mẫu xe độ mà Samuel thiết kế dựa trên VX-1 có tên là Hope. Anh tâm sự rằng: “Tôi muốn sáng tạo ra một chiếc xe có thiết kế khiến người dùng yêu thích từ cái nhìn đầu tiên, ít đi vẻ dữ dằn của các loại xe hiện nay”. Anh nói chiếc xe này được lấy ý tưởng từ xe Pre-A Porsche 356, iPhone và Pokemon.

Hope gần như được loại bỏ rất nhiều yếu tố phụ và sở hữu hình dáng nhỏ gọn. Chất liệu của xe là nhôm, cung cấp cho người dùng một mẫu xe chắc chắn và có khối lượng nhẹ nhàng. Hope là đứa con tinh thần 4 năm ròng rã của Samuel, từ những bản phác thảo cho đến thiết kế 3D hoàn chỉnh.

Phần dưới xe bao gồm khung và pin xe khá đồ sộ so với phần trên nhỏ gọn gồm bảng và thanh điều khiển. Samuel còn chia sẻ về các chi tiết thiết kế rằng chiếc xe này có thân nhôm nằm trung tâm và 102 con ốc nhỏ nối liền thân trước và sau của xe.

Mô-đun phía trước và phía sau xe giống như là vệ sĩ bảo vệ cho trái tim của xe vậy. Samuel đã áp dụng rất nhiều kiến thức về khoa học nghiên cứu cách thiết kế để có thể kết nối các bộ phận của xe là ghế, đèn, và bảng điều khiển với nhau. Anh cũng có một chia sẻ thú vị rằng thực chất Hope đã xuất hiện từ thế kỷ trước với các ý tưởng có sẵn, nhưng cũng có thể xuất hiện vào thế kỷ sau bởi thiết kế kỳ lạ này.

Nhà thiết kế nói rằng chiếc xe có phía trước và sau được sơn đen, bo tròn giống với iPhone 3. Ngoài một số thay đổi về mâm xe, hệ thống phanh, vị trí bộ sạc thì Samuel vẫn giữ nguyên thiết kế ở phần đầu cảu chiếc VX-1.

Hãy tiếp tục cập nhật trang vatgia.com để đọc thêm nhiều thông tin hữu ích về xe máy và công nghệ bạn nhé!

Chưa có câu trả lời nào